เคล็ดลับผิวสวยไร้กระไร้รอยเหี่ยวย่นง่ายๆ ด้วยอัลมอนด์และถั่วต่างๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/39/197133/j.jpgเคล็ดลับผิวสวยไร้กระไร้รอยเหี่ยวย่นง่ายๆ ด้วยอัลมอนด์และถั่วต่างๆ

    เคล็ดลับผิวสวยไร้กระไร้รอยเหี่ยวย่นง่ายๆ ด้วยอัลมอนด์และถั่วต่างๆ

    2022-11-25T06:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ปรารถนาคือความงามตลอดกาล หลายคนพยายามดูแลตนเองด้วยการใช้เทคโนโลยีศัลยกรรมความงามเพื่อให้ตนเองสวยไปนานๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบการศัลยกรรมความงามก็หันมาดูแลตัวเองให้สวยจากภายในด้วยอาหารที่มีคุณค่าต่อความงาม หนึ่งในอาหารที่ผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นบอกต่อกันว่าช่วยให้สวยนานแบบไร้รอยกระ ฝ้า และรอยเหี่ยวย่น คือถั่วต่างๆ โดยเฉพาะถั่วอัลมอนด์ มารู้ประโยชน์ของถั่วในด้านความงามกันค่ะ

    ทำไมถั่วจึงทำให้ผิวสวย


    ถั่วต่างๆ ได้แก่ อัลมอนด์และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว เช่น กรดโอเลอิก (Oleic acid) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวหนังของคนเรา กรดไขมันชนิดนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งและระคายเคือง ถั่ววอลนัตอุดมไปด้วยกรดอัลฟา ลิโนเลอิก (Alpha-linolenic acid) และกรดไขมันโอเมก้า-3 และถั่วแมคคาเดเมียอุดมไปด้วยกรดปามิโตเลอิก (Palmitoleic acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวพรรณเต่งตึงและเป็นเงางาม


    ถั่วอัลมอนด์เป็นตัวช่วยในด้านความงามได้อย่างไร

    ส่วนประกอบเกี่ยวกับความงามในถั่วอัลมอนด์นอกเหนือจากกรดโอเลอิก คือวิตามินอี โดยปกติออกซิเจนที่ร่างกายหายใจเข้าไปเพื่อการสร้างพลังงานให้แก่ร่างกายในชีวิตประจำวัน จะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระออกมา สารอนุมูลอิสระนี้เป็นตัวการสำคัญในการทำลายเนื้อเยื่อและระบบการไหลเวียนเลือด ทำให้มีการลำเลียงสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายและผิวหนังไม่เพียงพอ อีกทั้งยังทำให้การขับของเสียที่เกิดขึ้นในร่างกายได้ไม่ดี ส่งผลให้ผิวพรรณหยาบกร้าน มีการสะสมของไขมันในร่างกาย และทำให้ป่วยเป็นโรค เช่น มะเร็ง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น วิตามินอีที่มีมากในถั่วอัลมอนด์จะมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อและระบบไหลเวียนเลือดถูกทำลาย ป้องกันการเกิดกระ ฝ้า ผิวหนังเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อยได้ดี


    ถั่วอีกหลายชนิดที่ช่วยชะลอความแก่ได้

     

    นอกจากถั่วอัลมอนด์แล้วถั่วอีกหลายชนิด ได้แก่ ถั่วพิสตาชิโอและถั่วพีแคนอุดมไปด้วยวิตามินเอซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวพรรณแข็งแรง เม็ดมะม่วงหิมพานต์อุดมไปด้วยสังกะสีซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญในการเสริมการเกิดเซลล์ผิวใหม่ และถั่ววอลนัตอุดมไปด้วยโพลีฟีนอลซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยชะลอความแก่ได้ดี


    ปริมาณการรับประทานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อความงาม

    ถั่วเป็นอาหารที่มีพลังงานสูงและมีกรดไขมันในปริมาณสูง การรับประทานถั่วในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดสิว ท้องผูก และอ้วนได้ ปริมาณรับประทานถั่วต่างๆ เพื่อให้มีประโยชน์ต่อสุขภาพกายและความงามคือ ถั่วอัลมอนด์ 15-19 เม็ด ถั่ววอลนัต  7-10 เม็ด ถั่วพิสตาชิโอ 40-64 เม็ด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 10-20 เม็ดและถั่วแมคคาเดเมีย 11-13 เม็ด

    ถั่วอัลมอนด์และถั่วต่างๆ มีคุณค่าต่อความงามและสุขภาพ หากกำลังมองหาของว่างเพื่อความงามอยู่ละก็ ขอแนะนำอัลมอนด์และถั่วต่างๆ ค่ะ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :สรุปเนื้อหาจาก 8760.news-postseven