รวม "ทริคปัดบลัชออน" ให้เข้ากับแต่ละลุค แค่ปัดก็เปลี่ยนสไตล์ได้เลย

รวม "ทริคปัดบลัชออน" ให้เข้ากับแต่ละลุค แค่ปัดก็เปลี่ยนสไตล์ได้เลย

รวม "ทริคปัดบลัชออน" ให้เข้ากับแต่ละลุค แค่ปัดก็เปลี่ยนสไตล์ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัลโหลเพื่อนๆ มาพบกับบทความ Makeup ของเรากันอีกแล้ว สำหรับเรื่องราว Makeup ที่เราจะชวนเพื่อน ๆ ไปเมาท์มอยในบทความนี้ เป็นประเด็นเกี่ยวกับการปัดแก้มปัดใจ เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า การปัดบลัชออนทำได้หลายสไตล์มาก ๆ และแค่เพียงปัดแก้มที่ต่างกัน ก็สามารถเปลี่ยนลุค เสริมมิติเพิ่มความปังได้เลยด้วย บทความนี้ก็เลยไม่พลาดเอาทริคปัดบลัชออนเข้ากับแต่ลุคมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย จะเป็นยังไงไปดูกัน
  
ทริคปัดบลัชออนเข้ากับแต่ละลุค

ทำความรู้จักบลัชออน


 
 ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนปัดแก้มแบบสับ เพิ่มมิติความปังให้ลุคเก๋ ๆ ของเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับบลัชออน ไอเทมจำเป็นสำหรับการปัดแก้มให้ปั๊วะปังก่อนดีกว่า สำหรับบลัชออนที่เราพอรู้จักและมีอยู่ทั่วไป จะมีอยู่ประมาณ 3 แบบ

  • บลัชออนเนื้อน้ำหรือเจล จะเป็นบลัชออนที่แห้งไวและติดทนนาน เวลาทาเลยต้องรีบเกลี่ยให้กลมกลืน สำหรับคนผิวแห้งควรลงไพรเมอร์ให้ผิวชุ่มชื่นก่อน บลัชออนเนื้อน้ำหรือเนื้อเจลบางชนิด สามาถใช้เป็นทิ้นท์ทาปากได้ด้วย

  • บลัชออนเนื้อครีม บลัชออนใช้ง่าย เกลี่ยง่าย ติดทนนาน เหมาะสำหรับคนที่กำลังหัดแต่งหน้า และบลัชออนแบบครีมจะให้พิกเมนต์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบอื่น ๆ หรือจะใช้ทาแก้มก่อนลงแป้ง เพิ่มความติดทนให้บลัชแบบฝุ่นก็ได้ด้วย

  • บลัชออนเนื้อฝุ่น บลัชออนที่ใช้ความฟุ้งละมุนมากกว่าบลัชครีม สีจางเร็ว เหมาะใช้เติมหน้าระหว่างวัน และไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า เพราะค่อนข้างคอนโทรลยาก เวลาปัดหนัก ๆ เกินไปจะเห็นชัดทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

 
ปัดบลัชออนเสริม "ลุคธรรมชาติ" แก้มมีเลือดฝาด


 มาเริ่มกันแบบเบา ๆ ด้วยการปัดบลัชออนสำหรับลุคธรรมชาติ Makeup No Makeup เหมาะสำหรับลุคใส ๆ ในวันสบาย ๆ ไม่อยากแต่งเยอะ เฉดสีบลัชออนที่เหมาะกับลุคนี้ก็ควรจะเป็นโทนสีนู้ดให้กลืนไปผิว เพราะเราอยากแค่เพิ่มมิติความฉ่ำให้หน้าดูมีเลือดฝาดเล็ก ๆ 

ทริคปัดบลัชออนลุคธรรมชาติ

ใช้บลัชออนแบบฝุ่นจะได้ความละมุนมากกว่า และไม่จำเป็นต้องปัดเยอะ แค่แตะ ๆ แท็บ ๆ อย่างเบามือ ลงบนหน้าแก้มจุดที่ยิ้มแล้วแก้มยกขึ้น แล้วแตะบลัชออนเบา ๆ เฉียงเข้าไปด้านข้าง และไม่ควรปัดเลยหางตา ใครอยากให้ดูน่ารักขึ้นอีกนิด ลองแต้มบลัชออนลงปลายจมูกไปด้วย

ปัดบลัชออนเสริม "ลุคน่ารักวัยใสกรุบ"


 สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเก็ทลุคน่ารักกรุบ หรือใครอยากลดอายุ แต่งหน้าให้ดูอ่อนกว่าวัยลงมาหน่อย ลองปัดบลัชออนเป็นวงกลมตรงหน้าแก้มเหมาะสุด ๆ กับลุคนี้ และถ้าเลือกบลัชออนในโทนสีชมพูอ่อน ชมพูหวาน ๆ ด้วย ยิ่งช่วยเสริมความ Cute ได้ดีเลย

ทริคปัดบลัชออนลุคน่ารักวัยใส 

เลือกบลัชโทนสีชมพูอ่อน สามารถใช้บลัชออนได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจล ครีม หรือแบบฝุ่น เริ่มจากยิ้มให้แก้มยกขึ้นมาก่อน แล้วปัดบลัชออนลงตรงหน้าแก้มที่ยกขึ้น แต่ปัดให้ไม่เลยลงมาจนเกินปลายจมูก จบด้วยปัดปลายจมูกให้ดูน่ารักกรุบมีเลือดฟาด

ปัดบลัชออนเสริม "ลุคขี้อ้อน" แก้มฉ่ำตาหวาน


สำหรับการปัดบลัชออนวิธีนี้จะเหมาะสุด ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเก็ทลุค Douyin เมคอัพสุดฮอตทางฝั่งจีน และเมคอัพสายญี่ปุ่นแบ๊วกรุบ จะให้ฟีลแก้มฉ่ำ ตาหวาน ดูขี้อ้อนน่าเอ็นดู เพราะไม่ได้ปัดแค่ตรงหน้าแก้ม แต่ฟาดตั้งแต่ใต้ตาล่างลงมาถึงแก้มแทน

ทริคปัดบลัชออนลุคสาวขี้อ้อน

ปัดบลัชออนตั้งแต่ใต้ตาลง แล้วเกลี่ยให้ลงมาตรงหน้าแก้ม ปัดปลายจมูกและปลายคางเล็กน้อย เพิ่มความน่ารักขี้อ้อนยิ่งขึ้น สามารถใช้บลัชออนได้ทุกแบบ และทุกเฉดสีไม่ว่าจะเป็นสีชมพู ส้ม หรือแดง เลือกให้เข้ากับ Makeup Look ของเพื่อน ๆ ได้ตามใจเลย
  

ปัดบลัชออนเสริม "ลุคเฟียร์ซ" ดูมั่นใจ


  
ปัดออนเสริมลุคสดใสน่ารักกันมาแล้ว คราวนี้เอาใจเพื่อน ๆ สายฝอมาปัดบลัชออนเสริมความมั่นใจให้กับลุคสุดเฟียร์ซกันดีกว่า สำหรับการปัดบลัชออนสไตล์นี้ ควรเลือกที่เป็นสีโทนนู้ด คล้ายกับเป็นไฮไลต์เสริมกรอบหน้าให้ดูมีมิติ และถ้ามีบลัชออน 2 เฉดสีเข้มไล่ไปอ่อนผสมกัน หรือเพิ่มบลัชออนที่มีชิมเมอร์เข้าไปด้วยจะช่วยให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น 

ทริคปัดบลัชออนเสริมลุคเฟียร์ซ

เลือกใช้บลัชออนโทนนู้ด 2 เฉดสีเข้มและอ่อนเพิ่มมิติ ใช้บลัชสีเข้มลงอ่อน เริ่มจากจุดหน้าแก้มใต้โหนกแก้ม ไม่เกินจมูก ปัดเฉียงขึ้นไปตรงปลายหางตา และค่อยปัดบลัชออนสีอ่อนเตะเบา ๆ ตรงโหนกแก้มเพิ่มมิติ

ปัดบลัชออน "ลุค Sun Kissed" แก้มบ่มแดด


วิธีปัดบลัชออนสไตล์ต่อมา บอกเลยว่าเหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ชอบแสงแดด รักในความนั่งชิลล์ริมทะเลชายหาดแบบสุด อย่างการปัดบลัชออนฉ่ำ ๆ ตั้งแต่หน้าแก้มไปจนถึงสันจมูก ให้ฟีลแก้มบ่มแดดเก๋ ๆ ซึ่งแก้มบ่มแดดก็ต้องมาพร้อมกับบลัชออนโทนสีส้ม โทนสีพีช ยิ่งผสมชิมเมอร์เข้าไปด้วย เวลาแก้มต้องแสงแดด Sun-Kissed ยิ่งฉ่ำเวอร์มงลง

ทริคปัดบลัชออนลุค Sun-Kissed

สามารถใช้บลัชออนได้ทุกแบบ ไม่จำเป็นต้องปัดลากยาวคาดสันจมูก เน้นปัดบลัชออนลงบนหน้าแก้มที่ยกขึ้นและสันจมูก เพราะส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ได้รับแดดมากที่สุดของหน้า หรือเพิ่มอายไลเนอร์สีน้ำตาลเติมกระเข้าไปอีกหน่อย ได้ลุค Sun-Kissed ฉ่ำ ๆ แน่นอนค่าา

และนี่ก็คือทริคปัดบลัชออนเข้ากับแต่ละลุคที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า มาพร้อมกับข้อดีและข้อเสียของบลัชออนแต่ละแบบ ให้ได้ทำความรู้จักก่อนหยิบไปใช้กันด้วย คราวนี้จะเก็ทลุคสไตล์ไหนก็เข้าหมด ไม่ต้องกังวลว่าแก้มจะโป๊ะ แก้มแดงเวอร์คล้ายตูดน้องลิง ว่าแล้วก็ขอตัวไปส่องบลัชออนโทนสีสวยมาลองปัดบ้างดีกว่า แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook