5 ขั้นตอน Hair Care Routine บำรุงตั้งแต่หนังศีรษะจนถึงจรดปลายผม

5 ขั้นตอน Hair Care Routine บำรุงตั้งแต่หนังศีรษะจนถึงจรดปลายผม

5 ขั้นตอน Hair Care Routine บำรุงตั้งแต่หนังศีรษะจนถึงจรดปลายผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบำรุงเส้นผมโดยเริ่มตั้งแต่หนังศีรษะไปจนถึงปลายผม มีหลากหลายวิธีให้สาวๆ ได้เลือกทำตาม แต่วันนี้เราขอแชร์ 5 ขั้นตอน ซึ่งถือเป็น Hair Care Routine ที่น่าสนใจและสามารถทำตามได้แบบไม่ยุ่งยากกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามพร้อมๆ กันเลย


1.Pre Shampoo
เริ่มด้วยการ Pre Shampoo หรือ Pre Serum โดยขั้นตอนนี้เรียกว่าเป็นการดีท็อกซ์หนังศีรษะและเส้นผมก่อน โดยจะเป็นขั้นตอนที่ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ทั้งนี้สาวๆ สามารถเลือกได้ตามใจต้องการว่า อยากเพิ่มความแข็งแรงให้กับหนังศีรษะหรือเส้นผม หากต้องการเพิ่มความแข็งแรงให้หนังศีรษะก็ควรใช้ Pre Serum หรือถ้าต้องการเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมก็ควรใช้ Pre-Shampoo สำหรับการใช้  Pre Shampoo หรือ Pre Serum ควรทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ


2.Shampoo
หลังจากผ่านการดีท็อกซ์เส้นผมหรือหนังศีรษะแล้ว มาต่อด้วยการสระผม ซึ่งก็ถือเป็นการทำความสะอาดเส้นผมด้วยแชมพูปกติที่สาวๆ ใช้เป็นประจำ ทั้งนี้แนะนำให้ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของน้ำมันอาร์แกนหรือเคราตินจะยิ่งดี เพราะช่วยสร้างความแข็งแรงให้เส้นผมได้ดี ในขณะเดียวกันควรหลีกเลี่ยงการใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะแม้จะเป็นส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผมลื่นหรือเรียบสวย แต่หากเกิดการสะสมมากๆ ก็จะทำให้สารบำรุงอื่นๆ ไม่สามารถซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะทำให้เส้นผมลีบแบนและแข็งกระด้างได้


3.Treatment
หลังจากสระผมแล้ว สาวๆ หลายคนมักเลือกใช้ครีมนวดผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม แต่ทั้งนี้หากสาวๆ ต้องการบำรุงเส้นผมอย่าล้ำลึก แนะนำให้ใช้ Treatment หมักผมประมาณ 20 นาที ในขณะที่กำลังหมักผมอยู่นั้น ควรนวดผมสักเล็กน้อย เพื่อให้ทรีตเมนต์ซึมซาบลงไปในเส้นผม ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมและบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น


4.Leave On
หลังจากสาวๆ ทำความสะอาดเส้นผมเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการบำรุงเส้นผมด้วย Leave On ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ช่วยปรับสภาพและบำรุงเส้นผมก่อนการจัดแต่งทรงผม โดยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้เส้นผมไม่พันกัน และช่วยให้หวีง่าย พร้อมทั้งยังช่วยปกปิดผมแตกปลาย ซึ่งจะช่วยให้เส้นผมของสาวๆ ดูสวย สลวย เงางาม และสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ


5.Leave In
มาถึงขั้นตอนสุดท้ายหลังจากจัดแต่งทรงผม นั่นก็คือ การใช้ Leave In ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนของการบำรุงเส้นผมให้เข้าถึงข้างในได้มากกว่า เรื่องจากผลิตภัณฑ์ Leave In จะมีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถเข้าสู่เส้นผมได้โดยไม่ต้องใช้ความร้อนในการเปิดเกล็ดผม ที่สำคัญขั้นตอนนี้จะช่วยให้เส้นผมของสาวๆ มีน้ำหนัก เงางาม และมีกลิ่นหอมตลอดวันอีกด้วย


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากลองหันมาดูแลเส้นผมอย่างจริงจัง ลองนำ 5 ขั้นตอนเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะเป็น Hair Care Routine ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook