ย้อนรอยต้นกำเนิด Lady Dior กระเป๋าใบโปรดคู่พระวรกายเจ้าหญิงไดอาน่า

ย้อนรอยต้นกำเนิด Lady Dior กระเป๋าใบโปรดคู่พระวรกายเจ้าหญิงไดอาน่า

ย้อนรอยต้นกำเนิด Lady Dior กระเป๋าใบโปรดคู่พระวรกายเจ้าหญิงไดอาน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พร้อมสัมผัสเรื่องราวความเป็นมาของไอคอนิกแบ็กใบเด่นอย่าง Lady Dior ไปพร้อมๆ กันที่ Pop-Up Store แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร พร้อมย้อนพาสู่ต้นกำเนิดกระเป๋ารุ่นไอคอนิก ซึ่งได้รับการดีไซน์ออกมาในหลากหลายรูปแบบจากหลายยุคหลายสมัย ผ่านนิทรรศการ “LADY DIOR AS SEEN BY” ซึ่งจะจัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระเป๋าอันเป็นเอกลักษณ์นี้ โดยเหล่าศิลปินผู้มีชื่อเสียงได้ถ่ายทอดมุมมองความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดออกมาเป็นผลงานประติมากรรมและภาพถ่ายอันทรงคุณค่า

Getty Images
Lady Dior ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ.1995 โดยท่านสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศฝรั่งเศสได้ถวายเป็นของกำนัลแด่เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ และเป็นที่รู้จักในนาม Lady Di เมื่อครั้งพระองค์เสด็จเยือนกรุงปารีส เพื่อเปิดนิทรรศการ The Cézanne Exhibition โดยเจ้าหญิงไดอาน่าทรงใช้กระเป๋ารุ่นนี้คู่พระวรกายไปด้วยทุกที่ และได้ทรงสั่ง Lady Dior ในดีไซน์ต่างๆ ไว้อย่างละหนึ่งใบ ลวดลายการเย็บแบบเดินเส้นโชว์ตะเข็บด้วยลวดลาย Cannage ห่วงโซ่ทองเชื่อมตัวกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเข้ากับหูจับทรงโค้งมน และตัวอักษรสีทองที่ห้อยประดับอยู่นั้น ล้วนเป็นการรำลึกถึงความรักในสิ่งนำโชคของ Christian Dior โดยสิ่งเหล่านี้ได้รับการสร้างสรรค์ให้เป็นแอคเซสเซอรี่ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์มากว่า 20 ปี วัสดุหนังและหนังเอ็กโซติค ความสง่างามอันเป็นที่สุดและสไตล์งานแบบกูตูร์ ทำให้กระเป๋า Lady Dior มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร 


Getty Images
ด้วยเอกลักษณ์อันเป็นตำนานและความคลาสสิกเหนือกาลเวลา Lady Dior ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วโลก โดยช่างภาพ ศิลปินทัศนศิลป์ ศิลปินผู้สร้างงานวิดีทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังได้นำเอาเรื่องราวที่มากไปด้วยเสน่ห์ที่ซ่อนเร้นอยู่ในกระเป๋ารุ่นไอคอนิกนี้ไปยังเมืองต่างๆ ทั่วโลก กระเป๋ารุ่นนี้จึงนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของแฟชั่นเฮาส์ Dior โดยก่อนที่ Christian Dior จะผันตัวมาเป็นกูตูริเยร์หรือช่างตัดเสื้อ เขาเป็นเจ้าของแกลเลอรี่ผู้มีความมุ่งมั่นและเปี่ยมด้วยความรู้ ณ กรุงปารีส และยังเป็นคนแรกที่นำเสนอผลงานขอ Calder, Dalí, Miró และ Giacometti รวมถึง Picasso, Dufy, Ernst, Klee อีกทั้งหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของเขาคือ Gertrude Stein ชายหนุ่มผู้ใฝ่ฝันที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะและสนิทกับบรรดาศิลปินตลอดชั่วชีวิตของเขา และด้วยความใกล้ชิดและความผูกพันเหล่านี้ ความรักอันเปี่ยมล้นในศิลปะจึงประจักษ์อยู่ในหัวใจของงานดีไซน์จากฝีมือของ Monsieur Dior และเหล่าผู้สืบทอดเสมอมา

 
เตรียมพบกับกระเป๋ารุ่นไอคอนิกอย่าง Lady Dior ในดีไซน์ต่างๆ ที่ออกแบบโดยหัวเรือคนล่าสุดอย่าง Maria Grazia Chiuri รวมถึงผลงานประติมากรรมและภาพถ่ายที่ได้รับการพัฒนาและรังสรรค์ขึ้นจากจิตวิญญาณและศิลปะที่เป็นหัวใจสำคัญของ House of Dior ผ่านมุมมองการตีความของศิลปิน ช่างภาพ และสตูดิโอที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เช่น Olympia Scarry,  Wanda Barcelona, Loris Cecchini, Makoto Azuma, Jean-Baptiste Mondino, Koichiro Doi และ Quentin Shih ได้ที่บริเวณชั้น G เซนทรัล เอมบาสซี  ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 9 ตุลาคม 2022

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนรอยต้นกำเนิด Lady Dior กระเป๋าใบโปรดคู่พระวรกายเจ้าหญิงไดอาน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook