วิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า ชื้นแค่ไหน ราหนีหายวับ

วิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า ชื้นแค่ไหน ราหนีหายวับ

วิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า ชื้นแค่ไหน ราหนีหายวับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู้เสื้อผ้าที่บ้านสามารถใส่ทุกอย่างได้ตั้งแต่เสื้อผ้าที่ใส่ประจำวันไปจนถึงเสื้อโค้ทกันหนาว แต่สิ่งที่คุณไม่ต้องการพบในตู้เสื้อผ้าของคุณอย่างแน่นอนคือเชื้อรา เชื้อราเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ชื้น และเป็นเชื้อรา
ตู้เสื้อผ้าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่เชื้อราชอบ เนื่องจากมีความมืดชื้น และการระบายอากาศจำกัด ซึ่งเชื้อรามักเติบโตที่ด้านหลังของตู้เสื้อผ้าและถ้าไม่เร่งกำจัด มันอาจแพร่กระจายไปยังเสื้อผ้า หรือสิ่งของอื่นๆ ดังนั้น
เราจึงควรเร่งกำจัดเชื้อราเหล่านั้น และนี่คือวิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า

วิธีกำจัดเชื้อราในตู้เสื้อผ้า

เชื้อราอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะเชื้อราที่เป็นพิษ และหากมีเชื้อราเป็นจำนวนมากแนะนำให้โทรหาผู้เชี่ยวชาญ แต่ถ้ามีเชื้อราเป็นบริเวณเล็กๆ น้อยๆ คุณอาจลองใช้ของใช้ในบ้านทั่วไปดูแล กำจัดได้ โดยให้สวม
อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกัน ทั้งถุงมือยาง อุปกรณ์ป้องกันดวงตา เช่นแว่นตาหน้ากาก N-95 แนะนำว่าอย่าพยายามกำจัดเชื้อราจำนวนมากด้วยตัวเอง

1.นำทุกอย่างออกจากตู้ และทำความสะอาดให้ทั่วถึง ซักเสื้อผ้า และผ้าปูที่นอนที่ไม่เสียหายทั้งหมด และโยนเสื้อผ้าที่เปื้อนอย่างเห็นได้ชัดดูดฝุ่น หรือกวาดพื้น ขัดผนัง คลุมพื้นตู้เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ที่คุณ
ไม่สามารถถอดออกมาดได้

2.ทาน้ำยาฆ่าเชื้อให้ทั่วตู้เสื้อผ้า คุณสามารถใช้บางอย่างง่ายๆ เช่น น้ำส้มสายชูกลั่นขาว เพียงใส่น้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์แล้วฉีดตรงบริเวณที่เป็นเชื้อรา ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีก่อนขัดออก

3.ล้างทุกอย่างออกด้วยน้ำเปล่าและผ้า แล้วปล่อยให้ตู้เสื้อผ้าแห้ง

4.วางพัดลมแบบกล่องไว้ในตู้เสื้อผ้า และปล่อยทิ้งไว้ 1 วันเพื่อช่วยเพิ่มการระบายอากาศ อย่าลืมขจัดความชื้นส่วนเกิน และทำให้บริเวณนั้นแห้งสนิท นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากความชื้นที่เหลืออยู่จะนำคุณกลับ
ไปยังจุดเริ่มต้นในแง่ของการเติบโตของเชื้อรา

5.ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าทุกสัปดาห์ ติดต่อกันเป็นเวลา 4 สัปดาห์เพื่อให้แน่ใจว่าเชื้อราจะไม่เติบโตขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook