สาวผมสั้น มาทำผมออกงานแบบหรูๆ ด้วยตัวเองกัน!

สาวผมสั้น มาทำผมออกงานแบบหรูๆ ด้วยตัวเองกัน!

สาวผมสั้น มาทำผมออกงานแบบหรูๆ ด้วยตัวเองกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อจังเลยอยู่ในช่วงที่กำลัง "ผมสั้นประบ่า" ถ้าไดร์ผมหรือเซ็ตผม ก็จะออกมาดูสวยเปรี้ยวน่ามองมากๆ แต่ถ้าวันไหนรีบ ไม่ได้ไดร์ไม่ได้เซ็ตผมล่ะก็ ผมบานเป็นตูดเป็ด ชี้ไปชี้มา ดูรกรุงรังไม่สวยงามเอาเสียเลย

ทิชชี่เชื่อว่าคุณผู้หญิงทั้งหลายที่มีผมสั้น หรือ ผมยาวที่กำลังประบ่าคงต้องเจอปัญหาเช่นนี้แน่ๆ เวลาจะตัดไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่า อยากเท่เหมือน "พลอย เฌอมาลย์" อยากน่ารักแบบ "มาร์กี้ ราศรี" แต่พอตัดออกมาแล้ว มันไม่ใช่อย่างที่คิดละสิคะคุณขา แอบรำคาญผมตัวเองอยู่เบาๆ เหมือนกันเนอะ 555


แต่ใช่ว่าสาวผมสั้นประบ่า จะทำผมสวยๆ แบบสาวผมยาวไม่ได้นะคะ ทิชชี่มีวิธีทำผมให้สวย หรู ดูมีราคา อินเทรนด์ และทำง่ายที่สุด เผื่อเวลาคุณสาวๆ Sanook! Women ต้องไปออกงานสังคมกับเกิร์ลแก๊งมาแนะนำค่ะ


ผมทรงนี้เป็นทรงผมที่นางแบบชั้นนำ นิยมทำกันอย่างมาก แค่เซ็ตผมด้านหน้าให้หยิกมีวอลลุ่ม ก็จะเปลี่ยนลุคของคุณให้กลายเป็นผู้หญิงหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความเปรี้ยว ซ่า น่ารักแล้วค่ะ ขั้นตอนการทำสวยจะมีอย่างไรบ้าง ตามทิชชี่มาดูเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 แบ่งผมด้านหน้า โดยแสกมาข้างใดข้างหนึ่ง


ขั้นตอนที่ 2
ใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าช่วยม้วน เพื่อให้ผมพองเป็นลอน มีวอลลุ่มที่สวยงาม โดยม้วนเฉพาะผมด้านหน้าที่แบ่งไว้นะคะ


ขั้นตอนที่ 3
เมื่อม้วนผมด้านหน้าที่แบ่งไว้แล้ว ให้มัดรวบผมส่วนที่เหลือไว้ด้านหลัง โดยส่วนที่ม้วนผมลอน ปล่อยไว้ด้านหน้าเลยค่ะ


ขั้นตอนที่ 4
เมื่อรวบผมส่วนที่เหลือมาไว้ที่ด้านหลังแล้ว ให้คุณมวยผมเป็นก้อน จัดทรงให้สวยงามได้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 จัดแต่งผมลอนที่สร้างไว้ด้านหน้าให้สลวย สวยงาม น่ารัก ตามใจชอบ

ขั้นตอนง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน ก็สามารถเปลี่ยนผมสั้นประบ่า บานเป็นตูดเป็ดของคุณให้ดูสวย หรูหรา เลอค่าได้แล้วค่ะ ลองหัดทำดูนะคะ เป็นทรงผมที่คุณสามารถเนรมิตให้สวยเองได้ในเวลาไม่มากค่ะ ครั้งหน้าทิชชี่จะมีทรงผมใดมาฝากคุณสาวๆ อีก อย่าลืมติดตามได้ที่ Sanook! Women นะคะ ^^

ขอบคุณภาพประกอบ : http://fashion.qq.com/

เคล็ดลับ : ต้องทำอย่างไรให้ทรงผมสั้นจัดทรงอยู่ทนอยู่นาน

หลังจากสาวๆ ที่ไว้ทรงผมสั้นเซตทรงให้สวยตามความต้องการสำหรับไปออกงาน หรือไปออกเดทกับชายหนุ่มแล้ว ก็เกิดคำถามขึ้นตามมาว่า แล้วต้องทำยังไงผมที่เราเซตไว้ถึงจะอยู่ได้นาน ไม่เสียทรงง่าย คำตอบที่ได้ คือ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะว่าในโลกของการจัดแต่งทรงผมนั้นก็มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ผมของเราอยู่ทรงสวยอยู่หลายประเภท อยู่ที่ว่าใครจะเลือกใช้แบบไหน หรือผมแบบไหนเหมาะกับผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมไหนมากที่สุด หากใครที่ยังไม่รู้จักต้องรีบอ่าน ! ถ้าไม่อยากถูกมองว่าตัวเองมีทรงผมคล้ายกับ Homeless ดังนั้น Sanook Women เลยอยากชวนให้มาลองมาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมประเภทต่างๆ กัน

Hair Spray

ถ้าหากนึกอะไรไม่ออก การเลือกซื้อสเปรย์จัดแต่งทรงผมสั้นจะเป็นอะไรที่ครอบคลุมมากที่สุด เป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมทรงผมแบบนั้นที่ใช้ฉีดลงไปบนผม ไม่ว่าจะเป็นผมตรง ผมดัด หรือผมพองตัวนี้ก็เอาอยู่ เพราะด้วยคุณสมบัติของมันที่จะช่วยทำให้ทรงผมที่เราจัดไว้แน่นและแข็ง ไม่ว่าจะโดนลม หรือโดนฝน ทรงผมที่เราตั้งใจทำไว้ก็ไม่มีวันเปลี่ยนไปแน่นอน

Hair Mousse / Styling Foam

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นอะไรที่ถูกอกถูกใจสาวๆ มากที่สุด เพราะด้วยเนื้อโฟมสีขาวมีความเนียนนุ่มเป็นธรรมชาติ เมื่อนำมาเป็นตัวช่วยในการจัดแต่งทรงผม แน่นอนว่าจะไม่ทำให้ทรงผมสั้นของเราแข็งเหมือนฝาบ้าน หรือเหนียวหนึบเหมือนกาวยาง แต่จะทำให้ผมดูพลิ้วไหว เบา สบาย เหมือนนางเอกซีรีย์เกาหลียังไงอย่างนั้น

Styling Gel

เจลแต่งผมนั้นเป็นอะไรที่ช่วยให้ทรงผมของเรานั้นอยู่ได้นานดุจพลังช้างสาร ดูอย่างสาวในยุค 80’s สิ พวกนางถึงกับใช้กระบังผมแทนหมวกปีกว้างกันแดดได้เชียวนะ แต่ขอบอกเอาไว้ก่อนว่าสาวผมตรงที่อยากให้ผมเรียบสวยน่าสัมผัสขอให้เลิกคิดที่จะใช้เจลไปได้เลย ! เป็นอะไรที่ตุ่นมาก ผมจะเสียทรงเอาได้ดื้อๆ นะ

Styling Wax

Wax นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมซึ่งเป็นที่นิยมในคุณผู้ชายมาก จนทุกวันนี้สาวๆ ก็เริ่มหันมาใช้ Wax กันมากขึ้น เหตุก็เพราะมันสามารถจัดทรงได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะผมตรง ผมลอน หรือนึกอยากเป็นสาวฮาราจูกุขึ้นมาก็สามารถทำได้ นอกจากจะช่วยทำให้ทรงผมสั้นของเราพองแล้ว ก็ยังทำให้เส้นผมเรียบ คล้ายกับการใช้มูส หรือโฟมเลยทีเดียว

Styling Cream

มาถึงประเภทสุดท้ายที่สาวๆ ว่ากันว่าให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมมากที่สุด แต่ก็มีข้อเสียตรงที่เมื่อใช้แล้วรู้สึกหนักๆ หัว ช่วยให้ผมของสาวๆ ดูมีน้ำหนัก (มาก) เส้นผมพริ้วสลวย เงางาม สำหรับสาวๆ ที่ต้องการทรงผมในแบบชี้ฟู หรือดูพองๆ ขอให้ตัดตัวเลือกนี้ออกไปจากชีวิตได้เลย เพราะใช้ตัวอื่นน่าจะเหมาะมากกว่า

เป็นยังไงกันบ้าง คราวนี้ก็มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นแล้ว ใครชอบแบบไหน หรือต้องการให้ทรงผมสั้นของเราเป็นแบบไหนก็ไปลองหามาใช้กันได้ตามใจชอบ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าให้เลือกดีๆ ไม่งั้นจากปัง อาจกลายเป็นโป๊ะได้ แล้วอย่าหาว่าไม่เตือนนะ

ภาพประกอบจาก pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook