7 วิธีดีท็อกซ์ผมเสีย

7 วิธีดีท็อกซ์ผมเสีย

7 วิธีดีท็อกซ์ผมเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีท็อกซ์ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คือการล้างสารพิษในร่างกายออก ทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการดีท็อกซ์นั้นสามารถใช้กับเส้นผมได้เช่นกัน เพราะเส้นผมเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งปัญหาผมเสียจะเกิดขึ้นได้บ่อยโดยที่เราไม่สามารถหลีกได้ ด้วยสภาพอากาศ รวมถึงสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวที่เจอในแต่ละวัน เราจึงมีวิธีดีท็อกซ์ผมเสียมาฝากผู้รักสุขภาพผมทุกคน

1. มาสก์ผม ถ้าอยากให้ผมสุขภาพสมบูรณ์ สิ่งแรกที่ต้องทำคือให้สารอาหารแก่เส้นผมและหนังศีรษะ การมาสก์ผมคือทรีตเม้นต์ที่เห็นผลที่สุด ควรหมักผมสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ตอนที่ผมยังชื้นอยู่ด้วยการนวดเนื้อครีมให้ซึมซาบทั่วศีรษะแล้วใส่หมวกคลุม อาบน้ำทับไว้ จากนั้นจึงล้างออก สระผม และตามด้วยครีมนวดก็เป็นอันเสร็จ

2. ใช้ความร้อนพอประมาณ หลายคนมักใช้อุณหภูมิในการทำผมสูงเกิน 200 องศาเซลเซียส ซึ่งนั่นคือการทำลายเส้นผม จำไว้ว่า ยิ่งผมคุณเส้นเล็กเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใช้ความร้อน ในการจัดทรงผมต่ำเท่านั้น ถ้าทำถูกวิธี การจัดทรงด้วยความร้อนสามารถทำให้เส้นผมที่อ้วนเรียบขึ้นได้ รวมถึงผมตรงก็หยิกขึ้นได้เช่นกัน

3. ทานผักให้มาก การรับประทานผักนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังมีบทบาทสำคัญสำหรับเส้นผมอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทานผักเยอะๆ อาทิ บร็อคโคลี่ ผักโขม กะหล่ำปลี ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี อี และแคลเซียม ซึ่ง ช่วยระบบการย่อยและกำจัดสารพิษ รวมไปถึงทำให้เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดีอีกด้วย

4. บอกลาสารซัลเฟต สารซัลเฟตคือสาร ที่ทำให้แชมพูมีฟองเพิ่มขึ้น หลายคนมักเข้าใจว่าการใช้แชมพูที่มีฟองมากๆ จะทำให้การสระผมสะอาดยิ่งขึ้น พอใช้แชมพูที่ไม่ค่อยมีฟองก็รู้สึกเหมือนไม่สะอาด ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง เพราะแชมพูที่ไม่มีซัลเฟตจะทำให้หนังศีรษะและเส้นผมระคายเคืองน้อยลง แถมสรรพคุณเรื่องความสะอาดก็ไม่เป็นรองใครด้วย

5. ผ่อนคลาย การนวดศีรษะทำให้เราผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ วิธีการก็ไม่ยุ่งยากเพียงใช้ปลายนิ้วกลางและนิ้วนางสำหรับจุดที่ต้องการกด หนักๆ ส่วนบริเวณขมับนวดวนเป็น วงกลมเบาๆ รวมทั้งท้ายทอยและต้นคอด้วย พยายามนวด ให้หนังศีรษะขยับ ไม่ใช่ขยับแต่ปลายนิ้วเพื่อให้นวดได้ลึกขึ้น

6. ตัดผม อีกหนึ่งวิธีการ ที่ไม่ควรมองข้ามในการดีท็อกซ์ผมนั่นก็คือการตัดผม เพื่อให้เส้นผมอยู่ในสภาพที่ดีก็ต้องหมั่นเล็มผมเป็นประจำเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแตกปลายและรักษาความสมบูรณ์ของเส้นผมเอาไว้ อย่าลืมว่ายิ่งผม ยาวเท่าไหร่ ผมก็มีโอกาสถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น

7. เสริมด้วยวิตามิน เส้นผมต้องการวิตามินอย่าง เอ อี และบี 5 รวมทั้งเคราติน และเชียบัตเตอร์ในการขจัดสารตกค้าง เพื่อล็อกความเงางามและความเป็นประกายของเส้นผมไว้ทำให้ผมดูสุขภาพดีถือเป็น การรีเฟรชและเพิ่มพลังให้เส้นผม ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ เป็นอาหารผมออกมาในหลากหลายรูปแบบ คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook