แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ศัลยกรรมความสวยจากภายใน

แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ศัลยกรรมความสวยจากภายใน

แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ศัลยกรรมความสวยจากภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงการทำศัลยกรรมที่เกาหลี จะมีชื่อของ แหวนแหวน-ปวริศา ตามมาทุกครั้ง คงเพราะครั้งหนึ่งเธอคือผู้บุกเบิกการทำทัวร์ศัลยกรรมเกาหลี จากนั้นก็ได้รับเลือกให้เป็น ‘เรน แอมบาสเดอร์’ ปลายปีที่ผ่านมายังผุดโปรเจกต์เรียลิตี้ ปฏิบัติการคุณหนูเนรมิต คัดเลือกหนึ่งสาวผู้โชคดี บินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี ทุกวันนี้เธอก็ยังทำหน้าที่อัพเดทความงามให้กับผู้หญิงผ่านรายการ ว้าว แหวน แหวน ซึ่งบางครั้งก็ยังพาไปอัพเดทนวัตกรรมถึงเกาหลีอีกด้วย

+ รักสวยรักงามและรักที่จะแบ่งปัน
เราเป็นคนรักสวยรักงามอยู่แล้ว เป็นคนรักหน้าตัวเองมาก กลัวหน้าพัง เลยต้องศึกษา ต้องเอาที่ปลอดภัยที่สุดจะทำอะไรทีก็ระวัง เลยศึกษาตลอดมา พอมีข้อมูลเยอะ คนก็จะเริ่มมาถาม บวกกับความที่เราไปเกาหลีบ่อย เพื่อนก็เริ่มมาถามว่าอยากทำตาที่นู่นต้องยังไง เราก็หาข้อมูลให้ ศึกษาเทคนิคของที่เกาหลีว่าเขามีวิธีทำตายังไง ทำจมูกยังไง เราก็สนุกด้วย ก็เลยมาทำทัวร์ศัลยกรรมเกาหลี คนก็เริ่มติดภาพเราตรงนั้นเวลาไปไหนก็จะต้องมีคนมาถาม มีปัญหาตรงนั้นตรงนี้ทำยังไงดีคะ ก็เริ่มรู้สึกว่าคนถามกันเยอะ ทำรายการเลยดีมั้ย เลยเกิดเป็นรายการ ‘ว้าว แหวน แหวน’ ทางช่อง 9 ทุกวันจันทร์ 9 โมงเช้า นำเสนอเรื่องที่ผู้หญิงต้องรู้และควรจะรู้ ทั้งเรื่องความสวยความงาม สุขภาพ ไปจนถึงเรื่องกฎหมาย นำเสนอให้มันว้าวขึ้นมาหน่อย บางครั้งเราก็พาไปอัพเดทนวัตกรรมความงามกันที่เกาหลีเลย

+ เรียลิตี้ ปฏิบัติการคุณหนูเนรมิต
วัตถุประสงค์ของรายการนี้คือ มองหาคนที่สวยมาจากข้างใน มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเราไม่อยากเลือกคนที่มีโอกาสไปเสพติดการทำศัลยกรรม เพราะปัญหาจริงๆ มันอยู่ข้างใน รายการนี้ทำให้เราเห็นเลยนะว่า สาวไทยขาดความมั่นใจ รอบสัมภาษณ์บางคนหน้าตาดีเลยนะ แต่ก็ยังมีจุดไม่มั่นใจ เพราะโดนคนรอบข้างล้อ บางทีเราก็ห้ามปากคนไม่ได้เนอะ บางทีฟังคนรอบข้างเยอะจนคิดว่าตัวเองแย่อยากปลูกฝังสาวไทยในจุดนี้ ถ้าเรามีความพอใจมาจากข้างในก็โอเคแล้ว คือต่อให้คุณทำมาสวยขนาดไหนแล้วมีใครมาทักว่า “นี่สวยแล้วเหรอ” คุณก็ต้องไปทำใหม่อีก ทำจนกว่าทุกคนบนโลกใบนี้จะบอกว่าสวย จากกระแสก็อยากจะให้ทำโปรเจกต์สองก็ต้องรอดูกันต่อไป

+ ทำไมต้องศัลยกรรมเกาหลี
แหวนว่าโครงหน้าสาวไทยสวยอยู่แล้ว แต่เกาหลีหน้าเค้าจะ บานกว่า ตาตี่ จมูกแบนๆ แล้วเคสเขาเยอะ ผู้ชายผู้หญิงทำกันหมด เป็นเรื่องปกติเหมือนดัดฟัน เขาเลยจะมีเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เหลากราม คุณหมอจึงมีความเชี่ยวชาญเพราะทำเยอะ พอทำเยอะก็เห็นปัญหา รัฐบาลที่นู่นลงทุนหลายหมื่นล้าน เขาต้องการให้เกาหลีเป็น Medical Hub สำหรับเรื่องนี้เรื่องศัลยกรรมเขาจึงเชี่ยวชาญ

+ เคล็ดลับผิวสวยแบบฉบับแหวนแหวน
เป็นคนผิวแห้งก็จะเน้นทาครีมเยอะมาก แต่ที่เน้นมากคือ เรื่องของการขับถ่าย หลายคนที่ผิวไม่สวย หน้าหมองคล้ำ เป็นสิว อย่างหนึ่งที่วัดร่างกายได้ดีคือ ระบบขับถ่ายดีหรือเปล่า ที่เห็นคนเกาหลีผิวสวยเพราะเขากินกิมจิเยอะมาก กิมจิช่วยระบบขับถ่าย ทำให้เขาไม่มีอะไรตกค้างในลำไส้ ผิวก็จะใส แหวนจะจัดระบบชีวิตให้ขับถ่ายเป็นประจำทุกเช้า ไม่มีอะไรตกค้าง ถ้าระบบขับถ่ายเริ่มผิดปกติก็เช็กตัวเองว่าเรากินอะไรผิดปกติหรือเปล่า นอนไม่พอหรือเปล่า กินน้ำไม่พอหรือเปล่า นอนไม่พอทำให้ผิวหมองด้วยนะ ผิวหมองลงเมคอัพก็ไม่ค่อยติด มันวนเวียนอยู่แบบนี้

+ สวยด้วยใจ
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรา อย่าเอาคำพูดคนอื่นมาคิดมาก เกินไป เราอาจจะไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ถ้าไม่ได้มีจุดบกพร่องจริงๆ อย่าไปทำอะไรเลยดีกว่า เราก็ไม่รู้ว่าจะควบคุมตัวเองได้ขนาดไหน เราต้องมีจุดหยุด บางคนสวยมากแต่ก็ยังคิดว่าตัวเองไม่สวย แหวนว่าอันนี้มันอยู่ที่ใจเรากำหนดเอง ผู้หญิงขาดความมั่นใจ อาจจะเป็นเพราะสังคมที่ชอบคอมเมนต์ พอฟังแล้วก็เก็บมานอยด์ สุดท้ายตัวคุณต้องเป็นคนกำหนด มันเป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะชอบเหมือนกันหมด และเทรนด์หลายๆ อย่างมันมาแล้วก็ไป ช่วงนี้ฮิต V Shape อีกหน่อยอาจจะชอบสาวหน้ากางก็ได้ ฉะนั้นไม่ต้องไปตามเทรนด์เขา อย่างแหวนตามเกาหลีมาก แต่คนเกาหลีเองก็ไม่ได้ชอบอะไรที่เป็นเขานะ เขากลับเห็นคนไทยสวยมาก เราไม่จำเป็นต้องไปวิ่งตามเขาขนาดนั้น เขาก็มองว่าเราสวยแล้วเราจะไปตามเขาทำไม เราอาจจะแค่ปรับในบางอย่างที่ไม่ชอบจริงๆ แค่นิดๆ หน่อยๆ ก็พอ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ศัลยกรรมความสวยจากภายใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook