แหล่งโปรตีน 10 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด เสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

แหล่งโปรตีน 10 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด เสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

แหล่งโปรตีน 10 ชนิดที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด เสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนกำลังวางแผนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ง่ายยิ่งขึ้น วันนี้เราได้รวบรวมอาหารประเภทโปรตีน 10 ชนิด ซึ่งล้วนเป็นอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี และแนะนำสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ จะมีอาหารชนิดใดบ้างไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอน คือ อาหารที่อุดมด้วยโปรตีนสูง และจัดเป็นอาหารที่ย่อยง่าย อีกทั้งยังมีสารอาหารจำพวกกรดไขมันโอเมก้า3 โพแทสเซียม วิตามินบี วิตามินดี สารต้านอนุมูลอิสระประเภทแคโรทีน รวมทั้งมีกรดไขมันดีที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย


2.ปลาทูน่า
ปลาทูน่า คืออาหารประเภทโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี อีกทั้งยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย เช่น กรดไขมันโอเมก้า3 โพแทสเซียม วิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ในส่วนของสารอาหารที่อยู่ในปลาทูน่านั้น ช่วยบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกายให้สามารถทำงานได้อย่างมีระบบ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายได้เป็นอย่างดี


3.อกไก่
อกไก่ คืออาหารที่ให้โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ และยังมีสารแอนคาร์โนซีนและสารแอนเซอรีนสูง ซึ่งสารทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ดีมาก จึงทำให้สาวๆ สามารถออกกำลังกายได้นานขึ้น


4.ไข่ไก่
ไข่ไก่ คืออาหารประเภทโปรตีนสูง ที่มาพร้อมกับแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงดวงตา และยังมีสารอาหารที่สำคัญต่อการบำรุงสมองให้แข็งแรงอีกด้วย


5.ถั่วเหลือง
ถั่วเหลือง คืออาหารประเภทโปรตีนที่สาวๆ หลายคนเลือกกินแทนเนื้อสัตว์ เนื่องจากโปรตีนที่อยู่ในถั่วเหลืองนั้นสูงกว่าโปรตีนที่อยู่ในเนื้อสัตว์มากถึง 35% และยังเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดีเทียบเท่ากับนมวัวเลยก็ว่าได้


6.อัลมอนด์
อัลมอนด์อุดมด้วยโปรตีนสูงมาก และยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น ใยอาหาร กรดไขมันโอเมก้า3 วิตามินบี และวิตามินอี ถือเป็นอาหารที่สาวๆ สามารถทำเป็นของกินเล่นเพื่อสุขภาพได้ดีเลยทีเดียว


7.คอทเทจชีส
คอทเทจชีส คือ ชีสที่มีไขมันและแคลอรีต่ำ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยฟอสฟอรัส แคลเซียม ซีลีเนียม วิตามินบี2 วิตามินบี12 และสารอาหารอื่นๆ โดยในคอทเทจชีสจะมีโปรตีนอยู่ประมาณ 59% ของแคลอรีทั้งหมด จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบกินชีสและอยากเสริมสร้างกล้ามเนื้ออย่างมาก


8.ควินัว
ควินัวคืออาหารที่ให้โปรตีนสูง พร้อมทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก สำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักหรือต้องการจัดการกับความอยากอาหาร แนะนำให้กินควินัวจะช่วยได้มาก


9.นม
นม คือแหล่งโปรตีนคุณภาพดี และยังอุดมไปด้วยฟอสฟอรัส แคลเซียม และไรโบฟลาวินสูง สำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนัก แนะนำให้เลือกดื่มนมจืดแบบไขมันต่ำแทนการดื่มนมแบบปกติ หรือจะเลือกดื่มนมอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลืองก็ได้เช่นกัน เพราะให้แคลอรีต่ำมากหากเทียบกับนมวัว


10.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนและโพรไบโอติกส์ ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้มีส่วนช่วยลดน้ำหนัก และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดียิ่งขึ้น


สำหรับสาวๆ ที่อยากเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดี อย่าลืมหาอาหารเหล่านี้มากินกันนะคะ นอกจากจะช่วยในเรื่องของการเผาผลาญแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook