วิธีกินถั่วแบบมั่นใจ กินไปฟินไปไม่ผายลม

วิธีกินถั่วแบบมั่นใจ กินไปฟินไปไม่ผายลม

วิธีกินถั่วแบบมั่นใจ กินไปฟินไปไม่ผายลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสาวๆ ขา ถั่ว เป็นแหล่งโปรตีน ไฟเบอร์ และอีกสารพัดธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก ดูแลรูปร่างรวมไปถึงสายดูแลสุขภาพ มังสวิรัติต่างๆ ถั่วย่อมเป็นอาหารเมนูแรกที่หลายคนนึกถึง แต่ปัญหาที่พบคือเมื่อทานถั่วทีไรเกิดแก๊สในท้องเยอะ จนทำให้เกิดการผายลม ซึ่งก็ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ แต่เรามีเทคนิควิธีกินถั่วที่จะทำให้คุณฟินได้แบบไม่ผายลม

วิธีกินถั่วแบบไม่ต้องกังวลเรื่องการผายลม

1.เลือกถั่วให้เหมาะสม

ขั้นตอนแรกควรเลือกชนิดถั่วที่เหมาะสม เช่นถั่วดำ ถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นถั่วที่ย่อยง่ายกว่า ถั่วลูกไก่ ถั่วเหลือง

2.แช่ถั่วในน้ำอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

การแช่ถั่วในน้ำก่อนนำไปประกอบอาหาร มีส่วนช่วยในการลดการเกิดแก๊สยิ่งแช่น้ำนานยิ่งดี ถ้าไม่รีบแช่ค้างคืนไปเลย แล้วเทน้ำทิ้ง เปลี่ยนน้ำใหม่และทิ้งไว้ 30-45 นาที ก่อนทำให้สะเด็ดน้ำ และล้างถั่วก่อนนำถั่วไปใช้ ซึ่งโอลิโกแซ็กคาไรด์ คือคาร์โบไฮเดรตที่ทำให้เกิดแก๊ส แต่เทคนิคการทำอาหารนี้สามารถลดสารประกอบที่ทำให้เกิดแก๊สได้

3.เลือกทานถั่วแห้งแทนถั่วกระป๋อง

การนำถั่วแห้งมาแช่และปรุงถั่วเองจะย่อยง่ายกว่าถั่วกระป๋อง นอกจากจะช่วยลดการเกิดแก๊สแล้วราคายังย่อมเยากว่า มีรสชาติดีกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องทานถั่วกระป๋อง การล้างและเทน้ำทิ้งก่อนนำมาประกอบอาหารเป็นแนวทางแนะนำเพราะช่วยจะช่วยกำจัดคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยยากเหล่านั้นได้

4.ค่อยๆ เติมถั่วลงในอาหาร

การค่อยๆ บริโภคถั่วทีละน้อยๆ จะช่วยให้ร่างกายของคุณคุ้นเคยกับการย่อยถั่วนอกจากนั้นการรับประทานถั่วเป็นประจำยังเป็นวิธีที่จะช่วยสอนให้แบคทีเรียในลำไส้ของคุณย่อยอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย

5.กินถั่วคู่กับอย่างอื่น

การกินถั่วที่มีเมล็ดพืชย่อยง่ายอื่นๆ เช่นข้าวสามารถช่วยลดความเป็นแก๊สได้เพราะสามารถช่วยเจือจางโอลิโกแซ็กคาไรด์ลงได้ รวมถึงการเพิ่มเครื่องเทศบางอย่างเช่น ขิง และขมิ้น ก็สามารถช่วยเรื่องการย่อยอาหารได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook