แฟนบ้าบอล! ไม่มีปัญหา เพราะผู้หญิงอย่างฉันดูบอลเป็น!

แฟนบ้าบอล! ไม่มีปัญหา เพราะผู้หญิงอย่างฉันดูบอลเป็น!

แฟนบ้าบอล! ไม่มีปัญหา เพราะผู้หญิงอย่างฉันดูบอลเป็น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาที่เป็นดั่งหนามยอกอกของผู้หญิงหลาย ๆ คน ก็เห็นจะเป็นช่วงที่มีการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาอย่างฟุตบอลโลก ที่การแข่งขันแต่ละแมตช์นั้นมาพรากเวลาและแฟนหนุ่มของพวกเธอไป เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าผู้ชายส่วนหนึ่งเป็นพวกบ้าฟุตบอล บ้าถึงขนาดที่บางครั้งก็ยอมทิ้งได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้ดูการแข่งขันบอล แม้กระทั่งแฟนสาวของพวกเขาเอง! เพราะฉะนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่สร้างความหงุดหงิดให้พวกหนุ่ม ๆ เป็นอย่างมาก เวลาที่แฟนสาวยื่นคำขาดให้พวกเขา “เลือก” ระหว่างบอลลูกกลม ๆ และนักกีฬา 11 คนในสนามกับแฟนสาวตรงหน้า และต่อมาก็จะเป็นความน้อยเนื้อต่ำใจของสาว ๆ เมื่อได้คำตอบว่าแฟนหนุ่มของตัวเองเลือกอะไร!

อย่างไรก็ดี ฟุตบอลไม่ได้เป็นอริของผู้หญิงทุกคน เพราะมีผู้หญิงส่วนหนึ่งที่หลงใหลในกีฬาฟุตบอลและดูบอลเก่งไม่แพ้ผู้ชาย เธอเหล่านี้ไม่ใช่แค่เคยนั่ง (ทำอย่างอื่น) ดูบอลเป็นเพื่อนพ่อหรือแฟน เธอเหล่านี้ไม่ได้ดูบอลเพื่อจะดูเหล่านักกีฬาฟุตบอลในสนาม และเธอเหล่านี้ก็ไม่ได้พยายามฝืนตัวเองศึกษาเรื่องบอลเพื่อให้ตนเองแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่น ๆ หรือเพื่อให้มีเรื่องคุยกับแฟน แต่พวกเธอสนใจฟุตบอลจริงจังและดูเพราะชอบจริง ๆ บางคนศึกษาจนรู้ลึกรู้จริงกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ ดังนั้น ฟุตบอลโลกจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับคู่รักคอฟุตบอล คุณทั้งคู่สามารถนั่งดูบอลด้วยกันได้ ไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมเดียวกัน เป็นกองเชียร์ฝั่งตรงข้ามกัน หรือนั่งดูฆ่าเวลาเพราะทีมที่เชียร์จริง ๆ ไม่ได้เตะในนัดนี้ก็ตาม

ผู้หญิงหลายคนสนใจเรื่องบอลจริงจัง

อย่าเหมารวมว่าผู้หญิงทุกคนจะต้องแอนตี้เรื่องแฟนติดบอล หรือมีเฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่ดูบอลจริงจัง มีผู้หญิงหลายคนที่ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไรกับการที่แฟนติดบอลหนักมาก เธอสามารถนั่งดูนั่งเชียร์บอลกับแฟนได้ แล้วดูแบบมีความรู้ด้วยไม่ใช่แค่นั่งอยู่ข้าง ๆ เฉย ๆ ในทางกลับกัน พวกเธอบางคนบ้าบอลไม่น้อยไปกว่าแฟนหนุ่มเลย ข้อเท็จจริงคือผู้หญิงจำนวนหนึ่งมีความสนใจเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา และฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬาประเภทหนึ่ง เริ่มต้นพวกเธออาจดูผ่าน ๆ แล้วประทับใจบางแมตช์ บ้างก็อาจจะเริ่มดูเพราะนักบอลที่ดูดีมีเสน่ห์เวลาลงสนาม จากนั้นจึงเริ่มชอบเริ่มสนใจ ไป ๆ มา ๆ ก็กลายเป็นว่าติดดูบอลไปโดยปริยาย บางคนถึงขั้นเริ่มศึกษาการดูบอลอย่างจริงจัง

บอลช่วยกระชับความสัมพันธ์

สำหรับคู่รักที่คบหาเป็นแฟนกันนั้น มันจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากนะหากทั้งคู่เป็นคอบอลเหมือนกัน ดูบอลเหมือนกัน ประการแรกคือตัดปัญหาการทะเลาะกันเรื่องที่ฝ่ายชายมักจะติดบอลจนไม่มีเวลาให้ฝ่ายหญิงไปได้เลย ในกรณีนี้ทั้งคู่อาจจะกำลังนั่งเชียร์บอลอยู่ด้วยกันนั่นแหละ แต่จะเชียร์ทีมเดียวกันไหมนั่นเป็นอีกเรื่อง ประการต่อมา การที่คู่รักมีความชอบเหมือนกันทำให้ทั้งคู่สามารถมีเรื่องให้ได้พูดคุยกันได้เรื่อย ๆ เป็นบทสนทนาของคนที่ชื่นชอบบอลคุยกันแต่ก็อยู่ในสถานะแฟนด้วย อาจทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันมากขึ้น รู้จักกันดีขึ้นเพราะคุยกันถูกคอ และไม่ต้องพยายามที่จะหาหัวข้ออะไรมาพูดคุยกันเวลาที่ออกเดต ในเมื่อทั้งคู่ต่างก็มีความรู้และความชอบในเรื่องบอลเหมือนกัน

ได้ใช้เวลาด้วยกัน

ผู้หญิงส่วนหนึ่งมักจะอัดอั้นตันใจมากที่แฟนเลือกดูบอลมากกว่าที่จะเลือกคนรักในช่วงเทศกาลฟุตบอล บางคนอาจถึงขั้นปฏิเสธนัดแฟนสาวเพราะจะรอเชียร์บอลแมตช์สำคัญ และบางคนก็ผิดนัด เพราะตื่นสาย เมื่อคืนดูบอลดึกมาก ทำเอาแฟนสาวหัวร้อน แต่ถ้าคุณทั้งคู่เป็นคอบอลเหมือนกัน พวกคุณสามารถออกเดตพร้อม ๆ กับเชียร์บอลไปด้วยได้ หากเชียร์ทีมเดียวกัน พวกคุณก็จะมีเรื่องราวมากมายให้คุยกันไม่จบไม่สิ้น คุณอาจจะนั่งซบไหล่กันเชียร์บอล ดื่มกินสังสรรค์ระหว่างเกมการแข่งขัน หากเชียร์ทีมตรงกันข้าม ก็เป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ทั้งคู่อาจมีการท้าทาย พนันใครแพ้ใครชนะพอสนุกสนาน หรือต่อให้เป็นแฟนทีมอื่นที่ไม่ได้ลงแข่ง เธอก็นั่งดูกับเกมการแข่งขันกับคุณได้สบาย ๆ อยู่ดี

เอ๊ะ! หรือว่าพวกคุณจะเป็นคู่แท้ของกันและกัน

มันคงจะเป็นอะไรที่อบอุ่นใจดี หากความรักของคนสองคนมีฟุตบอลเป็นสื่อรักชักใย ปกติแล้วคนเรามักจะรู้สึกมั่นใจและดีต่อใจที่คนรอบข้างมีความชอบเหมือนกันกับเรา ซึ่งอันที่จริงคนเรามักจะดึงดูดคนที่มีบุคลิกลักษณะคล้าย ๆ กับเรา มีความคิด ความเชื่อ ความชอบ แม้กระทั่งเป้าหมายบางอย่างคล้าย ๆ กันอยู่แล้ว ผู้ชายบางคนที่ชอบดูบอลมาก ก็คงจะรู้สึกคลิกกับผู้หญิงที่สามารถคุยเรื่องฟุตบอลกับเขารู้เรื่อง รู้แบบที่รู้จริง ๆ ไม่ใช่แค่ตามกระแส ส่วนผู้หญิงหลายคนที่ชอบฟุตบอลก็อาจจะไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร เพราะรู้สึกว่าตัวเองแตกต่างกับผู้หญิงคนอื่น ผู้ชายอาจไม่สนใจผู้หญิงบุคลิกแมน ๆ เตะบอล แต่นี่กลับกลายเป็นความโดดเด่นที่ดึงดูด เอ๊ะ! หรือว่าจริง ๆ พวกคุณอาจเป็นคู่แท้กันก็ได้นะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook