ผิวไม่มีเสีย! รวม 6 เคล็ดลับดูเเลและบำรุงผิวหน้า ให้สวยปังตลอดหน้าหนาวนี้

ผิวไม่มีเสีย! รวม 6 เคล็ดลับดูเเลและบำรุงผิวหน้า ให้สวยปังตลอดหน้าหนาวนี้

ผิวไม่มีเสีย! รวม 6 เคล็ดลับดูเเลและบำรุงผิวหน้า ให้สวยปังตลอดหน้าหนาวนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหลาย ๆ บทความที่ผ่านมา เราได้มีการพูดถึงปัญหาผิวแห้งกันไปค่อนข้างเยอะ เเต่โดยส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาผิวโดยภาพรวมกันใช่ไหมล่ะคะ เเต่เราเชื่อว่าในบางคนก็อาจจะมีปัญหาผิวแห้งแค่เฉพาะจุด ซึ่งบริเวณที่พบกันอยู่บ่อย ๆ และเป็นจุดสังเกตที่เด่นชัด คือ บริเวณใบหน้า ซึ่งสร้างความทรมาณและลำบากใจให้กับเพื่อน ๆ กันอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะแต่งหน้าไม่ได้เเล้วในบางคนอาจมาพร้อมกับปัญหาคัน ระคายเคืองผิว ซึ่งรบกวนการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก

ครั้งนี้เลยอยากมาแจก 6 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลปัญหาผิวแห้ง ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่าย ๆ รับรองว่าทำตามนี้ ผิวดีเเน่นอน 

6 เคล็ดลับดูเเลผิวหน้า ให้สวยปังตลอดหนาวนี้

ทามอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้าเป็นประจำหลังอาบน้ำ
 


แม้จะไม่ใช่คนผิวแห้ง เเต่เชื่อว่าทุกคนทามอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อบำรุงผิวหน้ากันเป็นประจำอยู่เเล้ว เเต่สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งต้องใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากตัวมอยส์เจอไรเซอร์จะเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า แนะนำให้ทาทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อคงความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ ซึ่งการเลือกซื้อมอยเจอไรเซอร์นั้นควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว โดยควรเลือกที่เนื้อเจลบางเบาซึมง่าย เพื่อลดการอุดตันที่ผิว


ไม่ลืมทาครีมกันแดด ทุกครั้ง ก่อนออกแดด


ถึงจะอยู่ในช่วงหน้าหนาว เเต่ประเทศไทยก็ไม่เคยหนีพ้นแสงแดด แม้จะไม่ใช่แดดที่แผดเผาเเต่รังสีที่ส่องลงมาก็เป็นตัวการที่ทำร้ายผิวเรา ยิ่งผิวที่แห้งอยู่เเล้วด้วยมาเจอรังสีจากแดดอีกอาจทำให้ผิวหน้าอ่อนแอขึ้น เเต่ใช่ว่าจะทาครีมกันแดดแค่ตอนออกนอกบ้านเท่านั้นนะคะ เพราะถึงจะอยู่บ้านเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ ดังนั้นครีมกันแดดต้องทาทุกวันนะคะ ห้ามขาด!


ไม่ควรใช้น้ำร้อน/อุ่น ในการล้างหน้า


สำหรับข้อนี้ไม่ใช่ข้อห้ามสำหรับคนผิวแห้งเพียงอย่างเดียว เเต่ยังถือเป็นคำเตือนของเพื่อน ๆ ที่มีสภาพผิวปกติด้วยเช่นกัน เพราะการอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นไม่ได้ล้างเอาแค่สิ่งสกปรกไปเพียงอย่างเดียว เเต่ยังนำเอาน้ำมันที่เป็นตัวเคลือบผิวออกไปด้วย ส่งผลให้ความชุ่มชื้นในผิวลดลง และทำให้ผิวแห้งได้ในที่สุด ในกรณีที่เพื่อนๆที่ไม่ได้มีผิวแห้ง หากทำพฤติกรรมนี้ต่อเนื่องก็มีโอกาสที่จะเป็นได้ในอนาคตด้วยนะคะ ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ อาบได้เเต่อย่าอาบบ่อยจนเกินไปนะคะ 

กินวิตามิน เพื่อบำรุงผิวจากภายใน


ในข้อแรก เราได้มีการพูดถึงการบำรุงผิวหน้าจากภายนอกด้วยการใช้มอยเจอไรเซอร์ ซึ่งเป็นวิธีการดูแลจากภายนอกเเล้ว ในข้อนี้เราจึงอยากมาแนะนำทุกคนเกี่ยวกับการบำรุงจากภายในควบคู่ไปด้วย เพราะเชื่อว่าคนที่มีปัญหาผิวแห้งโดยส่วนใหญ่โบกครีมหน้าแค่ไหนผิวก็ยังไม่ดีขึ้น การกินวิตามินจึงอาจเป็นอีกวิธีที่อยากมาป้ายยา

โดยวิตามินและสารอาหารที่มีผลการศึกษาว่าดีต่อผิว และช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้จริง คือ น้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส วิตามินอี น้ำมันปลา แอสต้าเเซนธีน คอลลาเจน และวิตามินเอ 

แห้งไม่ไหว! 6 วิตามินบำรุงผิว เเก้ปัญหา “ผิวแห้ง เเตกเป็นขุย” จากภายใน


หลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องแอร์นานๆ


หากใครกำลังคิดว่าห้องเเอร์เย็น ๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น หยุดความคิดไว้ตรงนี้เลยค่ะ! เพราะจริง ๆ เเล้ว ห้องแอร์เย็น ๆ นั้นมีอุณหภูมิต่ำ มีความชื้นน้อย จึงทำให้ผิวมีโอกาสที่จะสูญเสียความชุ่มชื่นออกไป และทำให้ผิวแห้งได้ในที่สุด ดังนั้นใครที่มีปัญหาผิวแห้งเป็นทุนเดิมเเล้วไม่สามารถหลีกเลี่ยงการอยู่ในห้องแอร์ได้ แนะนำให้ใส่เสื้อกันหนาวเพื่อปกป้องผิวอีกสักชั้น และอย่าลืมดื่มน้ำเป็นประจำเพื่อทดเเทนน้ำในผิวที่เสียไป


ปรึกษาแพทย์ผิวหนัง



หากทำตามทั้ง 5 วิธีเเล้วผลลัพธ์ยังไม่ดีขึ้น และกำลังทำให้เพื่อน ๆใช้ชีวิตได้ลำบาก แนะนำให้รีบเข้าไปปรึกษาแพทย์เลยนะคะ ก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้ เพราะหากปล่อยเรื้อรังอาจทำให้มีโอกาสเป็นโรคทางผิวหนังที่ร้ายแรงได้ในอนาคต เเต่นอกเหนือจากการทานยาตามคำแนะนำของแพทย์เเล้ว เชื่อว่ารูปแบบการใช้ชีวิตก็ไม่แตกต่างจากที่เราได้แนะนำไปอย่างเเน่นอน 

เป็นไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับวิธีที่เราได้มาแเนะนำกันในครั้งนี้ หากใครทำตามที่แนะนำได้ รับรองว่าหน้าหนาวนี้หน้าไม่มีลอกเป็นขุยอย่างเเน่นอน เเต่ยังไงก็ตามหากมีอาการรุนแรง แนะนำให้ไปพบแพทย์ตามข้อสุดท้ายที่เราแนะนำไว้นะคะ เพื่อความปลอดภัย และการรักษาที่ทันท่วงที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook