กระเป๋า chanel แฟชั่นสุดไฮโซของตัวแม่ซุปตาร์

กระเป๋า chanel แฟชั่นสุดไฮโซของตัวแม่ซุปตาร์

กระเป๋า chanel แฟชั่นสุดไฮโซของตัวแม่ซุปตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chanel แบรนด์ชั้นนำระดับโลกแฟชั่นสุดคลาสสิคที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย โดดเด่นทั้งการออกแบบและภาพลักษณ์ที่ไฮโซและคุณภาพวัสดุที่นำมาใช้ต่างเป็นที่รู้กันในหมู่เศรษฐีทั้งหลายว่าทั้ง "หรูหรา" "เลอค่า" เป็นที่สุด สัญลักษณ์ตัว C ไขว้กันที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าใครเห็นก็คงอดใจไม่ไหวที่อยากจะสัมผัส จับจองเป็นเจ้าของกันทั้งนั้นไม่แปลกเลยที่แบรนด์แสนจะไฮเอนด์นี้สามารถครองตัวแม่และเหล่าบรรดาเซเลบในวงการมาตลอด วันนี้ Sanook woman จะพามาทำความรู้จักกับ chanel ให้มากขึ้นกันค่ะ

โกโก หรือ กาเบรียล ชาเนล (Gabrielle Bonheur "Coco" Chanel) (19 สิงหาคม พ.ศ. 2426-10 มกราคม พ.ศ. 2514[1]) เป็นนักออกแบบเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือแม้แต่น้ำหอม ต่างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้คนทั้งหลาย และเป็นที่น่าแปลกที่ Brand ดังยี่ห้อนี้อยู่คู่กายผู้หญิงบนโลกใบนี้มาเกือบ 100 ปีแล้ว ด้วยการ Design ที่เน้นความเป็น Classic และ Elegant จึงทำให้ เสื้อผ้าของ Chanel ใส่ได้ทุกยุคทุกสมัยฃ

เครื่องแต่งกายและเครื่องประทินความงามชาวฝรั่งเศส เป็นตัวอย่างนักแฟชั่นในศตวรรษที่ 20 และเป็นผู้ก่อตั้งผลิตภัณฑ์ ชาเนล ของฝรั่งเศสเดิมชื่อ กาเบรียล บาน่า ชาเนล เมื่อเธอเริ่มโตเกิดปัญหาการเงินในครอบครัวเธอจึงต้องไปร้องเพลงในคาเฟ่เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ วันหนึ่งเธอร้องเพลง กิตาวู โกโก เป็นที่ถูกใจของผู้ฟัง และเรียกร้องให้เธอร้องอีกโดยตะโกนว่า"โกโก ชาเนล" ตั้งแต่บัดนั้นคนก็รู้จักเธอในนาม"โกโก ชาเนล" เธอเริ่มเปิดร้านขายหมวกในปารีสและเริ่มคิดค้นน้ำหอมทั้ง 10 กลิ่นโดยกลิ่นที่เธอชอบและเป็นกลิ่นที่ขายดีที่สุดคือ ชาเนลนัมเบอร์ไฟว์ ชาเนลเป็นผู้ริเริ่มให้ผู้หญิงใส่กางเกงเป็นคนแรก และเธอก็คิดค้นสูทของผู้หญิงมีชื่อเรียกว่า ชาเนลสูท สัญลักษณ์ของ ชาเนล คือรูปดอกคามีเลีย สีขาว เพราะเป็นดอกไม้ที่ชาเนลชอบนำติดตัวไปในงานโชว์เสื้อของเธอโดยเธอมักจะนำมาทัดไว้ที่ผม

เสื้อผ้าที่เธอออกแบบในช่วงแรกๆ นั้น เป็นที่ประทับใจของผู้คนในแวดวงชั้นสูงอย่างมาก ดังนั้นคนที่จะสามารถซื้อหาเสื้อผ้าของเธอได้นั้นต้องมาจากชั้นสูงเหมือนกันแรงบันดาลใจที่เธอได้รับในการแต่งตัวนั้นส่วนใหญ่มาจากชายหนุ่มที่เธอคบหาด้วย เช่นแฟนคนแรกของเธอทำให้เธอหลงใหลในเสื้อเชิ้ตกับกางเกงขี่ม้า เมื่อพบรักใหม่กับทหารรัสเซียชั้นสูง เธอก็หลงใหลในเสื้อผ้าสไตล์รัสเซีย ชุดกระโปรงตัวหลวม มีสายคาดสะโพก สวมใส่สบาย ใส่พร้อมเสื้อโค้ตเฟอร์ตัวหลวม และที่ขาดไม่ได้ หากเป็นสไตล์ของชาเนลที่แท้จริง จะต้องสวมใส่เข็มกลัดดอกคาเมลเลีย (Camellia) ไข่มุกเส้นยาวหลายเส้น เข็มขัดโซ่สีทอง กระเป๋าหนังเย็บแบบตาราง ซึ่งจะมีตัว “ซี” ไขว้ประดับอยู่อันเป็นสัญลักษณ์ที่เลื่องลือมาจวบจนทุกวันนี้

คราวนี้มาถึงเวลาที่ Sanook! Women จะพาคุณสาวๆ ไปชม แฟชั่นกระเป๋าสวยๆ ของเซเลบดารา ว่า กระเป๋าchanalของแท้ ที่ดาราเค้าใช้กันนั้นจะสวยเลอค่าสักแค่ไหน ถึงได้ควักเงินเฉียดแสนซื้อกัน

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย ,instagram ดารา

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ กระเป๋า chanel แฟชั่นสุดไฮโซของตัวแม่ซุปตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook