5 วิธีที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้ดี

5 วิธีที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้ดี

5 วิธีที่สาวๆ ไม่ควรพลาด ชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับคอลลาเจนถือเป็นของคู่กัน เพราะคอลลาเจนคือสารอาหารที่ช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ แข็งแรง กระชับ เต่งตึง และเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากจะต้องให้ความสำคัญในการเติมคอลลาเจนในผิวแล้ว สาวๆ จะต้องรู้ถึงวิธีการชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการชะลอการสูญเสียคอลลาเจนทำได้ดังนี้

1.ทาครีมกันแดดทุกวัน
โดยปกติแล้วแสงแดดในช่วง 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น จัดเป็นแสงแดดที่มีส่วนทำให้เกิดการสูญเสียคอลลาเจนในผิว แถมยังเป็นช่วงเวลาที่หลายคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลานี้ได้เลย ดังนั้นจึงต้องป้องกันการสูญเสียคอลลาเจนในผิวด้วยการทาครีมกันแดดทุกวัน โดยครีมกันแดดที่แนะนำให้ใช้และสามารถป้องกันผิวจากแสงแดดได้ดีก็คือ ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50+ PA+++ ขึ้นไป


2.ดูแลความชุ่มชื้นของผิว
อีกหนึ่งวิธีช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวก็คือการดูแลความชุ่มชื้นของผิวอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้ผิวแห้ง เพราะตราบใดที่ผิวของสาวๆ แห้ง นั่นคือการบ่งบอกว่าผิวสูญเสียคอลลาเจน ดังนั้นจึงต้องหมั่นดูแลความชุ่มชื้นของผิวอยู่เสมอ ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวและมอยส์เจอไรเซอร์ รวมทั้งการดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ซึ่งจะช่วยคงความชุ่มชื้นในผิวได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แถมยังช่วยลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยได้อีกด้วย


3.กินอาหารที่ช่วยเติมคอลลาเจน
การกินอาหารที่มีส่วนช่วยเติมคอลลาเจนในผิว ก็ช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้ด้วยเช่นกัน โดยอาหารที่ช่วยเติมคอลลาเจนในผิวได้ดีก็คือ ปลาแซลมอน ปลาทูน่า อะโวคาโด และน้ำมันมะกอก ซึ่งนอกจากอาหารเหล่านี้จะช่วยเติมคอลลาเจนในผิวได้ดีแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน


4.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เนื่องจากแอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และยังสามารถทำให้ร่างกายเกิดการอักเสบ อีกทั้งยังทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ซึ่งล้วนส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก ดังนั้นถ้าสาวๆ สามารถหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็ย่อมช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในผิวได้ด้วย แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าดูแก่ก่อนวัย ซึ่งมักเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้นั่นเอง


5.หลีกเลี่ยงมลภาวะต่างๆ
มลภาวะต่างๆ ก็มีส่วนทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมลภาวะจะเข้าไปทำลายเซลล์ผิว จนทำให้ร่างกายเกิดอนุมูลอิสระและเกิดการอักเสบตามมา ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้สาวๆ หลายคนที่เผชิญกับมลภาวะจะมีริ้วรอยเกิดขึ้นก่อนวัย


สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ผิวแห้ง หรือสูญเสียคอลลาเจนจนทำให้ผิวเกิดความเสียหาย นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการเติมคอลลาเจนให้กับผิวด้วยวิธีต่างๆ แล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับวิธีชะลอการสูญเสียคอลลาเจนด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook