อัปเดตแฟชั่นจาก Max Mara ส่งตรงจาก Milan Fashion Week

อัปเดตแฟชั่นจาก Max Mara ส่งตรงจาก Milan Fashion Week

อัปเดตแฟชั่นจาก Max Mara ส่งตรงจาก Milan Fashion Week
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซาร่า เล็กจ์" นักแสดงไทย กับลุคร่วมชมโชว์แบรนด์ Max Mara แฟชั่นเฮาส์หรูสัญชาติอิตาเลียนที่เปิดรันเวย์งาน Milan Fashion Week คอลเลคชั่น SS23 ภายใต้ชื่อ "THE BLUE HORIZON"



เรื่องราวของ Renée Perle ผู้โด่งดังจากการเป็นนางแบบให้กับช่างภาพและคนรักของเธอ Jacques-Henri Lartigue และ Eileen Grey สถาปนิกชื่อดัง ได้ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านซิลลูเอทเรียบหรูตามเอกลักษณ์สุดคลาสสิคซึ่งเป็นดีเอ็นเอของ Max Mara



เส้นขอบฟ้าสีน้ำเงินจากเดือนเมษายนสู่เดือนกันยายน เมื่อเหล่าขุนนางได้ปิดคฤหาสน์หลังใหญ่ของพวกเขาชาวโบฮีเมียนต่างเดินทางไปที่ริเวียร่า สิ่งต่าง ๆ ได้เกิดขึ้นเมื่อ F. Scott Fitzgerald, Picasso และ Stravinsky ปรากฎกาย แต่ทันทีเมื่อ Zelda Fitzgerald, Dora Maar และ Bronislava Nijinska ก้าวเข้ามายิ่งไม่ต้องพูดถึง Dorothy Parker, Joséphine Baker และ Isadora Duncan เป็นผู้หญิงที่มั่นใจและพร้อมก้าวกระโดดจากการเป็น Muse สู่การเป็นปรมาจารย์ที่ยิ่งใหญ่บนชายหาดที่มีแสงแดดส่อง ซึ่งเป็นที่ๆผลงานชิ้นเอกได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิคไร้กาลเวลา



ซึ่งสไตล์ริเวียร่า ไม่มีใครสวมใส่มันได้ดีไปกว่านางแบบสาว Renée Perle โดยเธอเป็นทั้งนางแบบและเป็นคนรักของช่างภาพ Jacques-Henri Lartigue เธอเป็นที่รู้จักจากภาพถ่ายที่น่าจดจำที่สุดของเขา ถึงยังไงเธอก็สมควรได้รับชื่อเสียงมากกว่านี้



ด้วยดวงตาที่คมเข้ม ทรงปากดังคันศรของเหล่ากามเทพเคลือบสีอย่างสวยงาม และเส้นผมลอนโค้งนั้นดูเป็นเธออย่างแท้จริง ประกอบกับสไตล์และรูปลักษณ์ที่เข้ากับ Max Mara คอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อกล้ามเปลือยหลัง กางเกงกะลาสีผ้าแคนวาสขนาดใหญ่ หมวกกันแดดปีกกว้างฟลอปปี้ และกระโปรงยาวพริ้วไหวซึ่งโอบรับไปกับสะโพก


ด้วยรูปลักษณ์อันไร้เดียงสาหลายร้อยภาพ แต่กลับถูกมองข้ามโดยนักประวัติศาสตร์ศิลป์ ในขณะที่ Renée Perle เป็นตัวแทนของแฟชั่น Eileen Grey นั้นเป็นตัวแทนของสถาปัตยกรรม ที่ Roquebrune-Cap-Martin ได้สร้าง ซึ่งเป็นวิลล่าริมทะเลสำหรับตัวเธอและคนรักของเธอ และยังเผยให้เห็นถึงความทันสมัยของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

“ความถดถอยของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่เกิดจากการเสื่อมลงของราคะ” เธอกล่าว


แผนผังงานออกแบบของเธอท้าทายค่านิยมทางศิลปะของเหล่าสถาปนิกชาย เธอมักเอาสรีระของหญิงสาวมาปรับใช้ในงานของเธอ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้แม็กซ์มาร่าได้เดินเจริญรอยตามเธอด้วยการวางผ้าเกรนเฉลียง และเสริมความเป็นผู้หญิงแบบใหม่ด้วยโบว์ออร์แกนซ่าสุดอลังการ พร้อมลายพิมพ์ดอกไม้ในสไตล์ Perlesque


Max Mara ผลงานแต่ละชิ้นไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการสวมใส่เพียงเท่านั้นแต่จะต้องสามารถใส่ได้จริงอีกด้วย และเพื่อสิ่งนั้น Max Mara นำเสนอลุคโดยรวมใน lino greggio ซึ่งเป็นผ้าลินินที่ไม่ผ่านการย้อมสีซึ่งดูเหมือนผ้ากระสอบ และในส่วนของชายกระโปรงซึ่งมีบางส่วนที่เป็นผ้าดิบ และเสื้อโค้ดรูปทรงคลาสสิกของ Max Mara แมตช์ด้วยชุดคลุมชายหาดที่อาบด้วยแสงแดดอ่อนๆ



สถาปัตยกรรมบนเรือนร่างมนุษย์จาก Grey ในครั้งนี้นำเสนอในเฉดสีน้ำเงินเมดิเตอร์เรเนียนที่ดึงดูดใจ และยังนำเสนอการใช้ผ้าฝ้ายฟอก bleu de travail ในสีเดียวกันที่ชวนให้นึกถึงหญิงสาวทั้งสองเป็นปูชนียบุคคลที่มีนิสัยของชาวริเวียร่า แต่มีเพียงภาพถ่ายของ Renée Perle ที่ถูกบันทึกไว้เท่านั้น ไม่มีใครทราบว่าเธอกับ Eileen Grey เคยเจอกันหรือไม่? แต่ Max Mara จินตนาการว่าพวกเขาเคยพบกัน ผู้หญิงสองคนที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องความทันสมัย ก้าวออกมาสู่ระเบียง จินตนาการว่าเห็นพวกเขาเงยหน้าขึ้นยิ้มรับกับเส้นขอบฟ้าสีครามระยิบระยับ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อัปเดตแฟชั่นจาก Max Mara ส่งตรงจาก Milan Fashion Week

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook