วิธีทําให้ผิวขาว ด้วย "ยาคุม" ได้ผลจริงหรือ?

วิธีทําให้ผิวขาว ด้วย "ยาคุม" ได้ผลจริงหรือ?

วิธีทําให้ผิวขาว ด้วย "ยาคุม" ได้ผลจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีทําให้ผิวขาว

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงไทย หันมาใส่ใจเรื่องความงามมากขึ้น และ "วิธีทําให้ผิวขาว" ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงปรารถนาอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง หลายคนสรรหาสารพัดวิธีที่จะทำให้ตัวเองขาวผ่อง สวยมีออร่า ไม่ว่าจะเป็นพึ่งคุณหมอ ช่วย ฉีด ป้อนยากิน หรือพึ่งตัวเองด้วยวิธีการขัดๆ ถูๆ ซึ่งกว่าจะได้ผลดั่งใจหมายปอง ก็ต้องใช้เวลายาวนานมาก

มีอีกหนึ่งวิธีที่ผู้หญิงแท้ ผู้หญิงเทียมเลือกใช้ เพราะมโนไปเองว่า กินแล้วผลข้างเคียงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวขาว หน้าไร้สิว หน้าอกตูมขึ้น นั่นก็คือวิธี "การกินยาคุมกำเนิด" ซึ่งวิธีนี้ได้ผล 2 ต่อ คือ "คุมกำเนิด" และ "ช่วยเรื่องความงาม" 

ส่วนผลข้างเคียงที่ผู้หญิงหลายคนมีความเชื่อที่ว่า "กินยาคุม" แล้วจะช่วยให้ผิวขาว สวยใส ไร้สิว ได้นั่น จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทิชชี่มีข้อมูลมาฝากสาวๆ Sanook! Women ค่ะ

วิธีทําให้ผิวขาว ยาคุมกำเนิด

ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดรวมที่เราเห็นมากมายหลายยี่ห้อในท้องตลาด เหมือนกันตรงที่จะประกอบไปด้วย ฮอร์โมน 2 ชนิด ได้แก่ ฮอร์โมนเอสโตรเจน และฮอร์โมนโปรเจสติน ซึ่งใช้หลักการคุมกำเนิดเหมือนๆ กันนั่นก็คือ ป้องกันไม่ให้ไข่ตก และทำให้มูกบริเวณปากมดลูกเหนียวข้น ทำให้อสุจิผ่านเข้าปากมดลูกได้ยาก

"แล้วยาคุมตามท้องตลาดที่มีมากมาย มันแตกต่างกันตรงไหนล่ะ"
แตกต่างกันที่ปริมาณของยากับชนิดของโปรเจสตินค่ะ ดังนั้นบางคนที่รับประทานบางยี่ห้อแล้วมีผลข้างเคียงบางอย่าง ถ้าลองเปลี่ยนยี่ห้ออาการที่ว่าอาจจะหายไปก็ได้ เช่น บางยี่ห้อทานแล้วน้ำหนักขึ้น บางยี่ห้อทานแล้วสิวลดลง

เนื่องจากยาคุมมีหลายอย่าง หากฮอร์โมนเอสโตรเจนเยอะ แน่นอนจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้ แต่ในขณะเดียวกันอาจจะทำให้เกิดฝ้า และมะเร็งเต้านมตามมาได้เช่นกันค่ะ

"ยาคุมที่ดีต้องมีฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนบาลานซในสัดส่วนที่พอเหมาะ การใช้เอสโตรเจนเดี่ยวๆ ก็มีผลทำให้ผนังมดลูกหนามากไปทำให้โอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งทางระบบสืบพันธ์ รวมทั้ง เสี่ยงเป็นมะเร็งเต้านมสูงขึ้น ส่วนโปรเจสเตอโรน เป็นตัวที่เป็นแอนตี้แอนโตรเจน ตัวนี้ทานเข้าไปจะเกิดการคั่งของน้ำ บวมน้ำ สังเกตว่าเวลามีประจำเดือน เราจะรู้สึกว่าเราเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล หน้าอกใหญ่ขึ้น สะโพกผาย เพราะว่าน้ำคั่งขึ้นมานั่นเอง"

"ฉะนั้นจะพูดว่า กินยาคุมแล้วผิวเปล่งปลั่งก็ไม่ได้ หรือจะบอกว่ากินยาคุมแล้วรักษาสิวก็ไม่ได้ กินยาคุมแล้วจะเกิดฝ้าก็ไม่ใช่ อันนี้แล้วแต่ชนิดของยาคุมด้วย"

"วิธีทําให้ผิวขาว" มีหลายวิธี หากสาวๆ Sanook! Women อยากมีผิวขาววิ้ง ทิชชี่แนะนำให้ดูแลตัวเองให้ดี จะเป็นวิธีที่เริ่ดที่สุดค่ะ ไม่ว่าจะหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ทาครีมกันแดดทั้งผิวกาย และผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน รับประทานผักผลไม้ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงๆ ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่เครียด ไม่สูบบุหรี่ เพียงแค่นี้คุณสาวๆ ก็มีผิวสวยคู่กายไปตลอดแล้วค่ะ

ขอบคุณข้อมูลประกอบ : หมอพิณ พญ.พิณนภางค์ ศรีพหล
ขอบคุณภาพประกอบ : http://photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook