Louis Vuitton : กระเป๋า หลุยส์ แท้ ดูอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

Louis Vuitton : กระเป๋า หลุยส์ แท้ ดูอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

Louis Vuitton : กระเป๋า หลุยส์ แท้ ดูอย่างไรไม่ให้โดนหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Louis Vuitton แบรนด์กระเป๋าดังระดับโลก เป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอันดับแรกๆ ของโลกโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จำพวกกระเป๋าหนังสุดหรู ถือว่าเป็น Luxury Handbag ที่อยู่ในกลุ่ม Premium Brand ที่ได้รับความนิยมสูงมาก จนกลายเป็นสินค้าติดอันดับต้นๆ ที่นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรักเครื่องหนัง

กระเป๋าหลุยส์กระเป๋าหลุยส์

กระเป๋ากับผู้หญิง ถือเป็นของคู่กัน ผู้หญิงบางคนมีกระเป๋าเป็นสิบๆ ใบ แต่ละใบราคารวมกันแล้ว ถอยบ้านถอยรถกันได้เลยทีเดียว ซึ่งจุดนี้แล้วเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทำงานหาเงินมาได้ ก็ต้องให้รางวัลตอบแทนตัวเองเสียหน่อย จึงถือเป็นเรื่องปกติ เพราะผู้หญิงสมัยนี้มีค่านิยม ชอบใช้ของแบรนด์เนม

"กระเป๋า Louis Vuitton" หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า "กระเป๋า หลุยส์" จึงเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศไทย

กระเป๋าหลุยส์กระเป๋าหลุยส์

Sanook! Women จึงอยากพาคุณสาวๆ ที่รักในแบรนด์ "Louis Vuitton" มาทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันให้มากขึ้นค่ะ

"กระเป๋าหลุยส์" หรือ "LV" หรือ "หลุยส์ วิตตอง" (Louis Vuitton) เป็นแบรนด์ที่กำเนิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อ ค.ศ. 1854 โดย "หลุยส์ วิตตอง มัลเลเทียร์" ตอนนี้แบรนด์หลุยส์ วิตตองได้เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่คนทั่วโลกรู้จัก สินค้าที่แบรนด์นี้จำหน่ายได้แก่ หีบห่อบรรจุเสื้อผ้า กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา และเครื่องประดับ

การกำเนิดแบรนด์ของหลุยส์ วิตตองได้กำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1854 ในปารีส ณ ฝรั่งเศส ในขณะเดียวกันหลุยส์วิตตองเป็นแบรนด์ที่จัดว่าแบรนด์เก่าแก่หนึ่งแบรนด์ บริษัทที่ได้ดูแลและครอบครองหลุยส์ วิตตองในตอนนี้ก็คือ LVMH

กระเป๋าหลุยส์กระเป๋าหลุยส์

ด้วยความที่แบรนด์ "Louis Vuitton" มีชื่อเสียง หรูหรา น่าใช้ติดอันดับโลกแล้ว "หลุยส์ วิตตอง" ยังเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีสินค้า "ลอกเลียนแบบ" มากที่สุดอีกแบรนด์หนึ่งเช่นเดียวกันค่ะ เพราะ Sanook! Women ไม่อยากให้คุณผู้หญิงโดนหลอก เราจึงรวบรวมวิธีตรวจสอบ "กระเป๋า หลุยส์ แท้" เป็นวิธีดูได้ง่ายๆ เช็คได้ด้วยตัวคุณเองมาแนะนำค่ะ

- ดูซีรีส์นัมเบอร์ (Date Code) ที่บอก วัน เดือน ปีที่ผลิตซึ่งของแท้ทุกใบจะมีแต่สมัยนี้ของปลอมก็มีซีรีส์นัมเบอร์เหมือนกัน แต่จะไม่เนียนเท่าของแท้ ให้วัดได้จากรูปแบบ font ของแท้จะค่อนข้างสวย ไม่หนา หรือเบี้ยว ซึ่งกระเป๋าแต่ละรุ่นจะซ่อนไว้ไม่เหมือนกัน ต้องลองหาดูโดยส่วนใหญ่จะเป็นป้ายเล็กๆ ซ่อนเอาไว้ โดยจะขึ้นต้นด้วยภาษาอังกฤษ 2 ตัว ตามด้วยตัวเลขอีก 4 ตัว ซึ่งเช็ครหัสภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรกได้ว่ากระเป๋าของคุณผลิตที่ประเทศไหน ถ้ารหัสของกระเป๋าคุณไม่ตรงตามนี้ ถือว่าปลอม ส่วนตัวเลขสี่ตัวหลังนั้น จะบอกเดือนและปีผลิตของกระเป๋า โดยตัวที่ 1 กับตัวที่ 3 จะเป็นการบอกสัปดาห์ที่ผลิต (week) ส่วนตัวที่ 2 กับตัวที่ 4 จะเป็นการบอกปีผลิต

รหัส Date Code - ซึ่งจะบอกประเทศ,เดือน และปีที่ผลิตของกระเป๋า

กระเป๋าหลุยส์กระเป๋าหลุยส์

- ดูจากใบการันตี เมื่อได้ใบการันตีก็สามารถโทรเช็คที่ช็อปได้เลยว่าสินค้านัมเบอร์นี้ซื้อวันที่เท่านี้เป็นของจริงหรือไม่

- ดูจากถุงผ้า กระเป๋า Louis Vuitton ทุกรุ่นจะมีถุงผ้ามาด้วยเสมอ เป็นถุงผ้าสีเหลืองครีม (ถ้ารุ่นเก่าก่อนปี 2004 จะเป็นสีออกนํ้าตาล) ตรงก้นของถุงผ้าจะมีป้ายเล็กๆ อยู่ โดยป้ายนั้นจะต้องเขียนว่า “Made in India” เท่า นั้น ถึงจะเป็นถุงแท้ โดยเนื้อผ้าของกระเป๋าก็จะต้องไม่บางและดูหยาบ แต่จะต้องดูเนียนมีราคา โดยถ้าคุณเจอป้ายก้นถุงผ้าถ้าไม่ได้พิมพ์ว่า Made in India หรือว่าไม่มีป้ายเลย ก็อาจเดาในเบื้องต้นได้แล้วว่าเป็นถุงผ้าปลอม ขึ่งถ้าขนาดถุงยังปลอม ตัวกระเป๋าก็คงยากที่จะแท้เหมือนกัน

- ดูจากซิป ให้ทดลองรูดเปิดปิดดู ซึ่งของลอกเลียนแบบเวลาเปิดแล้วจะรู้สึกสะดุดไม่ลื่นเท่าที่ควร นอกจากนี้การวางซิปของกระเป๋าของแท้จะทำให้เปิดและหยิบของได้เหมาะและสะดวก มือ แต่ของปลอมจะทำไว้แคบ ๆ หยิบของไม่ถนัด และบางครั้งจะพบว่าซิปที่ใช้ไม่ได้ทำจากสแตนเลสแท้ และที่สำคัญตรงกลางของหัวซิปในบางรุ่น (เช่น Neverfull , Speedy) จะต้องสังเกตุดีๆ จะต้องมีตัวพิมพ์เป็นตัวอักษรคล้ายอักษร Y

- ดูจากซับใน จะไม่เรียบร้อย การเย็บตะเข็บจะไม่เนี้ยบเท่าของจริง เหมือนมีรอยยับพับซ้อนอยู่ของผ้าซับใน แล้วเนื้อผ้าของก๊อปปี้จะไม่แน่นเท่าของแท้ ถ้าของก๊อปอาจจะลองถูๆ ดูซับใน ผ้าออกหลวมๆ นั่นก็อาจจะเป็นของปลอมได้

กระเป๋าหลุยส์กระเป๋าหลุยส์

จะซื้อของดี ซื้อของแท้ทั้งที ต้องเลือกดีๆ กันหน่อยนะคะคุณสาวๆ สมัยนี้ของปลอมเยอะ และก็อปปี้ได้เนียนมากๆ หากจะให้ดี มั่นใจว่าได้ของแท้แน่นอน 100% แนะนำให้ซื้อกับร้านของ "หลุยส์ วิตตอง" จะดีกว่าค่ะ ครั้งหน้าทีมงานจะมีแบรนด์ดัง แบรนด์ใดมาแนะนำกันอีก ติดตามได้ใน Sanook! Women นะคะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.louisvuitton.eu/, อินสตาแกรม louisvuitton

>> วิธีดูแลกระเป๋าหลุยส์วิตตอง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Louis Vuitton : กระเป๋า หลุยส์ แท้ ดูอย่างไรไม่ให้โดนหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook