โยคะ ประโยชน์ดีๆ ที่ควรเริ่มทำวันนี้

โยคะ ประโยชน์ดีๆ ที่ควรเริ่มทำวันนี้

โยคะ ประโยชน์ดีๆ ที่ควรเริ่มทำวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยคะ ประโยชน์ มากมาย ที่เปลี่ยนการออกกำลังกาย ให้กลายเป็นการสร้างสมดุลของร่างกาย และช่วยให้สุขภาพจิตแข็งแรงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ Hello! เองก็อยากสนับสนุนให้ทุกคน หันมาออกกำลังกายที่เหมาะกับสุขภาพ

โยคะ เป็นการออกกำลังกาย อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้ เพราะใช้อุปกรณ์น้อย ใช้พื้นที่ไม่มาก กินเวลาไม่นาน และดัดแปลงท่า ให้เหมาะสมกับตัวเอง ได้หลากหลาย อีกทั้งโยคะ ยังต้องประสานการทำงาน ของทั้งร่างกาย และจิตใจ จึงทำให้โยคะเป็นการออกกำลังกาย ที่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่ง ให้กับร่างกาย และปลอบประโลมจิตใจได้ในคราวเดียวกัน

นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมา โยคะ ยังมีประโยชน์ดี ๆ อีกมากดังต่อไปนี้

ช่วยให้ร่างกายยืดหยุ่น

ภาพโดย hejhej-mats – first closed-loop yoga brand/pinterestภาพโดย hejhej-mats – first closed-loop yoga brand/pinterest
เพราะโยคะมีส่วนช่วย คลายความตึงของกล้ามเนื้อได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า จึงทำให้โยคะแต่ละท่า สามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก หรือมัดใหญ่ หากทำเป็นประจำอยู่เสมอ จะช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้กับร่างกายได้อีกด้วย

ช่วยให้ร่างกายทำงานอย่างสมดุล

ภาพโดย Yoga Next Door/pinterestภาพโดย Yoga Next Door/pinterest
การเล่นโยคะให้ได้ประโยชน์สูงสุด ต้องอาศัยการทำงาน ของทุกส่วนในร่างกายที่สมดุลกัน ไม่ว่าจะเป็นการหายใจ สมาธิ การทำงานของสมอง และการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย เมื่อร่างกายสามารถทำงานสัมพันธ์กัน ระบบต่าง ๆ ในร่างกายไม่ว่าจะเป็น ระบบไหลเวียนโลหิต ระบบย่อยอาหาร ระบบประสาท ฯลฯ ก็ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ช่วยให้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวแข็งแรง

ภาพโดย TheFab20s | Travel+Food+DIY+Listicles/pinterestภาพโดย TheFab20s | Travel+Food+DIY+Listicles/pinterest
โยคะ เป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และแกนกลางลำตัวได้เป็นอย่างดี เพราะโยคะบางท่า ถูกออกแบบมา เพื่อให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ และกระชับกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ โยคะ ประโยชน์ นอกจากที่กล่าว ไปยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ของร่างกายให้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย


สุขภาพจิตดีขึ้น


ภาพโดย The Humble Lion | Photographer For Brilliant, Badass Brands/pinterestภาพโดย The Humble Lion | Photographer For Brilliant, Badass Brands/pinterest
โยคะ ประโยชน์ มีมากมายขนาดนี้ ทั้งเกี่ยวเนื่อง กับการกำหนดลมหายใจ การทำสมาธิ และการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ จึงช่วยให้สุขภาพจิตของเราแจ่มใสขึ้นได้ อีกทั้ง ยังช่วยคลายเครียด คลายความวิตกกังวล บรรเทาอาการปวดหัวเรื้อรัง และช่วยให้การนอนหลับมีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหา การออกกำลังกาย รูปแบบใหม่ ๆ ลองมาทำโยคะกันดู แล้วอย่าลืมนอนพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และ ดูแลรักษาสุขภาพกาย และใจกันให้ดีนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook