5 ความจริงเกี่ยวกับความรัก เพื่อวันที่ต้องมูฟออนจะได้ทำใจง่ายขึ้น

5 ความจริงเกี่ยวกับความรัก เพื่อวันที่ต้องมูฟออนจะได้ทำใจง่ายขึ้น

5 ความจริงเกี่ยวกับความรัก เพื่อวันที่ต้องมูฟออนจะได้ทำใจง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีความรัก คือ การผสานความสัมพันธ์ของคนสองเข้าไว้ด้วยกัน แต่ถ้าวันใดที่ความรักเริ่มมาสุดทาง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม เรื่องที่คุณควรรู้! คือ ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ความรักก็เช่นกัน ถ้าไม่สามารถปรับจูนหรือยอมรับซึ่งกันและกันได้จริง หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำผิดจนไม่น่าให้อภัย วันนี้ความสัมพันธ์หยุดลงย่อมมาถึง ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 ความจริงเกี่ยวกับความรักที่ควรรู้ เพื่อวันที่ต้องมูฟออนจริง คุณจะทำใจได้ง่ายขึ้น และไม่เสียใจมากจนเกินไป


1.การยอมรับความต่าง
ความต่างคือปัจจัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความชอบส่วนตัว, ความสนใจ, อาชีพ, ทัศนคติ หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวัน คุณจึงควรต้องเข้าใจและยอมรับในเรื่องนี้ พร้อมเคารพความต่างของแต่ละบุคคล ดังนั้นถ้าความต่างนี้เกิดกลายเป็นปัญหาที่ทำให้คุณทั้งคู่ไปกันต่อไม่ได้ ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก สิ่งที่ควรทำก่อนจะกลายเป็นการเลิกกันแบบไม่มองหน้าไม่ติด จึงคือการพูดคุยเพื่อปรับ ถ้ายังไม่ไหวก็แค่แยกทางกันไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย


2.การยอมรับทั้งสมหวังและผิดหวัง
มนุษย์ทุกคนเหมือนกัน คือ ไม่ว่าวันไหน ๆ ก็สามารถเผชิญได้ทั้งทุกข์และสุข ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เราต้องได้เจอ ถ้าวันนี้มีความสุขกับความรัก วันหน้าคุณก็อาจจะพบกับอุปสรรค หรือเรื่องให้ต้องผิดหวังได้เช่นกัน และวันต่อ ๆ ไปคุณก็จะกลับมาสมหวังได้อีก เพียงแค่คุณรู้ เข้าใจ ยอมรับได้ เชื่อว่าคุณจะก้าวข้ามผ่านปัญหาไปได้แบบสบาย ๆ แน่นอน


3.ความรัก ไม่ใช่ความเหงา
การมีความรัก คือ การที่คุณได้อยู่กับคนที่ตัวเองรู้สึกรัก ไว้ใจ อยู่ด้วยแล้วสร้างความสุขได้จริง ไม่ใช่การมีความรักเพราะแค่อยากมีเพื่อนตลอด อยากจะกลบความเหงาของตัวเอง เพราะถ้าคุณรักจริง เมื่อเลิกกันคุณยังเข้าใจได้ดี มีความเห็นอกเห็นใจ แต่ถ้าเป็นเพราะเหงา คุณจะรู้สึกว่าเลิกไม่ได้ ไม่อยากเลิก ไม่เช่นนั้นตัวเองก็จะเหงาอีก ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้จะกลายเป็นการไม่ยอมมูฟออน ที่พาให้ความรู้สึกเสียหายหนักเลยทีเดียว


4.ไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร
ถ้าคุณคิดว่าการมีคนรัก คือ การเป็นเจ้าของชีวิตเขา ถือว่าคุณคิดผิดอย่างมหันต์ เพราะไม่มีใครเป็นเจ้าของใครได้ เมื่อต้องถึงวันมูฟออนจริง คนที่คิดว่าเป็นเจ้าของชีวิตอีกคน ย่อมปล่อยวางได้ยากหรือไม่ยอมปล่อย แล้วจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้การเลิกกันกลายเป็นความทุกข์ ความเกลียดชังแน่นอน ดังนั้นเรื่องที่ควรทำ คือ ทุกคนมีอิสระต่อกัน ถ้าไม่ไหวก็แค่จากกันไป เพื่อไปทำชีวิตของแต่ละคนให้มีความสุขมากขึ้นเท่านั้น


5.ยอมรับทุกความจริงให้ได้
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายไปจากโลก เพียงแค่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นตรงหน้าให้ได้ ใช้สมองพิจารณาให้มาก แล้วคุณจะรู้ว่าการเลิกกันไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ และคุณเองก็สามารถรับมือได้ เท่านี้การมูฟออนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


การมูฟออนหลังเลิกกันจะไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าคุณเรียนรู้ความจริงของความรัก จะช่วยทำให้คุณทำใจได้ง่ายขึ้น พร้อมเข้าใจตัวเองได้ดีกว่าเดิม เข้าใจคนที่จากไป ทั้งยังเป็นการสอนให้คุณเข้าใจคนบนโลกใบนี้มากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook