มหัศจรรย์น้ำแร่ที่จะเนรมิตให้ผิวสวยปิ๊ง

มหัศจรรย์น้ำแร่ที่จะเนรมิตให้ผิวสวยปิ๊ง

มหัศจรรย์น้ำแร่ที่จะเนรมิตให้ผิวสวยปิ๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตผิวหน้าของตัวเองบ้างไหมคะว่า บางครั้งใบหน้าก็ไม่สดชื่น แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติดต้องหมั่นเติมอยู่บ่อยครั้ง ใบหน้าแห้งเหมือนขาดน้ำ แถมยังหมองคล้ำบ่อยๆ เป็นที่มาของริ้วรอย หากคุณกำลังเผชิญกับอาการที่กล่าวมานั่นบ่งบอกว่า ผิวหน้าของคุณกำลังขาดน้ำค่ะ

นอกเหนือจากการดื่มน้ำสะอาดให้ครบวันล่ะ 8 แก้ว เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ผิวพรรณแล้ว ทางลัดที่ง่ายที่สุดที่ช่วยซ่อมแซมผิวหน้านั่นก็คือการฉีด ‘น้ำแร่ฉีดหน้า’ หรือ ‘สเปรย์ฉีดหน้า’ ทุกวันก่อนลงรองพื้น หรือฉีดระหว่างวัน ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า ช่วยให้รองพื้นติดทนนานและเมคอัพติดทนตลอดทั้งวันแล้ว ช่วยให้ผิวหน้าสดชื่นมีชีวิตชีวา ส่งผลให้ผิวไม่ทำงานหนักจนเกินไป ลดการเกิดริ้วรอย ที่สำคัญคือ บอบบาง ไม่ระคายเคืองแม้ผิวที่แพ้ง่าย

ก็เพราะในน้ำแร่ที่ดีมีส่วนผสมของแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์ โพแทสเซียม ซิลีเนียม ที่เป็นตัวช่วยในการยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัยแล้ว ยังช่วยเก็บกักระดับน้ำหล่อเลี้ยงในผิวหน้าให้ชุ่มชื่นตลอดวัน

เทคนิคการฉีดน้ำแร่บนใบหน้า ควรให้ฉีดน้ำแร่ห่างจากใบหน้าประมาณ 1 ฟุต หรือ 30 เซนติเมตร เพื่อให้ละอองของน้ำกระจายให้ทั่วผิวหน้า และสัมผัสบนผิวหน้าอย่างบางเบาที่สุด เมื่อฉีดเสร็จควรใช้มือแตะใบหน้าเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้น้ำแร่กระจายตัวเข้าสู่ผิวหน้าให้ทั่วถึง จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ค่อยๆ ซับผิวเบาๆ เพื่อไม่ให้น้ำแร่บนผิวระเหยออกหมด ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คงความชุ่มชื่น

ส่วนน้ำแร่ที่ได้รับการโหวตจากสาวๆ มากสุด จนฮิตติดตลาดตลอดกาล ต้องยกให้น้ำแร่ฉีดหน้า Evian (ขวดขาวฝาชมพู) หาซื้อง่ายและมีหลายขนาดให้เลือก พกพาสะดวก สรรพคุณจัดหนักขั้นตอนเดียวอยู่ เคล็ดลับการฉีดน้ำแร่ กดให้สุดแล้วค่อยปล่อยมือ เพื่อรักษาหัวสเปรย์ให้ใช้ไปได้นานๆ

รองลงมา ยังคงฮิตติดลมบนใครๆ ก็ต่างพูดถึงเพราะราคาที่แอบแพง หาซื้อยาก ต้องยกให้ Avene น้ำแร่ฉีดหน้าเจ้าของเดียวกับ Evian สาเหตุที่แพงกว่าก็เพราะจุดขายที่ว่า ปราศจากเชื้อแบคทีเรีย ไม่มีสี กลิ่น เหมาะกับคนที่แพ้เหงื่อหรือมีผิวแพ้ง่าย นี่แหละ อย่างว่าของดีต้องใช่เวลาเสาะหานานหน่อย

ถัดมาคือน้ำแร่ฉีดหน้าของ La Roche Posay สรรพคุณที่ล่อตาสาวๆ มากๆ คือ มีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิแดนท์มาช่วยลดอาการระคายเคืองและทำให้รู้สึกสบายผิวทันทีหลังฉีด ใครยังไม่ลองต้องสอยด่วนๆ

สุดท้ายยกให้น้ำแร่ฉีดหน้าจาก Uriage ข้อดีของตัวนี้คือหัวฉีดที่เป็นละอองละเอียดมากๆ เวลาฉีดจะรู้สึกได้เลยว่าน้ำแร่ได้กระจายไปทั่วไปใบหน้า และซึมเร็ว ไม่เหนอะ ไม่ต้องควานหาซื้อให้ยุ่งยาก แม้จะเป็นน้องเล็ก แต่สรรพคุณก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร น้ำแร่ฉีดหน้าก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าสกินแคร์ดูแลผิวตัวอื่นๆ ที่มีอายุการใช้ ทางที่ดี ก่อนเลือกซื้อต้องอ่านฉลากให้ครบถ้วน ระบุวันเวลาที่ผลิตด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook