ครีมกันแดดทาทับเมคอัพ ซัมเมอร์นี้ พกไว้ ไม่กลัวดำ!

ครีมกันแดดทาทับเมคอัพ ซัมเมอร์นี้ พกไว้ ไม่กลัวดำ!

ครีมกันแดดทาทับเมคอัพ ซัมเมอร์นี้ พกไว้ ไม่กลัวดำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครีมกันแดด

"ครีมกันแดดทาทับเมคอัพ" ในปัจจุบันมีมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งเป็นแบบ "เนื้อครีมกันแดด" หรือ "กันแดดสเปรย์" ก็แล้วแต่คุณจะเลือกใช้ ให้เหมาะกับผิวหน้าของตัวคุณเองที่สุด

หน้าร้อนเช่นนี้แสงแดด เปล่งแสง UV ไม่เกรงใจผิวชะนีอย่างพวกเราด้วยแล้ว ยิ่งต้องดูแลรักษาผิวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งวิธีที่ง่ายมากๆ ที่ทิชชี่ทำอยู่เป็นปรจำ และทิชชี่ก็เชื่อว่าคุณผู้หญิงทำอยู่ก็คือ "การชโลมครีมกันแดดทั้งใบหน้าและลำตัวค่ะ"

ครีมกันแดดทาทับเมคอัพครีมกันแดดทาทับเมคอัพ

อยากผิวสวยใส ริ้วรอยมาเยือนช้า ผิวไม่หมองคล้ำ ดำเขียวลงไปกว่าเดิม นอกจากทา "ครีมกันแดด" ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านและออกแดดแล้ว คุณควรพก "ครีมกันแดด" เพื่อเติมเกราะปกป้องผิวในระหว่างวันด้วยนะคะ อย่างที่ทิชชี่บอกว่าสมัยนี้อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น ต่อให้คุณเมคอัพแน่นในตอนเช้าแล้ว คุณก็สามารถทา "ครีมกันแดด" ได้ แต่จะทา "ครีมกันแดด" อย่างไร ให้เกิดประสิทธิภาพต่อผิวของคุณมากที่สุด ทิชชี่มีคำตอบมาฝากสาวๆ Sanook! Women ค่ะ

การทา "ครีมกันแดด" ให้ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ควรทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง โดย "ครีมกันแดดชนิดครีม" สำหรับทาใบหน้า ให้ใช้ขนาดเท่าไข่มุกเม็ดใหญ่ 2 เม็ด ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หากใช้ชนิดโลชั่นให้ใช้ขนาดเหรียญ 10 และอย่าลืมทาใบหูด้วย เพราะใบหูเป็นส่วนที่ไหม้ ดำได้ง่ายนะคะ

การเลือกค่า SPF ของครีมกันแดดให้เหมาะสมกับการใช้งาน
- วันปกติที่คุณสาวๆ อยู่บ้าน หรือนั่งทำงานอยู่แค่ในออฟฟิต ให้เลือก "ครีมกันแดด" SPF 6-25 และค่า PA+ หรือ PA++ ก็ได้ค่ะ
- วันที่คุณสาวๆ ต้องออกแดดจัด ให้เลือก "ครีมกันแดด" SPF 30-50 และมีค่า PA+++

*การเลือก "ครีมกันแดด" มีค่า SPF เยอะเกินความจำเป็นก็ไม่ได้เกิดผลดีเสมอไปนะคะ ใช้แค่ SPF 30 ก็พอ เพราะ "ครีมกันแดด" ที่มีค่า SPF เกิน 30 ขึ้นไปจะมีประสิทธิภาพกันแดดเพิ่มขึ้นได้ทีละน้อยเท่านั้น แล้วยิ่งค่า SPF สูงขึ้น ความเหนียวเหนอะหนะก็จะตามมา แถมยังอาจทำให้เกิดอาการแพ้และสิวขึ้นได้สำหรับคุณสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ครีมกันแดดทาทับเมคอัพครีมกันแดดทาทับเมคอัพ

ที่สำคัญ "หน้าร้อน" เช่นนี้ ครีมกันแดดแบบทาทับได้ตัองมีพกติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ "ครีมกันแดด" แบบทาทับได้มีให้เลือกใช้ทั้ง "กันแดดสเปรย์สูตรน้ำทาทับเมคอัพได้" หรือ "ครีมกันแดดแบบเนื้อครีมชนิดทาทับเมคอัพได้" "ครีมกันแดด" ชนิดนี้ ใช้ง่ายมาก สามารถหยิบขึ้นมาทาผิวหน้าได้เลยทุกที่ทุกเวลาเลยค่ะ

สำหรับคุณสาวๆ ที่มี "ครีมกันแดด" อยู่แล้ว ยังไม่คิดจะซื้อใหม่ ทิชชี่ก็มีเทคนิคทาครีมกันแดดทับเมคอัพได้เลยมาแนะนำเช่นกันค่ะ วิธีง่ายๆ ก็คือ

- ล้างมือให้สะอาดก่อนทา "ครีมกันแดด" เพื่อป้องกันการเกิดสิว
- ฉีดน้ำแร่ให้ทั่วใบหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ช่วยให้ใบหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ (หากคุณไม่มีน้ำแร่ ทิชชี่แนะนำให้ใช้กระดาษซับหน้ามันซับความมัน หรือกระดาษทิชชู่ซับแทนก็ได้เช่นกันค่ะ)
- ใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำแร่ออก
- ทา "ครีมกันแดด" บางๆ ให้ทั่วใบหน้า โดยทาทับเมคอัพได้เลยไม่ต้องกลัวเป็นคราบนะคะ จากนั้นตามด้วยทาแป้งทับก็เป็นอัน สวยเรียบร้อย ไม่ต้องกลัวแดดทำมาร้ายผิวแล้วค่ะ

อยากผิวสวย ไม่หมองคล้ำลงไปกว่าเดิม วิธีง่ายๆ คือ อย่าได้อาย พกร่มทุกครั้งเวลาต้องเผชิญแสงแดด พยายามหาเสื้อคลุมมาใส่ให้มิดชิด ถึงจะร้อนแค่ไหนเพื่อผิวสวยคงที่ ก็ต้องทน และสุดท้าย อย่าลืมพก "ครีมกันแดด" ติดกระเป๋าไปด้วยทุกที่ค่ะคุณสาวๆ Sanook! Women

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.thinkstockphotos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook