กระเทย พลาด!! ศัลยกรรมกล่องเสียง พูดไม่ได้ตลอดชีวิต

กระเทย พลาด!! ศัลยกรรมกล่องเสียง พูดไม่ได้ตลอดชีวิต

กระเทย พลาด!! ศัลยกรรมกล่องเสียง พูดไม่ได้ตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กระเทย” พลาด!! เชื่อใจโรงพยาบาลชื่อดัง!! ศัลยกรรมกล่องเสียง เสี่ยงพูดไม่ได้ตลอดชีวิต

ตัดสินใจผิด ชีวิตมืดมิดกันเลยทีเดียว สำหรับสาวประเภทสอง “คุณรัชวินศ์ สวัสดิ์นิโรธ” หรือ “บี” อายุ 34 ปี ที่มี “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” เป็นไอดอลในความสวย โดย “บี” เผยในรายการปากโป้ง ช่อง 8 เครืออาร์เอส ว่ามีอาชีพเป็นเซลล์อยู่ที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง กำลังก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก และในขณะเดียวกันก็พัฒนาความสวยของตัวเองมาเรื่อยๆ อยากสวยแบบน้องปอย จนกระทั่งวันหนึ่ง เพื่อนแนะนำให้ไปทำศัลยกรรมผ่าตัดกล่องเสียงเพราะเพื่อนไปทำมาและประสบความสำเร็จ เพียง 20 วัน เพื่อนเสียงเล็กลงและหายเป็นปกติ เราก็เห็นว่าเพื่อนทำมาแล้วดี และทางโรงพยาบาลก็มีชื่อเสียง ในด้านการทำศัลยกรรมมาก ทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นว่าปลอดภัยพอสมควร จึงตัดสินใจไปทำ

หลังจากผ่าตัดเสร็จ เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คอเราเบี้ยวและบวม ช่วงแรกก็คิดว่าเป็นอาการบวมหลังจากการผ่าตัด คุณหมอบอกว่า 3 เดือน จะหายเป็นปกติ แต่พอเวลาผ่านมา เราคิดว่าไม่ปกติแน่ๆ เพราะในระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา ก็พยายามพูด แต่พูดไม่ได้มันเจ็บมาก ทนไม่ไหว เหมือนโดนอะไรซักอย่างแทงที่คอ ไปหาหมอเกือบจะทุกสัปดาห์เลย พอหลังจาก 3 เดือน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น เวลาพูดเสียงจะแหบและต้องเกร็งคอตลอดเวลา ทรมานสุดๆ แต่หมอก็บอกว่าปกติดี เราจึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งผลตรวจออกมาพบว่ากล่องเสียงเราเบี้ยว และมีความผิดปกติจริงจากการผ่าตัดกล่องเสียง และมีเอกสารยืนยันจากทางโรงพยาบาล แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือตอนนี้กำลังจะโดนลดตำแหน่งงาน คืออาชีพเราต้องใช้เสียง แล้วพอเราเป็นแบบนี้มันก็ลำบากมากในการสื่อสาร ผ่านมาแล้ว 5 เดือน ทางโรงพยาบาลก็บอกจะรับผิดชอบ แต่เราอยากได้ ความชัดเจน ว่าจะรับผิดชอบยังไง เพราะตัวบีเองตอนนี้ ไม่มั่นใจที่จะผ่าตัดแก้ไข กับโรงพยาบาลนี้อีก อยากให้มีเอกสารออกมายืนยัน ความรับผิดชอบที่ชัดเจน

และฝากเป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกคนที่คิดจะทำศัลยกรรมกล่องเสียงหรืออะไรก็ตาม ขอให้คิดและศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน ถ้าเสียงของเรามันไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย ก็อย่าไปทำเลย “บี” กล่าว

สามารถติดตามชมได้ ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ได้ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10.30 น. และติดตามชมเทปรีรัน เวลา 21.40 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook