คอลเลคชั่นล่าสุด Sirivannavari ยิ่งใหญ่อลังการ

คอลเลคชั่นล่าสุด Sirivannavari ยิ่งใหญ่อลังการ

คอลเลคชั่นล่าสุด Sirivannavari ยิ่งใหญ่อลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Photo by Jade & Ban

SIRIVANNAVARI Spring/Summer 2014

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2014 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพร้อมเผยโฉมผลงานทรงออกแบบจาก คอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องหนังประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2014 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” โดยทรงมีพระดำริสร้างสรรค์เสื้อผ้าในแบบ Futuristic (ฟิวเจอริสติค) ซึ่งโดดเด่นที่โครงเสื้อและเทคนิค การตัดเย็บในแบบ Sport Couture (สปอร์ท กูตูร์) และ ลายกราฟิกทรงออกแบบในรูปแบบของ X-Ray Collage (เอ็กซ์เรย์ คอลลาจ) ที่พระองค์หญิงทรงนำเรื่องราวขององค์เองในอดีตมาทรงตีความ และ ทรงถ่ายทอดผ่านทางงานกราฟิก

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (Creative Director) แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรง มีรับสั่งว่า “คอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องหนังประจำSpring/Summer 2014 ประกอบไปด้วยเสื้อผ้าทั้งสิ้น 40 ลุค โดยคอลเลคชั่นใหม่นี้ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวข้าพเจ้าเองในช่วงที่ผ่านมาไม่นานนี้ ซึ่งข้าพเจ้าไม่สบาย ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยที่มาจากอุบัติเหตุการตกม้า หรือด้วยโรคอื่นๆ โดยข้าพเจ้าได้นำเรื่องราวเหล่านั้นมาผสมผสานกับงานศิลปะในสไตล์ที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ อย่างที่ทุกท่านทราบกัน ว่าข้าพเจ้าชื่นชอบงานศิลป์ ดังนั้นแรงบันดาลใจอีกหนึ่งอย่าง ก็คงมาจากภาพศิลป์ของศิลปินชื่อดัง อย่าง Leonardo Da Vinci (ลีโอนาร์โด ดา วินชี่), Damien Hirst (เดเมี่ยน เฮิร์สท์) และ Frida Kahlo (ฟรีดา คาห์โล) ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวถึงนั้นได้ถ่ายทอดออกมาทางลายผ้าพิมพ์แบบ X-Ray Collage ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของคอลเลคขั่นนี้”

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรง มีรับสั่งต่อว่า “สำหรับคอนเซ็ปท์ของโครงสร้างเสื้อผ้านั้น คอลเลคชั่นนี้จะมีความเป็น Sport Couture (สปอร์ท กูตูร์) อย่างเด่นชัด คือเสื้อผ้า จะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของสปอร์ทแวร์ ทะมัดทะแมง คล่องตัว ให้ความอิสระแก่ผู้สวมใส่ แต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดการตัดเย็บและการทำแพทเทิร์นที่ประณีตเฉกเช่นงานกู ตูร์ อีกทั้งแนวคิดของโครงสร้างเสื้อผ้ายังมีความล้ำสมัยแบบ Futuristic (ฟิวเจอริสติค) อีกด้วย จึงทำให้คอลเลคชั่นนี้ดูโมเดิร์นและสดใหม่เป็นอย่างมาก ที่สำคัญโครงเสื้อที่ข้าพเจ้าได้ออกแบบนี้ จะทำให้ผู้สวมใส่มีรูปร่างที่สวยงาม กระชับ มั่นใจ และรู้สึกดี

สำหรับ คอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูกาล Spring/Summer 2014 แสดงถึงหญิงสาวล้ำยุค ผู้เติบโตขึ้นด้วยการนำประสบการณ์ของเธอมาขัดเกลาทัศนคติและบุคลิกภาพของเธอ จนทำให้เธอนั้นมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และยังคงไว้ซึ่งความ โก้หรูและสง่างาม โดยนำเสนอตั้งแต่ชุดลำลอง อย่าง Sport Jacket (สปอร์ท แจ็กเก็ต) Pantsuit (แพนท์สูท) Peplum Dress (เพ็พลั่ม เดรส) ไปจนถึงชุดราตรียาว อาทิ เสื้อแขนกุดลายพิมพ์อวกาศสวมคู่ด้วยกางเกงขากระดิ่งเมทาลิค เสื้อสปอร์ทแจ๊กเก็ตแขนพองที่ตกแต่งด้วยผ้าเมทาลิคเงินที่สวมคู่กับเลกกิ้ง ดำ เสื้อแจ๊กเก็ตทักซิโด้เพ็พลั่มลายพิมพ์ X-Ray Collage สีอีเลคทริคบลูที่เข้าคู่กับเลกกิ้งลายผ้าเดียวกัน Bustier Dress (บุสติเยร์ เดรส) ที่โดดเด่นด้วยเทคนิคการสานผ้าสแปนเด็กซ์ทั้งชุด ไปจนถึงชุดราตรียาว ผ้าพิมพ์ลาย X-Ray Collage สีขาวดำที่ตกแต่งด้วยขนนก

ใน ขณะที่คอลเลคชั่นเครื่องหนังทรงออกแบบ Spring/Summer 2014 ที่นำเสนอทั้งกระเป๋าและรองเท้าก็ยังคงคอนเซ็ปท์เช่นเดียวกันกับคอลเลคชั่น เสื้อผ้าทรงออกแบบ ซึ่งโดดเด่นที่ลายพิมพ์ หนังเมทาลิคและสายคาดกระเป๋าที่มีลักษณะคล้ายกระดูก โดยกระเป๋านั้นจะมีทั้งกระเป๋า Pochette (พอเช็ตท์) และ Luxe Backpack (ลุกซ์ แบ็กแพ็ค) ในขณะที่รองเท้านั้นมีทั้ง Gladiator Boots & Flat (แกลดิเอเตอร์ บูทส์ และแบบไร้ส้น) ที่ตกแต่งด้วยหนังรูปโครงกระดูก รองเท้าส้นสูงลายพิมพ์ที่ตกแต่งส้นด้วยอคริลิคและตะปู

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรง มีรับสั่งปิดท้ายว่า “การกลับมาทำคอลเลคชั่นแฟชั่นในครั้งนี้ ข้าพเจ้ามีความสุขมากในทุกวันที่ทำงาน เพราะนี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้ารัก ข้าพเจ้าตั้งใจและทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่ ทีมงานก็เล็กลงมาก แต่แข็งแกร่งขึ้น ทำงานเองทุกอย่างทุกขั้นตอนตั้งแต่จุดเริ่มต้น ทั้งสเก็ตช์ ตัดผ้า ขึ้นหุ่น ฟิตติ้ง ใส่ความเป็นตัวตนของตัวเองเข้าไปในคอลเลคชั่นนี้สูงมาก ซึ่งข้าพเจ้าก็หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบคอลเลคชั่นนี้”

สามารถ ชมคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องหนังประจำSpring/Summer 2014 แบรนด์ SIRIVANNAVARI ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ คอลเลคชั่นล่าสุด Sirivannavari ยิ่งใหญ่อลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook