เนรมิตความสวยตั้งแต่ ศีรษะจรดเท้า ด้วยน้ำมันมะพร้าว

เนรมิตความสวยตั้งแต่ ศีรษะจรดเท้า ด้วยน้ำมันมะพร้าว

เนรมิตความสวยตั้งแต่ ศีรษะจรดเท้า ด้วยน้ำมันมะพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน รูขุมขนกระชับเต่งตึง ผมพริ้วสลวยปลิวไปตามสายลม เชื่อหรือไม่ว่าทั้งหมดนี้เกิดจาก "น้ำมันมะพร้าว"


พูดถึง มะพร้าว สาวๆ Sanook! Women คงจะคิดถึงบรรยากาศริมชายหาดนอนเล่นอยู่บนเปลใต้ต้นมะพร้าว พลางจิบน้ำมะพร้าวที่เพิ่งเฉาะออกมาสดๆ จากต้น ให้รสชาติที่สดชื่นหวานหอมชื่นใจ แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่า นอกจากความอร่อยที่นำมาเป็นทั้งของคาว ของหวานได้แล้ว ด้วยภูมิปัญญาของคนไทยสามารถสกัดน้ำมันมะพร้าวด้วย วิธีสกัดเย็น ซึ่งวิธีนี้จะสามารถคงคุณค่า วิตามินต่างๆ ของน้ำมันมะพร้าวได้ครบถ้วนไม่สูญหายไป ทำให้น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็นนั้นมีประโยชน์มากมายมหาศาลตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันเลยทีเดียว ทีนี้ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าน้ำมันมะพร้าวนั้น เราสามารถนำมาทำอะไรกันได้บ้าง


น้ำมันมะพร้าวช่วยรักษาขนคุด
 ใช้น้ำมันมะพร้าวทาทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที แล้วเช็ดออก จะช่วยทำให้ผิวหนังชุ่มชื่น เพราะ สาเหตุที่ขนคุดเกิดขึ้นอาจจะมาจากการที่ผิวหนังเราแห้งมากๆ และถ้าใครเป็นโรคนี้เป็นพันธุกรรมค่ะ อาจจะแค่ช่วยบรรเทาให้ดีขึ้น แต่อาจจะไม่ได้หมายความว่าจะหายขาดนะคะ

ลดอาการผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก ผิวเป็นขุย ทาครีมมาสารพัดอย่างก็เอาไม่อยู่ ลองทาด้วยน้ำมันมะพร้าวดูสิคะ สามารถทาได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพียงแค่ทาบางๆ ไม่ต้องเยอะมาก ไม่อย่างนั้นจะเหนียวและรู้สึกไม่สบายตัว 

น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาหมักผม ช่วยบำรุงเส้นผมให้ผมดกดำ ผมพริ้วสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วหนังศีรษะ ในปริมาณที่เหมาะสม แล้วนวดหนังศีรษะจนน้ำมันซึมทั่วหนังศีรษะ เส้นผม ปลายผม แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที แล้วค่อยสระออกด้วยยาสระผมตามปกติ ถ้าใครเป็นสาวผมมัน แนะนำให้นวดแค่ปลายผม ก็พอค่ะ

ล้างเมคอัพ พร้อมเป็นการบำรุงผิวหน้า คิ้ว และขนตา ใช้น้ำมันมะพร้าวหยดบนสำลีพอประมาณแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า สามารถใช้เช็ดเมคอัพรอบดวงตาและริมฝีปากได้เลยนะคะ สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าจัด อาจจะต้องเช็คสัก 2 รอบ เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องสำอางนั้นสะอาดหมดเกลี้ยง เมื่อเช็ดด้วยน้ำมันมะพร้าวทั่วทั้งใบหน้าแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออกด้วยสบู่ และซับหน้าให้แห้ง 

น้ำมันมะพร้าวกับการควบคุมน้ำหนัก น้ำมันมะพร้าวจะสามารถย่อยง่ายกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ เมื่อทานน้ำมันมะพร้าวจะทำให้เรารู้สึกอิ่มง่าย มีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำกว่า ควรรับประทานก่อนอาหาร 1-2 ช้อนโต๊ะต่อมื้ออาหาร สามารถทานได้ 3 เวลา หรือจะใช้น้ำมันมะพร้าวผสมกับเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือนำมาประกอบอาหารแทนน้ำมันพืชที่เราเคยใช้เป็นประจำก็ได้ค่ะ

ถือว่า น้ำมันมะพร้าว เป็นของดี หาง่าย และราคาไม่แพง ซึ่งสาวๆ ไม่ควรพลาดลองใช้กันนะคะ ถ้าสาวๆ คนไหนลองแล้วว่าได้ผลเป็นอย่างไร อย่าลืมมาคอนเม้นท์บอกเกร็ดดี้บ้างนะคะ ^^

ภาพประกอบจาก http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook