5 ตำนานความรักคนดังระดับโลก ได้ทั้งความซึ้งและคติสอนใจ

5 ตำนานความรักคนดังระดับโลก ได้ทั้งความซึ้งและคติสอนใจ

5 ตำนานความรักคนดังระดับโลก ได้ทั้งความซึ้งและคติสอนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักคือสิ่งสวยงาม จึงทำให้โลกใบนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่มีทั้งด้านดีและไม่ดี แม้แต่คนดังระดับโลก เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ยังมีความรักที่เหมือนกับคนทั่วไป มีทั้งความซาบซึ้งและโศกนาฏกรรม ที่กลายมาเป็นคติสอนใจใครหลาย ๆ คนได้ ดังนั้นลองมาดูชีวิตรักของคนดังระดับตำนาน ที่จะกลายมาเป็นเรื่องราวดี ๆ ทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น คือ


1.ความรักของอันติโนอุสและเฮเดรียน


ความรักของคงจักรพรรดิเฮเดรี้ยนและอันติโนอุส ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในกองกำลังสำคัญของจักรพรรดิ ความน่าสนใจของคู่นี้ คือ การเป็นคู่รักแบบ LGBTQ ยุคแรก ๆ ของโลก ถือเป็นความรักอันลึกซึ้ง เมื่อถึงวันจากไปของอันติโนอุสด้วยอุบัติเหตุ องค์จักรพรรดิถึงขั้นตรอมใจและมีการสั่งปั้นรูปเสมือน ด้วยหินอ่อนครึ่งตัว เพื่อนำติดตัวพระองค์ไปทุกที่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความรักแบบไร้ข้อแม้ใด ๆ ที่เรียกว่ารักแท้จากใจ


2.ความรักของเจ้าหญิงไอโซล


ความรักของเจ้าหญิงโอโซล มาในรูปแบบของโศกนาฏกรรม เพราะเจ้าหญิงเป็นพระธิดาของกษัตริย์จากไอร์แลนด์ ที่มีการหมั้นหมายกษัตริย์อีกแคว้นหนึ่งไว้แล้ว แต่เจ้าหญิงกลับมีใจให้กับไทรสตัน ที่เป็นหลานชายขององค์กษัตริย์ จนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่เลยเถิด แต่แทนที่องค์กษัตริย์ผู้เป็นสามีของเจ้าหญิงจะโกรธ แต่กลับให้อภัย เพียงแต่มีข้อแม้สำคัญคือห้ามหลานชายยุ่งเกี่ยวกับเจ้าหญิงอีก แต่ไทรสตันตัดใจแต่งงานกับหญิง ผู้มีลักษณะคล้ายคลึงกับเจ้าหญิง แต่กลับตัดใจไม่ลง จนกลายเป็นอาการป่วยเพราะตรอมใจ จนท้ายที่สุดกลายเป็นความตายของไทรสตัน จึงทำให้เห็นถึงความรักที่ทำร้ายได้ทั้งตัวเองและคนรัก


3.ความรักของนโปเลียน


ถ้าพูดถึงองค์กษัตริย์ที่มีชื่อเสียงที่สุด ในฝรั่งเศสช่วงยุคหนึ่ง ต้องยกให้กับนโปเลียน ที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่แค่เพียงการออกศึกสงคราม แต่ยังคงมีความเด่นในเรื่องของความรัก พระองค์แต่งงานกับหญิงสาวที่มีอายุมากกว่าตัวเองถึง 26 ปี สาวผู้นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กัน คือ โจเซฟีน แม้ช่วงแรกจะเป็นเรื่องของการแต่งเพื่อการเมือง แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด จึงกลายเป็นความรักจริงและรักแท้ มาพร้อมการเคารพซึ่งกันและกัน ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในท้ายที่สุดโจเซฟีนกลับไม่สามารถมีลูกให้กับองค์นโปเลียนได้ จึงทำให้ต้องเลิกกันทั้งที่ยังรักกันอยู่


4.ความรักของมารี คูรี


ความรักของมารีกับสามีปิแอร์ คูรี เป็นเรื่องของการเข้าใจกันและสานต่อความสำเร็จของสามี ให้กลายมาเป็นความจริง เนื่องมาจากปิแอร์เสียชีวิตก่อนที่งานค้นคว้า ของตนเองจะประสบความสำเร็จ ภรรยาอย่างมารีผู้เป็นนักเคมี จึงได้สืบสานต่อความต้องการของสามี จนได้รับรางวัลโนเบล 2 ครั้งต่อเนื่องกัน แล้วกลายมาเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องมาจากการทำงานหนัก เพราะมุ่งมั่นจะทำเรื่องที่สามีคนคว้ามาทั้งชีวิตให้ประสบความสำเร็จ


5.ความรักของคลีโอพัตรา


คลีโอพัตราถือเป็นจุดเด่นของตำนานความรัก ของผู้มีชื่อเสียงระดับโลก เนื่องมาจากพระนางเป็นผู้หญิงที่มีความงามที่สุดในยุคนั้น และมีความเฉลียวฉลาด แม้การแต่งงานของพระองค์ จะเป็นเรื่องของการเมือง แต่ยังมีความรักหนึ่งที่ทำให้คลีโอพัตราสามารถฆ่าตัวตายตามคนรักได้ คือ การ ได้ใช้ชีวิตร่วมกับมาร์ค แอนโทนี่ ช่วงแรกอาจเป็นการทำเพื่อประโยชน์ทางการเมือง แต่เมื่ออยู่กันนานวันจึงกลายเป็นความผูกพัน เพราะหลังจากข่าวลือที่ถูกปล่อยว่าคลีโอพัตราเสียชีวิต ทำให้มาร์ค แอนโทนี่ เสียใจจนถึงขั้นฆ่าตัวตาย แต่ในความเป็นจริงแล้วพระนางยังคงมีชีวิตอยู่ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการปล่อยงูพิษกัดตัวเองและเสียชีวิตตามกันไปในที่สุด


ความรักคือเรื่องที่ทำให้เกิดได้ ทั้งความสุขและความทุกข์ ไม่ว่าจะคนดังหรือคนทั่วไป เมื่อรักแล้วย่อมต้องเผชิญกับทุกเรื่องราว ไม่ว่าจะสุข เศร้า หรือโศกนาฏกรรม ดังนั้นการทำความเข้าใจและสร้างความสุขในขณะยังรักกันอยู่ พร้อมเข้าใจและจากกันไปด้วยดี ในวันที่ไปต่อไม่ได้ จึงถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งจากความรักที่สวยงามไม่แพ้กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook