สร้างความสุขง่ายๆ ในครอบครัว

สร้างความสุขง่ายๆ ในครอบครัว

สร้างความสุขง่ายๆ ในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความสุขง่ายๆ ในครอบครัว

จากที่เบบี้เลิฟจัดกิจกรรม เบบี้เลิฟ แฮปปี้แฟมิลี่ ค้นหาครอบครัวสุขสันต์ที่มีเคล็ดลับดีๆ ในการสร้างความสุขในครอบครัว มาได้3 ครอบครัว มาดูกันค่ะว่าทั้ง 3 ครอบครัวนี้มีวิธีสร้างความสุขในครอบครัวแบบใดกันบ้าง

ครอบครัว ไชยาพงศ์พิพัฒน์ ครอบครัวอารมณ์ดีมีคุณพ่อโจ๊ก คุณแม่ก้อย น้องฟาร์โร อายุ 3 ขวบ 4 เดือน และน้องเนเฟอร์ อายุ 1 ขวบ 4 เดือน

ครอบครัวสุขสันต์ ที่ทุกๆ วันจะอยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา
เพราะเราทำธุรกิจครอบครัว “จำหน่ายอาหารสัตว์ เพื่อการเกษตร” ค้าขายอยู่ที่บ้าน ทำให้พวกเราพ่อแม่ลูก ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทำให้ลูกๆ มีความสนิทใกล้ชิดกับพ่อและแม่มากๆ ค่ะ และตัวคุณพ่อเองก็ชอบชวนไปเที่ยว ที่ๆ พาลูกไปเที่ยวบ่อยๆ ก็คือ บึงฉวาก เพราะเราอยากปลูกฝังให้เค้ารักสัตว์ และได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ค่ะ เวลาขับรถไปเราก็จะเปิดเพลงไปด้วย เด็กๆ ก็จะร้องเพลงไปด้วย เต้นไปด้วย ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาคุณภาพที่พวกเราได้อยู่ด้วยกัน

ญาติเยอะ ความสุขแยะ
ด้วยความที่เราอยู่ต่างจังหวัดที่ชัยนาทอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนบ้าน ก็สนิทสนมกันหมด ทำให้เค้าเอ็นดู และคอยช่วยดูแล ทำให้ฟาร์โรกับเนเฟอร์ เข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่าย (น้องฟาร์โร น้องเนเฟอร์ ยิ้มร่างเริงตลอดการสัมภาษณ์) และเราให้เค้าใกล้ชิดธรรมชาติ ให้เค้าไปเล่นในสวนกับเด็กๆ ละแวกบ้าน ทำให้เค้ามีเพื่อนเยอะ ได้ฝึกทำอะไรด้วยตัวเอง ถือเป็นการสร้างจินตนาการให้เค้าด้วยค่ะ

ความประทับใจในเบบี้เลิฟ
พูดถึงเบบี้เลิฟ ที่บ้านเราให้ลูกใช้ตั้งแต่น้องฟาร์โรเกิดเลยค่ะ แล้วก็ใช้มาตลอดจนคลอดน้องเนเฟอร์ โดยส่วนตัวรู้สึกว่า เวลาน้องใส่แล้วถอดออกมาแล้วก้นน้องจะแห้ง ไม่อับชื้นค่ะ แล้วน้องก็ไม่แพ้เป็นผื่นแดงด้วย ส่วนราคาก็ไม่แพงเกินไป เรียกได้ว่าแม่แฮปปี้ที่จะซื้อ ลูกก็แฮปปี้ที่ใช้ค่ะ

ครอบครัว ฮอลลิสเตอร์-ชอร์ตครอบครัวฝรั่งหัวใจไทยประกอบด้วย คุณพ่อ แดเนียล คุณแม่ดาริน และน้องดีแลนด์ อายุ 2 ปี 8 เดือน

ความสุข... สร้างได้ จากการทำกิจกรรมร่วมกัน
ด้วยความที่คุณพ่อน้อง เป็นชาวต่างชาติ ก็จะมีการเลี้ยงสไตล์ฝรั่ง ที่ให้ลูกได้ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนตัวคุณแม่เอง ก็จะเป็นฝ่ายคอยดูแลความเป็นอยู่ สุขอนามัยต่างๆ ของเค้าค่ะ

ตอนนี้น้องยังไม่ได้เข้าโรงเรียน ระหว่างวันเค้าก็จะอยู่กับคุณแม่ค่ะ หลังจากตื่นนอน ก็พาเค้าอาบน้ำ ทานข้าวเช้า แล้วก็ปล่อยให้น้องเล่นของเล่นเสริมพัฒนาการ คุณแม่ก็จะคอยดูแลอยู่ข้างๆ ไปด้วย แล้วก็ทานมื้อเที่ยงด้วยกันก็มีบางวันที่พาเค้าออกไปห้างบ้าง ก็ให้น้องได้ไปเล่น สนามเด็กเล่นกับคนอื่นๆ ส่วนช่วงเย็นหลังคุณพ่อเลิกงาน พ่อลูกเค้าก็จะชวนกันไปวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะ ไปให้อาหารปลา,เต่า, นก น้องดีแลนด์จะได้วิ่งเล่น ขี่จักรยาน ได้เห็นต้นไม้ใบหญ้า ใกล้ชิดธรรมชาติค่ะ

เล่นอย่างมีเทคนิค...ลูกต้องจินตนาการไปด้วย
เวลาที่น้องดีแลนด์เล่น คุณพ่อคุณแม่จะคอยอยู่ด้วย ไม่ปล่อยให้เค้าซักแต่ว่าเล่น แต่เราจะคอยคุยกับเค้าให้เค้าได้คิดได้จินตนาการทุกครั้ง เช่นเวลาให้อาหารปลา ก่อนที่จะให้อาหารปลาจริงๆ คุณแม่ก็จะให้ดีแลนด์ ได้คิดจินตนาการก่อนว่าปลาว่ายน้ำยังไง แล้วจะให้อาหารปลาต้องทำยังไง แล้วก็ให้เค้าได้ทำจริงด้วยตัวเองค่ะ ทำแบบนี้บ่อยๆ แม่เชื่อว่าเค้าจะซึมซับการรู้จักคิด รู้จักจินตนาการทำให้เค้ามีความคิดสร้างสรรค์ได้ค่ะ

ความประทับใจในเบบี้เลิฟ
คุณแม่ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ทดลองให้ลูกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาหลายยี่ห้อ แต่ก็มาติดใจเบบี้เลิฟค่ะ ยิ่งเฉพาะตัวไนท์แพ้นส์ชอบมาก เพราะซึมซับได้มาก กลางคืนไม่ต้องเปลี่ยนให้เลยค่ะแล้วก็แห้งสบายด้วย เรียกได้ว่าน้องดีแลนด์ใส่แผ่นเดียวก็เอาอยู่ถึงเช้าเลยค่ะทำให้น้องหลับสนิทตลอดคืน ช่วยให้น้องตื่นมาสดใส ไม่งอแง ดีต่อพัฒนาการของเค้ามากเลยค่ะ

ครอบครัว พรกมลภพ ครอบครัวที่รักเสียงดนตรี ประกอบด้วยคุณพ่อบอย คุณแม่นิด น้องพิม อายุ 2 ขวบ 3 เดือน และน้องเดช อายุ 4 เดือน

ครอบครัวน่ารัก ที่รักเสียงดนตรี
เพราะคุณพ่อเป็นคุณครูสอนดนตรี เราเปิดโรงเรียนสอนดนตรีอยู่ที่บ้านค่ะ ทำให้ครอบครัวเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ในช่วงที่คุณพ่อสอนนักเรียนน้องพิมก็จะเข้าไปในห้องเรียนด้วย น้องพิมอยู่กับเครื่องดนตรี และชอบเล่นดนตรีไปโดยธรรมชาติเลยค่ะ เครื่องดนตรีที่น้องพิมชอบมากในตอนนี้ก็จะเป็นกลอง ส่วนน้องเดช ตอนนี้อายุแค่ 4 เดือน ก็ชอบเสียงดนตรีเหมือนกัน พอคุณพ่อทำจังหวะเสียงเพลงอยู่ใกล้ๆ น้องเดชก็จะยิ้มค่ะแล้วก็โยกไม้โยกมือไปด้วย แม่เชื่อว่าเพราะดนตรีทำให้เค้าทั้งคู่เป็นเด็กอารมณ์ดีค่ะ

สร้างความสุขกับกิจกรรมนอกบ้าน
ครอบครัวเราชอบพาลูกๆ ไปเที่ยวนอกบ้านด้วยค่ะ เพราะอยู่นอกบ้านทำให้เค้าได้เปิดหูเปิดตา แล้วก็เป็นโอกาสที่เราจะฝึกให้เค้าทำอะไรเองได้เพิ่มขึ้นด้วย เช่น ก่อนจะออกนอกบ้าน เราก็จะให้เค้าเข็นรถเข็นเล็กๆ ให้เค้าได้เลือกเสื้อผ้าใส่ไปเที่ยวด้วยตัวเอง และเวลาไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า หรือต่างจังหวัดซึ่งเราก็จะไปด้วยกันพร้อมหน้าทั้ง4 คนค่ะ ตอนเวลาที่เดินเที่ยวน้องพิมก็จะพาเราเดินไปดูนั่นดูนี่ แล้วก็มีคำถามถาม เราก็จะคอยบอกว่าอันเป็นอะไร อันนี้เป็นอะไร เวลานั้นเลยเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัว แฮปปี้มากๆ เลยค่ะ

ความประทับใจในเบบี้เลิฟ
พูดถึงเบบี้เลิฟ คุณแม่เริ่มใช้ตั้งแม่น้องพิมคลอดเลยค่ะ ตั้งแต่รุ่นนิวบอร์น แล้วก็มาใช้ เพลย์แพ้นส์ และไนท์แพ้นส์ แม่ชอบตรงที่เบบี้เลิฟซึมซับได้ดี เก็บปัสสาวะได้ทั่วแผ่น ไม่อับชื้น ไม่ทำให้แพ้ เป็นผื่นแดงตรงขาหนีบ และพอมีน้องเดชคุณแม่ก็ตัดสินใจใช้เบบี้เลิฟต่อเหมือนเดิมค่ะ น้องทั้งคู่ก็เลยเป็นเด็กร่าเริง ไม่งอแง เพราะความเปียกชื้นค่ะ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของ BabyLoveได้ที่ www.babylove.co.th หรือ https://www.facebook.com/babyloveclub

ขอบคุณสถานที่ ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟร้อนท์ พระราม 3

http://www.grandu.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook