เทคนิคอำพรางผิว ให้สวยไร้ที่ติด้วยเมคอัพ

เทคนิคอำพรางผิว ให้สวยไร้ที่ติด้วยเมคอัพ

เทคนิคอำพรางผิว ให้สวยไร้ที่ติด้วยเมคอัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวยเนียนไร้ที่ติใครๆ ก็อยากได้ แต่หากผิวของคุณมีข้อบกพร่องอย่าเพิ่ง ถอดใจ เพราะสิ่งเหล่านี้อำพรางได้ด้วยเมคอัพที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดและสร้างความกลมกลืน ให้กับสีผิว ริ้วรอย แผลเป็น รวมถึงความหมองคล้ำ ให้เนียนสวยเป็นธรรมชาติ



การแก้ไขด้วยผลิตภัณฑ์ที่เลือกให้เหมาะกับปัญหา จะช่วยให้สามารถรับมือกับข้อบกพร่องได้อย่างน่าอัศจรรย์ ให้คุณมีผิวที่สมบูรณ์ดั่งใจ

3 Steps Skin Helper

การอำพรางผิวต้องอาศัยผู้ช่วย โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละขั้นตอน เพื่อแก้ไขปัญหาผิวและเปลี่ยนผิวของคุณให้ดูดี

STEP 1

For Primary Coverage

หากคุณมีผิวสวยเนียนอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องปกปิดให้มากเรื่อง เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ที่เผยผิวอย่างเป็นธรรมชาติและเติมความเปลั่งปลั่งสดใสให้ผิว

Base : เบสเนื้อดีจะช่วยปรับสีผิวให้สว่าง ด้วยเนื้อชิมเมอร์บางเบา ผสมสารกันแดดเพื่อปกป้องรังสียูวีสาเหตุของผิวหมองคล้ำบางยี่ห้อเรียกเบสว่า บีบีครีม

Primer : ปรับผิวใสก่อนแต่งหน้าด้วยไพรเมอร์ ครีมเนื้อนุ่มช่วยเลือนรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนโดยไม่ต้องใช้รองพื้นเหมาะสำหรับผิวสวยที่ไม่มีปัญหาสีผิวหรือริ้วรอย

Tinted Moisturiser : มอยส์เจอไรเซอร์สีเบจ ช่วยบำรุงให้ชุ่มชื่น มีส่วนผสมอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ทำให้รู้สึกสบายผิวและแต่งหน้าติดทน


FOUNDATION FOR SKIN TYPE


รองพื้นที่เข้ากับสภาพผิว ช่วยให้การอำพรางมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาในภายหลัง

ผิวมัน (Oily Skin) ควรระวังไม่ให้รูขุมขนอุดตัน เลือกรองพื้นMatte Finish ที่ปราศจากความมัน ให้ความรู้สึกบางเบา สบายผิว

ผิวแห้ง (Dry Skin) ต้องดูแลให้ชุ่มชื่น รองพื้น Liquid Foundation ช่วยเติมความชุ่มชื่น เกลี่ยง่าย ผิวจึงไม่แห้งเป็นขุย 

ผิวผสม (Combination Skin) ควรเลี่ยงทารองพื้นบริเวณทีโซน แต่ใช้ Stick Foundations แต้มเฉพาะบริเวณที่ต้องการปกปิด และเกลี่ยให้เสมอกัน

STEP 2

For Intensive Coverage
ข้อบกพร่องที่กลายเป็นความกังวลเช่น รอยแผลเป็นจากสิว กระ ฝ้า ความหมองคล้ำ ริ้วรอยเส้นบาง และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ควรปิดบังอำพรางด้วยผลิตภัณฑ์รองพื้นที่มีให้เลือกหลายประเภท เพ่อื เนรมิตผิวให้งดงามราวกับฝันที่เป็นจริง

Oil-free and Matte Liquid Foundations
รองพื้นเนื้อแมตต์ออยล์ฟรี มีส่วนผสมซิลิโคน ซึ่งช่วยเกลี่ยผิวหน้าให้เนียนเรียบ แห้งเร็วกว่ารองพื้นชนิดอื่นโดยไม่ทิ้งคราบมัน

Liquid Foundation
รองพื้นชนิดน้ำมีส่วนผสมของวอเตอร์เบส มีลักษณะข้นเหลว ซึ่งต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงช่วยเกลี่ยให้เสมอกัน รองพื้นชนิดนี้ช่วยให้แต่งหน้าได้กลมกลืนและปกปิดได้ดี

Mousse Foundation
รองพื้นเนื้อมูส บางเบาราวอากาศ แถมให้สีโปร่งแสง ทำให้ผิวหน้าเป็นประกาย ควรเกลี่ยให้เนียนด้วยฟองน้ำเนื้อหนา ผิวจะใสเป็นธรรมชาติที่สุด

Pressed Powder-based Foundation
แป้งผสมรองพื้นที่ผู้หญิงนิยมพกติดตัว เพราะช่วยประหยัดเวลา สามารถเกลี่ยทั่วใบหน้าอย่างรวดเร็ว ช่วยให้หน้าเนียนใสทันตา

Cream-to-Powder Foundation
รองพื้นเนื้อครีมอัดแข็งในตลับ เนื้อครีมข้น ทว่าอ่อนนุ่ม เหมาะสำหรับการปกปิดข้อบกพร่องได้อย่างมิดชิด

Stick Foundation
รองพื้นเนื้อครีมแบบแท่ง มีความมันวาวเล็กน้อยเพื่อปรับผิวให้กระจ่างใส สามารถใช้เป็นคอนซีลเลอร์เพื่ออำพรางรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วย

Custom-blended Foundation
รองพื้นที่ผสมสีให้เหมาะกับสีผิวแต่ละบุคคลโดยผู้เชี่ยวชาญราคาอาจแพงกว่ารองพื้นทั่วไป แต่มั่นใจได้ว่าสีรองพื้นไม่ผิดเพี้ยนและเป็นสีใกล้เคียงสีผิวของคุณอย่างแท้จริง


ALL TIME CONCEALER


คอนซีลเลอร์ - เครื่องสำอางชิ้น เล็กแต่ประโยชน์ยิ่งใหญ่ นอกจากใช้ลดเลือนรอยคล้ำใต้ตา ยังแต้มสิว จุดด่างดำ รอยจ้ำแดงให้เรียบเนียนสนิท ผิวสวยในพริบตา คอนซีลเลอร์จึงเหมือนนางเอกที่ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเวลาเดินทางไม่อยากพกรองพื้นให้หนักกระเป๋า ใช้คอนซีลเลอร์แต้มผิวบางจุด ก็ช่วยให้ผิวเนียนเหมือนใช้รองพื้น

 


STEP 3

Skin Finish Coverage

ผิวนวลแห้งเนียน คือข้นั ตอนสำคัญหลังจากรองพื้นผิว เป็นการเน้นความเรียบเนียน และช่วยปรับสีสัน รูปหน้าให้งดงาม

Powder
แป้งฝุ่นคุณภาพดีทำให้สีรองพื้นให้กลมกลืนกับสีผิว ใบหน้านวลเนียนไร้ที่ติ จึงควรเลือกแป้งฝุ่นที่บางเบาในโทนสีเดียวกับสีผิว อีกทั้งช่วยซับความมันส่วนเกินในระหว่างวันเพื่อให้หน้านวลแห้งเนียน

Highlighter
ไฮไลท์สีขาวประกายชิมเมอร์ สำหรับเน้นบางส่วนของใบหน้าให้ชัดขึ้น เช่น หน้าผาก คาง โหนกแก้ม โหนกคิ้ว ใช้ปัดเบา ๆ หลังทาแป้งเพื่อให้ผิวสว่างสดใส

Bronzer
บรอนเซอร์สีน้ำตาลและชมพูประกายทอง สำหรับปัดผิวเข้มให้แลดูสุขภาพดี เหมาะกับหน้าร้อน ในยามที่แสงแดดที่ต้องผิวหน้าบรอนเซอร์จะทำให้ผิวเปล่งประกายระยิบระยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook