ประโยชน์ของผักสลัด 5 ชนิดที่กินบ่อย แคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/38/194645/v.jpgประโยชน์ของผักสลัด 5 ชนิดที่กินบ่อย แคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

    ประโยชน์ของผักสลัด 5 ชนิดที่กินบ่อย แคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน

    2022-10-03T11:03:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องเคยผ่านช่วงเวลาของการให้ความสำคัญกับการกินสลัดผัก ซึ่งแน่นอนว่าผักที่กินเข้าไปมีความหลากหลาย แถมยังมีปริมาณแคลอรีต่ำ ดังนั้นจะกินเข้าไปมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้อ้วน วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มาทำความรู้จักกับผักสลัด 5 ชนิดที่กินบ่อยก็ไม่ทำให้อ้วนกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะใช่ผักที่สาวๆ กินอยู่เป็นประจำหรือเปล่า


    1.ผักกาดหอม


    ผักกาดหอม จัดเป็นผักสลัดยอดฮิตและเป็นผักสลัดที่สาวๆ จะต้องคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี ในส่วนของผักกาดหอมจะให้รสชาติขมเพียงเล็กน้อย เนื่องจากบริเวณใบหรือก้านของผักกาดหอม จะมีสารชนิดหนึ่งที่เป็นสารรสขม มีชื่อว่า แลกทูคาเรียม ซึ่งสารชนิดนี้มีความน่าสนใจตรงที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าสาวๆ กินผักกาดหอมในช่วงมื้อเย็น ก็จะส่งผลทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายในตอนกลางคืน ทำให้นอนหลับง่ายและหลับสบายมากขึ้น นอกจากนี้ผักกาดหอมยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้ดีอีกเช่นกัน


    2.กรีน โอ๊ค


    กรีน โอ๊ค คือผักสลัดที่มักจะเห็นอยู่ในเมนูสลัดตามร้านอาหาร ซึ่งผักสลัดชนิดนี้จะอุดมไปด้วยกากใยอาหารสูง ช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี แถมยังมีวิตามินสูง จึงช่วยบำรุงทั้งสายตา ระบบประสาท และกล้ามเนื้อได้ดีเลยทีเดียว


    3.เรด โอ๊ค


    เรด โอ๊ค เป็นผักสลัดที่มีความคล้ายกับกรีน โอ๊ค แต่จะมีความแตกต่างตรงสี เนื่องจากเรด โอ๊ค จะมีสีแดงเข้มที่บริเวณขอบใบ ส่วนกลางใบจะมีสีเขียว ผักสลัดชนิดนี้จะมีกากใยอาหารสูงมาก จึงสามารถล้างผนังลำไส้ให้สะอาด พร้อมทั้งช่วยกำจัดไขมัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ดีมากๆ


    4.เรด คอรัล

    vh
    เรด คอรัล จะมีความคล้ายกับ เรด โอ๊ค มากเลยทีเดียว แต่จะมีความแตกต่างให้เห็นอยู่นั่นก็คือ เรด คอรัล จะมีลักษณะของใบที่หยิกกว่าและฟูกว่า ผักสลัดชนิดนี้อุดมด้วยไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้การขับถ่ายทำงานได้ดี แถมยังช่วยกำจัดไขมัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ด้วยเช่นกัน ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ เรด คอรัล มีวิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันอาการหวัดได้อีกด้วย


    5.ผักกาดแก้ว


    ผักกาดแก้ว คือ ผักสลัดที่ฮิตไม่ต่างจากผักกาดหอม และมักได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่มีปัญหาการขับถ่ายยาก เพราะการกินผักกาดแก้ว ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ จัดเป็นยาระบายอ่อนๆ แถมยังเป็นผักสลัดที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานด้วย


    เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ชอบกินสลัดผัก แนะนำให้หมั่นเปลี่ยนชนิดของผักสลัดอยู่บ่อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารจากผักสลัดที่แตกต่างกัน แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความรู้สึกเบื่อกับการกินผักชนิดเดิมได้ดีเลยทีเดียว