DER MOND เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ DER MOND x VATANIKA

DER MOND เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ DER MOND x VATANIKA

DER MOND เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ DER MOND x VATANIKA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกของการร่วมมือกันระหว่าง DER MOND (เดอมอนด์) แบรนด์เครื่องประดับเพชรชั้นนำของประเทศไทย และ VATANIKA (วทานิกา) แบรนด์เสื้อผ้าไทยดังระดับโลก เพื่อนำเสนอมิติใหม่ของเครื่องประดับไฮจิวเวลรี่และไฟน์จิวเวลรี่ ในคอลเลกชั่นสุดพิเศษ DER MOND x VATANIKA โดยงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่นี้จัดขึ้น ณ  Fashion hall ชั้น 1 สยามพารากอน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

จุดเริ่มต้นของการคอลแลปส์ในครั้งนี้ เดอมอนด์ ต้องการที่จะสร้างสรรค์คอลเลกชั่นเครื่องประดับที่สามารถใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน และสื่อสารคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ได้อย่างชัดเจน โดยยังคงความ Modern classic ของแบรนด์เดอมอนด์เอาไว้


จอน - สิรพัฐ พิพัฒน์วีรวัฒน์ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 แห่ง DER MOND เผยว่า “ทีมเดอมอนด์ค้นหาผู้ออกแบบไทยที่จะสามารถตีความโจทย์นี้ได้ และมีความคิดของแบรนด์ที่ไปในทิศทางเดียวกันกับเรา มีความ Timeless Elegance มีบุคลิก
โดดเด่น มั่นใจ และยังเชื่อในความโมเดิร์นคลาสสิก เดอมอนด์เห็นว่าแบรนด์ VATANIKA ตอบโจทย์เราทั้งหมด เป็นดีไซเนอร์หญิงไทยที่มีความสามารถ มั่นใจที่จะนำเสนอความเป็นตัวเอง และความสามารถของ คุณแพร วทานิกา ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้ว เพราะมีทั้งผลงานที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง รวมทั้งผลงานคอลแลปส์กับแบรนด์ระดับโลกมากมาย”



แพร - วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ VATANIKA เผยความรู้สึกเกี่ยวกับการคอลแลปส์ในครั้งนี้ว่า “ด้วยความที่ชื่นชอบในคอลเลคชั่น Absolute Deco ของเดอมอนด์อยู่แล้ว และความชอบในยุค Art Deco รวมไปถึงความเชื่อในพลังของงานออกแบบที่ทำให้ผู้สวมใส่ได้ Empower และแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมาจึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Jewelry is my statement ที่จะเสริมบุคลิกความเป็นตัวคุณ การที่จะถ่ายทอดคอนเซ็ปต์นี้ออกมานั้นไม่ง่ายเลย ต้องขอบคุณทางแบรนด์ที่ช่วยกันสร้างผลงานออกมา เราได้พูดคุยและปรับแบบกันหลายครั้ง เพื่อหาจุดลงตัวในการถ่ายทอดคอนเซ็ปต์นี้ออกมา จนเกิดเป็นเพชรเหลี่ยมพิเศษ VATANIKA CUT ซึ่งดู Timeless และสร้าง Identity ที่ชัดเจน”


DER MOND x VATANIKA คอลเลกชั่นที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความละเอียดอ่อน และความใส่ใจในดีเทลของทั้งสองแบรนด์ เพื่อให้ได้เครื่องประดับที่ช่วยเสริมความมั่นใจขณะสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูที่ออกแบบมาช่วยเน้นให้ลักษณะรูปหน้าดูเรียวยาวขึ้น แหวนที่สวมใส่แล้วให้นิ้วดูเรียวสวย หรือ จี้ที่ช่วยให้ช่วงคอดูยาวขึ้น รวมไปถึงดีเทลอื่น ๆ เปรียบเสมือนความท้าทายของการออกแบบและผลิต 



ไฮไลท์สำคัญของคอลเลกชั่นนี้ เหลี่ยมเพชรที่ทางเดอมอนด์เจียระไนขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยเรียกว่า VATANIKA CUT ที่มาช่วยเสริมเสน่ห์ของคอลเลกชั่นนี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เหลี่ยมเพชรนี้จะมีลักษณะการเจียระไนแบบ Step cut เดิมเหลี่ยมเพชรแบบสี่เหลี่ยมนิยมใช้ในเครื่องประดับเพชรยุค Art Deco แต่ในครั้งนี้ถูกนำมาพัฒนาใหม่ ให้มีองศาและคาแรคเตอร์ที่โฉบเฉี่ยวขึ้น โดยคงเสน่ห์ของประกายเพชรเดิม และเมื่อนำมาจัดเรียงต่อกันจึงได้ลักษณะคล้ายตัว “V” สะท้อนความคลาสสิกและโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเหลี่ยมเพชร VATANIKA CUT เดอมอนด์ได้จดลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



อีกหนึ่งความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้ คือ ขั้นตอนการฝังเพชร VATANIKA CUT ซึ่งต้องใช้ช่างฝีมือที่มีความประณีตและชำนาญ เพื่อเรียงต่อเพชรออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยช่างฝีมือ 1 คน ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วันเต็ม ในการเรียงและฝังเพชรเหลี่ยม VATANIKA เพื่อให้ได้สินค้า 1 ชิ้น

ภายในงานได้รับเกียรติจากเหล่าคนดังและเซเลบริตี้มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เอย - ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้บอกเล่าความรู้สึกหลังจากได้ลองสวมใส่ผลงานในคอลเลกชั่นนี้ว่า “สวยมาก ๆ ดีไซน์ออกมาค่อนข้างเก๋และทันสมัยมาก ดูเป็นวทานิกา แต่ยังคงความเป็นเดอมอนด์เอาไว้ มีความเป็น feminine และ elegance โดยชิ้นที่เอยชอบมากที่สุดคือแหวนและกำไล เพราะเป็นเครื่องประดับที่ใส่แทบจะทุกวันต่อให้วันสบาย ๆ ก็ขาดไม่ได้ค่ะ”

แป้ง - พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง เมื่อได้เห็นผลงานในคอลเลกชั่นนี้เผยว่า “รู้สึกแปลกใหม่ รู้สึกว่าแฟชั่นเข้ามามีบทบาทในเรื่องของจิวเวลรี่เยอะขึ้น แล้วทางแบรนด์ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ  ทุกชิ้นมีความ Timeless ใส่ได้ทุกวัน ใส่ได้เรื่อย ๆ อีก 10 ปี 20 ปี ยังใส่ได้อยู่”

ด้าน จินนี่ - เอมษิกา โชติวิจิตร กล่าวเสริมว่า “โดยส่วนตัวชื่นชอบทั้งแบรนด์เดอมอนด์และวทานิกาอยู่แล้ว ซึ่งคอลเลกชั่นนี้เป็นอะไรที่ลงตัวมาก ดีไซน์ชิคใส่ได้ในทุกโอกาส จะใส่ออกงานหรือใส่ในชีวิตประจำวันก็ช่วยเสริมบุคลิกของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ”


เนื่องจากคอลเลกชั่น DER MOND x VATANIKA ต้องใช้ช่างฝีมือและความพิถีพิถันในการผลิต รวมถึงขั้นตอนในการเจียระไน VATANIKA CUT ที่ต้องทำขึ้นมาโดยเฉพาะ สินค้าคอลเลกชั่นนี้จึงต้องแบ่งการผลิตออกเป็นรอบ ๆ และจำกัดจำนวน โดยรอบแรกเปิดจองในงานวันที่ 4 สิงหาคม 2565 และได้รับการตอบรับอย่างดี จนครบจำนวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังเปิดรับจองในรอบที่สอง ผ่านทางหน้าร้าน และทางเว็บไซต์ www.dermond.co.th           


ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ร้าน DER MOND ทั้ง 4 สาขา ได้แก่ สาขาสยามพารากอน ชั้น 1, สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น G, สาขาเมกา บางนา ชั้น 1 และ สาขาเซ็นทรัลพัทยา บีช ชั้น G หรือช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.dermond.co.th, Instagram: @dermond_jewelry, Facebook: DER MOND Jewelry  และ Line Official Account: @DERMOND

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ DER MOND เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ DER MOND x VATANIKA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook