วิธีป้องกันพุงป่อง เลี่ยงคนทักว่าท้องเพราะไม่ได้ถ่าย

วิธีป้องกันพุงป่อง เลี่ยงคนทักว่าท้องเพราะไม่ได้ถ่าย

วิธีป้องกันพุงป่อง เลี่ยงคนทักว่าท้องเพราะไม่ได้ถ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนาดพุงที่ยื่น หรือป่องออกมานั้นคงสร้างความไม่มั่นใจให้กับหลายๆ คนโดยเฉพาะคุณสาวๆ ทั้งหลาย และเจ้าพุงป่องๆ นี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับคนอ้วนเท่านั้น เพราะคนผอมก็สามารถมีพุงยื่นออกมาได้เช่นเดียวกัน แล้วจะทำอย่างไรเราถึงจะมีหน้าท้องแบนราบ ไม่ต้องกังวลว่าคนจะลุกให้นั่งบนรถสาธารณะเพราะคิดว่าเราท้อง มาดูกันว่าเราจะสามารถป้องกันพุงป่องได้อย่างไร

งดกินขนมขบเคี้ยว

หลายคนคิดว่าพุงป่องจากการกินขนมขบเคี้ยวนั้นอาจเป็นเพราะไขมันในขนมเหล่านั้น แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของไขมันเพราะรสเค็ม และโซเดียวในขนมที่มีเป็นจำนวนมากนั้นส่งผลทำให้เกิดการบวมจากการขาดน้ำ ดังนั้นถ้าเลี่ยงขนมเหล่านี้ได้หน้าท้องแบนราบในฝันก็จะกลับมา

ขับถ่ายให้ได้อย่างสม่ำเสมอ

จากที่เห็นดาราหลายๆ คนถูกทักว่าท้อง แล้วในที่สุดพวกเธอเหล่านั้นออกมาปฏิเสธพร้อมให้เหตุผลว่าตนเองไม่ได้ถ่าย ใช่แล้วการไม่ได้ถ่าย หรือการมีอาการท้องผูกเป็นสาเหตุให้พุงมีขนาดใหญ่ขึ้น วิธีแก้ไขคือการกินผักผลไม้ หรืออาหารที่มีกากใยเพื่อกระตุ้นการถ่าย

เลี่ยงดื่มหนัก

ในแอลกอฮอลลฺ์ก็มีแคลอรี่ไม่ใช่น้อย ดังนั้นการเดิมจะยิ่งทำให้ไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องมากเป็นพิเศษ

เลือกกินไขมันดี

หลายคนอาจคิดว่าถ้ากินไขมันจะทำให้ไร้พุงได้อย่างไร แต่เพราะเราไม่ควรงดกินไขมันเนื่องจากร่างกายต้องการไขมัน แต่สิ่งที่จะแนะนำคือการเลือกทานไขมันดี เช่นไขมันจากอะโวคาโด หรือถั่ว ซึ่งจะช่วยกำจัดไขมันเลวในร่างกายออกไปด้วย ส่วนอาหารที่ควรเลี่ยงคือคุกกี้ เนย อาหารสำเร็จรูป หรืออาหารทอด เพราะอาหารประเภทนี้มีไขมันทรานส์สูงซึ่งเป็นสาเหตุของการมีพุง

นอนให้เพียงพอ

การอดนอนนอกจากจะทำให้น้ำหนักตัวพุ่งแล้ว ยังทำให้เกิดพุงได้ง่ายๆ อีกด้วยเพราะการนอนน้อยทำให้ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียดเพิ่มขึ้นซึ่งจะทำให้คุณอยากกินของหวาน และแป้ง เวลา 6-8 ชั่วโมงคือเวลานอนที่เหมาะสมสำหรับการลดพุง แถมยังทำให้สุขภาพจิตดีด้วย



เพิ่มไฟเบอร์

นอกจากไฟเบอร์จะช่วยทำให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่อขนาดของพุงด้วยเพราะไฟเบอร์ช่วยลดไขมันสะสมที่พุง ถ้าต้องการให้พุงยุบไวๆ ลองทานผักใบเขียวถั่วชนิดต่างๆ หรืออะโวคาโด เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook