"เกรซ กาญจน์เกล้า" ตอบเรื่องความสวยในความคาดหวังของคนอื่น

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ตอบเรื่องความสวยในความคาดหวังของคนอื่น

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ตอบเรื่องความสวยในความคาดหวังของคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ "เกรซ กาญจน์เกล้า" นางเอกอันดับต้นๆ ของบ้านเราที่ตอนนี้กำลังสวมหมวกศิลปินปล่อยซิงเกิลแรก I DON’T KNOW ออกมาเขย่าวงการเพลง ทั้งร้อง ทั้งเต้น เรียกได้ว่าแซ่บสมกับการเป็นตัวแม่

รูปร่างที่ได้สัดส่วน ผิวพรรณดี หน้าตาสะสวยของเกรซ คงเป็นหนึ่งในไอดอลสำหรับหลายๆ คน แน่นอนเพราะเธอเป็นทั้งดารา นักร้อง ในความคาดหวังถึงความสวยงาม สมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างเช่นนี้ เจ้าตัวจะคิดอย่างไร Sanook Women จึงชวนเธอมาพูดคุยกัน

เกรซ กาญจน์เกล้า
นางเอกมักถูกมองว่าต้องสวย สมบูรณ์แบบตลอดเวลา สำหรับเกรซคิดอย่างไร

มันก็ใช่แหละ เพราะการที่เราต้องออกสื่อ ออกกล้อง เราต้องดูแลตัวเองแต่มันก็จะมีวันที่เราเปื่อยๆ วันที่เราเหนื่อย มันเป็นอาชีพที่ต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา ต้องสวย หุ่นดี หน้าใส เป็นสิวไม่ได้ ผมก็ต้องสวย ต้องมีสมาธิ
ทุกอย่างต้องพร้อม

ความคาดหวังในความสมบูรณ์แบบเหล่านั้นส่งผลอย่างไรต่อเกรซ

จริงๆ ต้องขอบคุณ แต่เกรซเป็นคนตั้งมาตรฐานสูงอยู่แล้ว ถ้าไม่เป๊ะ เกรซไม่ไปสมมุติทำงานให้ลูกค้าไม่ที่เกรซก็จะไม่รับเงินเลย หรือถ้าเรารู้สึกว่าเราไม่พร้อมในวันนั้น อย่างทำงานติดกันมา 7 วัน มันจะมีวันหนึ่งที่เราต้องออกไปปรากฎตัวอย่างสวยงาม และที่ผ่านมาเมื่อเราทำงานมาอย่างหนักแล้ว แน่นอนว่าสิวต้องมาเรานอนไม่พอ แบบนี้เราก็จะไม่รับงาน

เกรซเป็นคนจัดตารางเวลาให้ตัวเอง เพราะการนอนเป็นสิ่งสำคัญมาก ต่อให้หน้าสวยแค่ไหน แต่ถ้าสมองไม่ปลอดโปร่ง ไม่เฟรซ เราก็ไม่สามารถมอบพลังงานดีๆ ให้กับคนที่อยู่รอบข้างได้

เกรซ กาญจน์เกล้า

วิธีดูแลตัวเองของเกรซ ให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรเป็นพิเศษ

เรื่องการนอน และการกิน เกรซไม่ไดเอท ไม่กินน้อย แต่เกรซจะกินเพื่อให้รางวัลกับร่างกาย เพราะเราเป็นคน alert ทำงานเยอะ และออกกำลังกายถ้ากินน้อยจะแย่ หน้าตอบ รู้สึกไม่ชอบ เกรซอยากให้ตัวเองดูแข็งแรง และมีน้ำมีนวล แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องน้ำหนักว่าเราต้องน้ำหนักเท่านี้ๆ เป๊ะๆ

เกรซจะทานอาหารทุกมื้อ และทานเยอะ ตื่นเช้ามาก่อนอาบน้ำจะดื่มน้ำ 1 ขวด แล้วกินข้าวเลย เป็นข้าวพร้อมกับข้าว เพราะข้าวเช้าสำคัญที่สุดมันทำให้เรามีแรง มีพลังงานที่ดี พอตกบ่ายจะหมดแรงหน่อย ขึ้นอยู่กับว่าตอนเที่ยงเรากินอะไร

เรื่องสิ่งที่เราทานเข้าไปเป็นเรื่องสำคัญเพราะปัจจัยที่มันต่างกันคือเรื่องการกินดังนั้นเราต้องเลือกกินหน่อย ให้ในสิ่งที่ร่างกายต้องการ ร่างกายขาด เช่นช่วงนี้มีถ่ายแบบและต้องเห็นกล้ามเนื้อ เราอาจจะเน้นโปรตีน เพิ่มกล้าม หรือถ้าต้องการหุ่นลีน ก็ลดน้ำหนักลงหน่อย แต่ช่วงนี้เดินสายโปรโมทเพลงก็สบายๆ ทานปกติเพราะเหมือนเราได้ออกกำลังกายทุกวัน

มีอะไรทั้งภายนอก และภายในที่เกรซคิดว่ายังทำให้ดีขึ้นได้อีก

การจัดระเบียบเรื่องการนอน เกรซอยากให้ทุกวันนี้มี 30 ชม.เพราะเรื่องงานเราคอนโทรลไม่ได้ ถ้ามีเวลา 30 ชม.มันจะดีมากเลย จะได้นอน 8-10 ชม. แต่ทุกวันนี้ทำอะไรไม่ทันเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังปรับไม่ได้คงต้องตั้งจิตเอา แล้วหาเวลางีบระหว่างเปลี่ยนสถานที่ จึงต้องเสริมด้วยการทานวิตามิน อาหารเสริมเพื่อทดแทนกัน

ส่วนนิสัยอื่นคงเป็นเรื่องการพูดไปเรื่อย ติดตลก แต่บางคนเขาไม่ตลกกับเรา เราเอ็นจอยไม่ได้คิดอะไรมาก แต่กับบางคนก็ต้องคิดนิดนึง แต่ก็ทำไม่ได้หรอก อาจจะได้แค่ยั้งๆ

เกรซ กาญจน์เกล้า

สิ่งที่เกรซอยากสื่อสารกับผู้หญิงเรื่องความสวย

เกรซว่าเราไม่ต้องสวยเหมือนใคร แค่หาจุดที่สวยที่สุดของตัวเองให้เจอผู้หญิงทุกคนมีความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มันไม่ใช่เรื่องหน้าอย่างเดียวหุ่น สีผมที่ถูกต้องเหมาะกับหน้าคุณหรือเปล่า การแต่งหน้าที่เหมาะสม เสื้อผ้าที่เหมาะกับบุคลิกภาพ หรือคุณมีคาร์แรกเตอร์ของตัวเองหรือเปล่า

เกรซว่าสิ่งเหล่านี้แหละที่เราต้องหาให้เจอ ถ้าเรารู้ตัวว่าเราไม่ใช่คนจัดจ้าน ไม่ได้ชอบแต่งตัวเราก็ไปในแบบง่ายๆ ใส่เสื้อกล้าม กางเกงยีนส์ อย่างเกรซรู้สึกว่าพอตัวเองเปลี่ยนสีผมก็ได้รับผลตอบรับดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้

การที่เราดูอินสตาแกรม เฟซบุ๊กมากๆ ทำให้เราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นเห็นชีวิตคนอื่นแล้วกลับมามองตัวเอง บางคนก็นอยด์ ไม่มั่นใจในการเป็นตัวเองแต่เกรซคิดว่าเราสามารถมั่นใจในการเป็นตัวของเราได้ โดยที่เราไม่ต้องไปยึดแบบของใครเป็นหลัก เราควรหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ลองหาดู บางทีคุณอาจจะสวยแล้ว แค่เพิ่มความมั่นใจ



สำหรับผู้หญิงที่มีเกรซเป็นไอดอล อยากแนะนำอะไร

เกรซเป็นคนใช้ชีวิตเต็มที่แบบสุดๆ กินสุด อยากทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ ทำอะไรก็ไม่กั๊ก ดูแลตัวเองเต็มที่ ชอบออกกำลังกาย เล่นกีฬา จึงได้เรื่องหุ่นมาด้วยนอกจากนั้นเกรซเป็นคนมีพลังบวก มันเหมือนให้พลังบวกกับตัวเองเป็นสิ่งสำคัญเลยสามารถส่งต่อพลังบวกนี้ให้กับคนอื่นได้เหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "เกรซ กาญจน์เกล้า" ตอบเรื่องความสวยในความคาดหวังของคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook