วิธีแก้การผิดหวังจากความรักซ้ำๆ ซากๆ

วิธีแก้การผิดหวังจากความรักซ้ำๆ ซากๆ

วิธีแก้การผิดหวังจากความรักซ้ำๆ ซากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่สงสัยว่าทำไมตัวเองถึงผิดหวังในเรื่องของความรักซ้ำไปซ้ำมา พอมีโอกาสได้คุยกับคุณดังตฤณ เลยขอนำวิธีแก้อาการผิดหวังจากความรักมาฝากผู้อ่านทุกคนค่ะ



“ถ้าเชื่อเรื่องกรรมแล้ว ก็ต้องมองว่าเราจะตั้งในศีล ในสัตย์ ถ้ามีคู่เราต้องไม่คิดนอกใจ แล้วเราต้องทำให้ได้ คือไม่ใช่แค่คิดอย่างเดียว แต่บอกตัวเองว่าต้องทำให้ได้ แค่นี้มันก็เริ่มเป็นขั้วใหม่แล้ว จากเดิมที่เป็นขั้วดึงดูดคนไม่ดีเข้ามามันก็จะเริ่มอ่อนกำลังลง ดึงดูดคนที่ดีเข้ามาบ้าง คือถ้าเรารู้จักการสร้างเสน่ห์ว่ามันมาจากการรักษาศีล รักษาสัตย์ แล้วก็เป็นคนเข้มแข็ง เป็นคนที่ไม่เข้าความเหงาไปครอบงำคนอื่นให้หนาวเย็น แต่ว่าเอาความรู้สึกเข้มแข็งที่มันรู้สึกอบอุ่นใจไปกระจายให้คนอื่นรู้สึก แบบนี้ถึงจะดึงดูดคนดีๆเข้ามา แล้วเขาอยากจะมาอยู่กับเราจริง องค์ประกอบของเสน่ห์มันเกิดจากการเป็นคนเข้มแข็งแล้วก็มีความอบอุ่นในตัวเอง คือถ้าใครรู้สึกอบอุ่นใจอยู่กับตัวเองได้ มันก็จะสามารถเผื่อแผ่ไปให้คนอื่นได้ด้วย ธรรมชาติของมนุษย์พอเจอความผิดหวังบ่อยมันจะมีอาการคร่ำครวญ มีอาการอยากฟูมฟาย อยากเรียกร้องความสงสาร อยากจะให้เขาเห็นใจ คนที่คร่ำครวญความรู้สึกโดยรวมมันหนาวเย็น มันเป็นความรู้สึกเหมือนกับอ้างว้าง ว้าเหว่ พอถามว่าเวลาเราไปใกล้คนแบบนั้น เราอยากอยู่กับเขานานๆ เหรอ ก็อยากรีบๆออกห่างไปซะ ต่อให้สวยหรือรวยขนาดไหนก็ตาม ผู้ชายบางคนจะรู้แกวผู้หญิงรวยๆอย่างนี้ ตอนกำลังอกหักหรืออะไร เขาคิดจะมาหลอกเขาเข้ามาจังหวะนี้ จังหวะที่มีใครสักคนเห็นใจรับฟัง อยากจะได้ความอบอุ่น เขาก็เข้ามาเอาความอบอุ่นให้ เราก็จะรู้สึกดี รู้สึกได้ที่พึ่ง ความว้าเหว่มันหายไป แต่ที่แท้มาหวังจะหลอกเอาเงิน มันก็จะอยู่ในวังวนนี้ พอเขาได้เงินเสร็จ เขาก็ทิ้ง มันก็ยิ่งตอกย้ำว่าโลกนี้มันไม่มีรักแท้ ช่องที่เขาเข้ามาไม่ได้เข้ามาด้วยความมีดีของเรา แต่เข้ามาด้วยอะไรเสียๆ ของเราที่ต้องการให้คนมาปัดเป่าแล้วต้องมีค่าจ้าง มันเลยมองโลกในแง่ร้ายกัน แล้วยิ่งมองโลกในแง่ร้ายมากขึ้นเท่าไหร่ จิตใจของเรากระแสออกมาก็จะยิ่งมีความหนาวเย็นมากขึ้นเท่านั้น มันก็จะดึงดูดแต่คนไม่ดีเท่ามาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ลองเปลี่ยนจิตใจของตัวเองจากหนาวเย็นเป็นอบอุ่นได้ มันก็น่าจะแก้คำสาปจากวิบากกรรมได้เหมือนกัน คือถ้าเรารู้จักให้ รู้จักที่จะเลิกฟูมฟาย พูดบ่นคำเดียว พูดมาแล้วจำให้ได้ว่าไม่ต้องบ่นซ้ำ หรือพอเกิดความรู้สึกโหยหา อยากได้ความสงสาร เราลองไปสงสารคนอื่นดูบ้าง ลองไปช่วยคนอื่นดูบ้าง ไปทำให้เขามีชีวิตใหม่ ทุกคนไม่ว่าจะรู้สึกว่าตัวเองน่าสงสารขนาดไหน ถ้าหากว่ามองไปดีๆ มองไปรอบๆ แล้ว มองอย่างคนที่แสวงหาแล้วจะเห็นว่ามีคนที่น่าสงสารกว่าเราอีกนับครั้งไม่ถ้วน เด็กที่เกิดมาไม่มีพ่อแม่จะไม่มีอาหารถ้าไม่มีคนเอาไปให้ หรือคนชราที่ถูกลูกหลานทอดทิ้ง หรือว่าไม่ต้องไปตามสถานสงเคราะห์ก็ได้ เอาตามเน็ตที่ไปขอคำแนะนำ ขอกำลังใจมันมีเยอะแยะไปหมด เราแค่ไปให้ความอบอุ่น ไปเฉลี่ยแรงใจของเรา เป็นกำลังใจให้คนอื่นที่กำลังจะจมน้ำ แค่นี้ก็ค่อยๆสร้างความสว่าง ค่อยๆสร้างความอบอุ่นขึ้นมาในตัวเราแล้ว” ลองนำวิธีที่คุณดังตฤณได้แนะนำไปปฏิบัติกันดูนะคะ ไม่แน่นะเมื่อลองทำแล้วหลายๆคนในที่นี้อาจจะมีคนสมหวังในความรักขึ้นมาก็ได้ใครจะไปรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook