โยคะยกกระชับใบหน้าด้วยตัวเอง!

โยคะยกกระชับใบหน้าด้วยตัวเอง!

โยคะยกกระชับใบหน้าด้วยตัวเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าวัยไหนๆ ผู้หญิงทุกคนไม่มีใครอยากแก่ก่อนวัยอันควร แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะพ้นจากอาการที่ได้กล่าวมานี้ และหากยังไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ จากคุณเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง มาฝากกันค่ะ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


เทคนิคยกกระชับริมฝีปาก คาง และแก้ม
สำหรับการปฏิบัติเพื่อยกกระชับริมฝีปาก คาง และแก้มไม่ยากเลยค่ะ เริ่มจากหายใจเข้า อ้าปากเล็กน้อยแต่พองามโดยที่ต้องกดริมฝีปากบนเอาไว้ เบิกตาให้กว้าง แล้วออกเสียง “เอ” จากนับนับ 1-5 ในใจแล้วหายใจออก ปิดปากลงโดยคงรูปปากเดิมไว้ เสร็จแล้วให้หายใจเข้า ออกเสียง “อี” นับ 1-5 หายใจออก ปิดปากลง หายใจเข้า ออกเสียง “ไอ” นับ 1-5 หายใจออก ปิดปากลง หายใจเข้าเหมือนเดิม แล้วออกเสียง “โอ” นับ 1-5 หายใจออก ปิดปาก และสุดท้ายหายใจเข้า ออกเสียงอู นับ 1-5 หายใจออก ปิดปากลง แล้วยิ้มเพื่อกล้ามเนื้อแก้มที่แข็งแรง จากนั้นให้พักกล้ามเนื้อ แล้วทำหน้านิ่งๆประมาณ 1-2 นาทีเป็นอันเสร็จค่ะ

เทคนิคยกกระชับคางและลำคอไม่ให้หย่อนยาน
ต้องเริ่มจากศีรษะที่ตั้งตรงก่อนนะคะ โดยให้คิดว่ามีปลายเชือกด้านหนึ่งผูกติดกับยอดของศีรษะเราเอาไว้ ส่วนปลายเชือกอีกด้านนั้นแขวนอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งเชือกเส้นนี้จะดึงกระดูกสันหลังของเราเอาไว้ให้เหยียดตรง จากนั้นค่อยๆหันลำคอไปไหล่ซ้าย โดยต้องให้คางนำนะคะ แล้วก็หันไปทางขวา พอเสร็จแล้วจึงหมุนคอเป็นวงกลม โดยต้องเริ่มจากซ้ายไปขวา แล้วก็หมุนกลับจากขวาไปซ้ายค่ะ ส่วนการหมุนหากชิคสเตอร์กำหนดความเร็วในการหมุนไม่ถูก ให้จำไว้ว่าเวลาเราหมุนลำคอให้หมุนแบบช้าที่สุดนะคะ หมุนทีละองศา ไปเรื่อยๆเลยค่ะ ถ้ารู้สึกว่าเมื่อยตรงไหนให้หยุดค้างไว้ นับ 1-5 เพื่อจะได้ให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณที่เราปวดได้ จากนั้นค่อยหมุนต่อไปค่ะ

เทคนิคง่ายๆ แบบนี้ อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้เพื่อใบหน้าที่ยกกระชับกันถ้วนหน้านะคะกันนะคะ

Credit: ขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือ “โยคะชะลอวัย” คุณเก๋ วรารักษ์ สู่โนนทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook