6 สาเหตุอาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ที่สาวๆ อาจไม่รู้มาก่อน

6 สาเหตุอาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ที่สาวๆ อาจไม่รู้มาก่อน

6 สาเหตุอาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ที่สาวๆ อาจไม่รู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์เกิดขึ้นได้ในผู้หญิงที่เพิ่งเคยมีเซ็กซ์ครั้งแรก ไปจนถึงคนที่เคยผ่านการมีเซ็กซ์มาแล้ว ซึ่งอาการเจ็บอาจเกิดขึ้นจากสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป สาว ๆ ส่วนใหญ่อาจไม่รู้ จนทำให้กลัวการมีเซ็กซ์ ดังนั้นลองมาเช็ค 6 สาเหตุยอดฮิตต่อไปนี้ สาว ๆ จะได้หาวิธีแก้ไข ให้เซ็กซ์กลับมาราบรื่นอีกครั้ง


1.อาการเจ็บจากจิตใจ
เกิดขึ้นจากการที่สาว ๆ รู้สึกเครียด กังวล หรือมีความกลัว ไม่มั่นใจในตัวเองขณะมีเซ็กซ์ ทำให้ไม่มีอารมณ์ร่วม หรืออารมณ์ทางเพศลดลง น้ำหล่อลื่นจึงไม่ถูกกระตุ้น เมื่อมีการสอดใส่เลยทำให้เกิดอาการเจ็บตามมานั่นเอง


2.ภาวะช่องคลอดแห้ง
เช่นเดียวกันกับข้อแรกที่ทำให้น้ำหล่อลื่นลดลงหรือแทบไม่มีเลย ทำให้เกิดการเสียดสีจนเป็นแผล รู้สึกแสบขณะกำลังทำกิจกรรม สามารถเกิดขึ้นได้จากอายุที่เริ่มเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน, การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนหลังคลอด, ไม่ถูกเล้าโลม, การกินยาบางชนิด ฯลฯ ดังนั้นจะต้องหาต้นตอที่แน่ชัด หรือใช้เจลหล่อลื่นระหว่างนี้ไปก่อนก็ได้


3.ช่องคลอดหดเกร็ง


ภาวะการที่กล้ามเนื้อช่องคลอดหดเกร็ง หรือที่เรียกว่าอาการจิมิล็อค เกิดขึ้นแบบควบคุมไม่ได้ มักมาจากอาการกลัวถูกสอดใส่ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการเจ็บทั้งฝ่ายชายและหญิงขณะมีเซ็กซ์ได้


4.ช่องคลอดติดเชื้อ
หากช่องคลอดมีภาวะติดเชื้อหรือบาดเจ็บ แน่นอนว่าการมีเซ็กซ์ย่อมทำให้เกิดอาการเจ็บได้ ดังนั้นถ้ารู้ตัวว่ามีปัญหาสุขภาพของน้องสาวอยู่ ก็ควรรีบบอกอีกฝ่ายให้เข้าใจ และหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์ในระหว่างนี้เพื่อป้องกันการลุกลาม


5.ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อน
ครั้งแรกของสาว ๆ เป็นเรื่องปกติหากเกิดอาการเจ็บ เพราะช่องคลอดยังไม่เคยถูกสอดใส่มาก่อน ทำให้กล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่น เกิดอาการเจ็บมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคน ดังนั้นควรทำอย่างช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป และใช้เจลหล่อลื่นร่วมด้วย


6.มีเซ็กซ์บ่อยเกินไป


สาว ๆ บางคนมีเซ็กซ์แบบทุกวันหรือวันนึงมีหลายครั้ง ก็ไม่แปลกหากจะมีอาการเจ็บได้ เพราะกล้ามเนื้อภายในช่องคลอดถูกเสียดสีบ่อยจนทำให้เกิดอาการบอบช้ำ เป็นแผลถลอก ดังนั้นทางที่ดี ควรมีเซ็กซ์แบบพอดี ๆ ให้น้องสาวได้พักบ้าง จะได้ไม่รู้สึกว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องที่น่ากลัว


เช็คกันให้ดีกับการมีเซ็กซ์ทั้งหมดนี้ที่กล่าวไปข้างต้น เมื่อรู้สาเหตุแล้ว ก็ให้รีบหาทางแก้ไข จะได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ในครั้งต่อ ๆ ไปราบรื่นและสมบูรณ์แบบ ได้ดั่งใจทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook