POEM สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดปัง

POEM สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดปัง

POEM สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่นสะเทือนวงการแฟชั่นไทย! เมื่อแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู “โพเอม” (POEM) จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมเสื้อผ้าคอลเลกชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2022 ที่ชื่อว่า “เมจิเคิล ดูอาลิตี้” (MAGICAL DUALITY) ซึ่งนับเป็นผลงานการดีไซน์ล่าสุดของครีเอทีฟไดเรคเตอร์ฝีมือเฉียบ ฌอน–ชวนล ไคสิริ จากแรงบันดาลใจอันไร้ขีดจำกัดที่สะท้อนมาจากความหลากหลายทางความคิดในยุคปัจจุบัน

POEM จึงได้หยิบยกเทคนิคการออกแบบชุดสูท POEM Menswear ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การตัดเย็บด้วยมือ (Handcraft Tailoring) มาเป็นแนวคิดหลักในการดีไซน์ชุดสำหรับสุภาพสตรีในคอลเลกชั่นนี้ โดยการนำมาปรับโครงสร้างและเพิ่มแมททีเรียลใหม่ๆ ผสมผสานกับการใช้คอร์เซ็ตและซิลลูเอทอันเย้ายวนที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ ถ่ายทอดสู่คอลเลกชั่น MAGICAL DUALITY ที่เหมาะกับรูปร่างของผู้หญิงทุกคน! 



โดยจากแนวคิดของคอลเลกชั่นได้ถูกถ่ายทอดผ่านคอนเซ็ปต์ของแฟชั่นโชว์ที่ "ฌอน ชวนล" ได้ดึงเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนรันเวย์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากวงการการศึกษา รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ และวงการบันเทิง ได้แก่ ซินดี้-ไบรอน บิชอพ, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย, ซิลวี่–ภาวิดา มอริจจิ, ช่า-ธีร์ธวิต เศรฐไชย, แอนนา เสืองามเอี่ยม, นิ้ง-โศภิดา จิระไตรธาร, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, มารีญา พูลเลิศลาภ, อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส, นาตาลี เกลโบวา, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์, ณฉัตร-วัลเณซ่า แฮร์มันน์, เรเน่ เวโรนิก้า ปากาโน่ และอีกมากมาย


ซึ่งจากแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ POEM ได้ทลายกำแพงของมาตรฐานความงาม (Beauty Standard) และความเชื่อที่ว่าผู้หญิงเอวเล็กเท่านั้นถึงจะใส่ชุดแบรนด์ “โพเอม” (POEM)  ได้!


ฉันชาย-รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์, ชวนล ไคสิริ, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ฉันชาย-รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์, ชวนล ไคสิริ, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
อีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์ของงานครั้งนี้คือการรวมตัวของผู้มีอิทธิพลทางความคิดในการขับเคลื่อนสังคมผ่านมุมมองทางการเมืองที่มาร่วมชมแฟชั่นโชว์ดังกล่าวซึ่งมีทั้งผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, พรรณิการ์ วานิช, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และเหล่าคนดัง อาทิ สาวิตรี โรจนพฤกษ์, อมาตย์ นิมิตภาคย์, ศิรินทร์ ปรีดียานนท์, อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล, ปาณิสรา อารยะสกุล, ปวีณ์นุช แพ่งนคร, วรินดา ดำรงผล, เขมรัชต์ สุนทรนนท์ และอีกมากมาย ที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลายทางความคิด



POEM แบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ "ฌอน ชวนล" ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง POEM Couture ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว



ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า “เรายืนหยัดบนแนวคิดที่ว่างานดีไซน์ที่ดีต้องผ่านการทำรีเสิร์ชมาอย่างจริงจัง และโพเอมก็ให้ความสำคัญกับงานแพทเทิร์นมาเป็นอันดับหนึ่ง สุภาพสตรีของโพเอมทุกคนคือผู้หญิงเอเชียที่ต้องการชุดสวยที่ดูดีในทุกโอกาส ในคอลเลกชั่นนี้เราจึงอยากให้ผู้หญิงโพเอมได้สนุกกับการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ เพราะทุกวันนี้ทุกคนมีอิสระที่จะบอกเล่าสไตล์ของตัวเองตามทัศนคติที่ว่า My Body, My Choice! ซึ่งแนวคิดนี้ทำให้ดีไซเนอร์สนุกกับงานออกแบบได้มากขึ้น โดยไม่มีกรอบของธรรมเนียมมาขัดขวางความคิดสร้างสรรค์ได้อีกต่อไป

คอลเลกชั่นนี้เราจึงได้นำงานเทคนิคของการทำเสื้อผ้าผู้ชายมาผสมผสานเข้ากับซิลลูเอทอันอ่อนหวานและเย้ายวนในแบบฉบับของผู้หญิง ผลลัพธ์ที่ได้คือเสื้อผ้าที่มีทั้งความสมาร์ท เซ็กซี่ มีเสน่ห์น่าค้นหา และสามารถเข้ากับทุกสรีระของผู้หญิงได้ อย่างชุดบอดี้สูทประดับลูกไม้ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้ผู้หญิงโพเอมมีความสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับ”



MAGICAL DUALITY คอลเลกชั่นนี้เป็นการนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในการทำเสื้อผ้าผู้ชายตลอดระยะเวลา 11 ปี ของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ มาสร้างสรรค์ใหม่ ซึ่งจะได้เห็นชิ้นเบสิกอย่างเสื้อเชิ้ตสีขาวในรูปแบบใหม่ที่มีการปรับโครงสร้างให้มีความเฟมินีนขึ้น ใส่จับคู่กับสูทเทเลอร์แบบเข้ารูป (S-Shape) เพื่อขับเน้นรูปร่างของสาวๆ ให้เห็นส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีชุดสูทสามชิ้นไอเทมคลาสสิกของผู้ชาย ที่ทีมดีไซน์ได้นำมาตีความใหม่โดยการนำโครงสร้างของคอร์เซ็ตมาใส่บนชิ้นเด่นอย่างเสื้อกั๊กด้านใน (Waistcoat) รวมไปถึงแจ็คเก็ตทรงบอยเฟรนด์ ที่นำมาปรับโครงสร้างและสัดส่วนให้เข้ากับส่วนสูงและรูปร่างของผู้หญิงเอเชีย โดยวิธีการตัดเย็บยังคงใช้งานฝีมือและแพทเทิร์นรูปแบบเดียวกันกับแจ็คเก็ตสูทของผู้ชายนั่นเอง



นอกจากงานดีไซน์แล้วทางแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับแมททีเรียลอย่างผ้าอีกเช่นเคย โดยการนำผ้าพินสไตรป์ (PinStripe) มาใช้ในงานดีไซน์สำหรับเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นครั้งแรก ซึ่งลวดลายและน้ำหนักของผ้าสามารถช่วยส่งเสริมงานดีไซน์ให้สง่างามและโก้หรูได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้ผ้าวูล (Wool) และผ้าคอตตอน แท็บบิเน็ต (Cotton Tabbinet) ในการสร้างสรรค์เชิ้ตเดรสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดเดรสที่ออเดรย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn) ใส่ในภาพยนตร์ดังเรื่อง Roman Holiday และยังมีไอเทมชิ้นเด่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสและกระโปรงฟูฟ่องจากผ้าทูล (Tulle) รวมถึงกระโปรงหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเผยเรียวขาอันเซ็กซี่แบบมีสไตล์ ซึ่งเสื้อผ้าสำหรับคอลเลกชั่นนี้ถูกนำเสนอผ่านโทนสีคลาสสิกอย่าง สีดำ, สีขาว, สีเทา, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาล และสีเบจ รวมถึงโทนสีสดใสอย่างสีแดง, สีเขียว, สีชมพู และสีฟ้า



เรียกได้ว่าผลงานคอลเลกชั่นนี้ของ POEM เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เกิดจากความตั้งใจในการหล่อหลอมงานดีไซน์ งานฝีมือ และเทคนิคในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าผู้ชายและผู้หญิงเข้าไว้ด้วยกัน ดั่งคำนิยามที่ยึดมั่นมาตลอดว่า Dressmaking Tradition, Modern mastery.



นอกจากนี้ "ฌอน ชวนล" ยังได้แนะนำเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเทมชิ้นเด่นเพื่อสร้างลุคสมาร์ทและเซ็กซี่อย่างมีระดับในโอกาสต่างๆ ว่า “สำหรับไอเทมที่จะช่วยเสริมลุคให้ดูสมาร์ทโก้หรูได้เป็นอย่างดีก็คือสูท แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงถ้าเราอยากจะเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับลุคอาจจะเลือกสูทที่มีการนำมาปรับดีไซน์ให้เข้ารูปร่าง หรือเพิ่มแมททีเรียลอย่างลูกไม้กับคอร์เซ็ตเข้าไป อย่างลุคสำหรับดินเนอร์อาจจะเลือกใส่เดรสสูทปาดไหล่แบบกระดุมคู่ที่มีการตัดเย็บผ้าลูกไม้เพิ่มเข้าไปบริเวณช่วงบน ปลายแขน และปลายกระโปรง แมทช์กับรองเท้าส้นสูงสีนู้ด ก็จะได้ลุคดินเนอร์ที่มีความคลาสซี่ สำหรับลุคทำงานฉบับสาวเวิร์คกิ้งวูแมนสามารถหยิบเดรสสูทแขนกุดโทนสีเข้มที่มีการตัดเย็บให้เข้ารูปช่วงเอวและเน้นสะโพกมาใส่คู่กับรองเท้าส้นสูงสีดำก็จะได้ลุคที่มีความน่าเชื่อถือแลกระฉับกระเฉงได้ในขณะเดียวกัน หรือถ้าเป็นโอกาสที่ต้องไปพบลูกค้าและต้องการความเป็นทางการมากขึ้นอาจจะหยิบสูทเข้ารูปแมทช์กับกระโปรงเผยเรียวขาก็จะได้ลุคสมาร์ทที่แฝงความเซ็กซี่เอาไว้ แต่หากใครเป็นสายแฟชั่นนิสต้าที่อยากได้ลุคที่แตกต่างออกไป ชุดสูทสามชิ้นนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยการหยิบชุดเดรสเข้ารูปมาใส่ไว้เป็นตัวใน แล้วทับด้วยคอร์เซ็ตที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากเสื้อกั๊กตัวในของสูทผู้ชายและเน้นย้ำส่วนโค้งเว้าด้วยเข็มขัดเส้นเล็ก แล้วคอมพลีทลุคด้วยเบลเซอร์ก็จะได้ลุคที่ทั้งสมาร์ท เท่ และเซ็กซี่”

 ฉันชาย-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมแสดงความยินดีกับรศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ฉันชาย-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมแสดงความยินดีกับรศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์

พบกับคอลเลกชั่นเสื้อผ้า  “เมจิเคิล ดูอาลิตี้” (MAGICAL DUALITY) ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘โพเอม’ (POEM) ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official สำหรับโพเอม เมนส์แวร์ (POEM Menswear)  สามารถเยี่ยมชมได้ที่ ชั้น 3 เกษรวิลเลจ หรือ LINE ID: @poem_menswear, Instagram: @poem_menswear และเว็บไซต์ www.poembangkok.com

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

"แพนเค้ก เขมนิจ" เผยเบื้องหลัง เดินแฟชั่นโชว์ สวยสับ พร้อมอินเนอร์สุดแรง 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ POEM สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย เปิดตัวคอลเลกชั่นสุดปัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook