ทำอย่างไรให้รูปร่างสวย แบบ แมท ภีรนีย์ มาดู!

ทำอย่างไรให้รูปร่างสวย แบบ แมท ภีรนีย์ มาดู!

ทำอย่างไรให้รูปร่างสวย แบบ แมท ภีรนีย์ มาดู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Get Back In Shape แมท ภีรนีย์

ชีวจิตปักษ์นี้ เรามีนัดกับ “คุณแมท ภีรนีย์ คงไทย” ดารานางแบบสาวสวย ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ประจำสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ที่พัฒนาฝีมือการแสดงอย่างไม่หยุดนิ่ง จนคิวงานฉุกไปหมด ล่าสุดมีผลงานจ่อคิวฉาย 2 เรื่อง 2 สไตล์ ทั้งดราม่าอย่าง “ไฟในวายุ” กับโรแมนติคคอเมดี้อย่าง “รักนี้เจ้จัดให้

เห็นทั้งงานละคร ทั้งเดินแบบ มะรุมมะตุ้มสาวสวยรูปร่างดีคนนี้ ใครจะไปรู้ว่า มีช่วงหนึ่งเธอเคยน้ำหนักขึ้น จนกระทบกระเทือนกับงานมาแล้ว ต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านกันได้ในย่อหน้าต่อไปครับ

ต้นทางอวบอึ๋ม

ย้อนเวลากลับไปในช่วงที่คุณแมทเรียนจบใหม่ ๆ ทำให้เธอมีเวลาว่างมากขึ้น จึงตัดสินใจรับงานละคร 2 เรื่องพร้อมกัน คือ เรื่องแผนร้ายพ่ายรัก กับซีรี่ส์สามทหารเสือสาว ซึ่งต้องเร่งปิดกล้องทั้งสองเรื่อง ช่วงนั้นจึงจำเป็นต้องโหมทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ และด้วยความที่เป็นคนจริงจัง จึงมุ่งความสนใจไปที่งานเพียงอย่างเดียว ประกอบกับมั่นใจว่าตนเองมีระบบเผาผลาญดีและรูปร่างผอมสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเผลอละเลยการดูแลสุขภาพ

เมื่อไม่ได้ใส่ใจสุขภาพตนเองพักใหญ่ จึงเกิดเรื่องขึ้น คุณแมทเล่าว่า “ในระหว่างที่กำลังถ่ายทำละครเรื่อง “แผนร้ายพ่ายรัก” อยู่นั้น ขณะที่กำลังรอคิวถ่ายฉากในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จึงลองขึ้นชั่งน้ำหนักดู ผลปรากฏว่า น้ำหนักอยู่ที่ 55 กิโลกรัม ซึ่งปกติแล้วจะอยู่ที่ 49 กิโลกรัม

“หากเป็นคนทั่วไป น้ำหนักขึ้นเพียงเท่านี้ก็ไม่มากมายเท่าไหร่ จากภายนอกก็ดูมีน้ำมีนวลดี แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องเข้ากล้องถ่ายละคร จะเห็นอืดขึ้นเต็มจอทันที บอกตามตรงเลยว่า ตอนนั้นเครียดมาก ๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก และหากปล่อยไว้อาจกระทบกับงานได้”

สาเหตุที่น้ำหนักขึ้น คือ อากาศร้อนจึงทำให้กระหายน้ำ เลยดื่มเครื่องดื่มจำพวกน้ำอัดลม หรือโกโก้เย็นบ่อย ๆ และด้วยความที่มีความสุขกับการกินมาก ๆ ไม่ว่าเพื่อนจะชวนไปร้านไหน เธอแทบไม่ปฏิเสธ อีกทั้งโปรดปรานอาหารประเภทของทอด โดยเฉพาะหนังไก่ทอด มีเท่าไหร่ก็กินไม่เหลือ

นอกจากนี้ยังกินอาหารหนักในตอนกลางคืน เหล่านี้จึงเป็นปัจจัยทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

เมื่อเป็นเช่นนี้จึงต้องปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ โดยเริ่มต้นที่การควบคุมพฤติกรรมการกิน

หักดิบอาหารเพื่อรูปร่าง

ด้วยความที่มีจิตใจหนักแน่น เธอเปลี่ยนแปลงการกินแบบหักดิบทุกอย่าง คุณแมทเล่าว่า “ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด แมทเลือกดื่มน้ำเปล่า แทนน้ำหวานและน้ำอัดลม เพื่อดับกระหาย รวมทั้งหยุดการกินอาหารประเภทของทอดที่เคยชอบ และไม่กินอาหารตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

สาวสวยอธิบายเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เราต้องกินอาหารให้ตรงเวลา ห้ามอดอาหารมื้อเช้าโดยเด็ดขาด เพราะเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด โดยอาหารในแต่ละมื้อนั้น แมทเลือกผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ เกือบจะเรียกได้ว่า กินแทนข้าวยังได้เลย อีกทั้งยังชอบดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำ”

นอกจากการกิน เธอยังออกกำลังกายควบคู่ไปอีกด้วย

จ็อกกิ้งเพิ่มสวยจากภายใน

คุณแมทเป็นคนที่ค่อนข้างแอ็คทีฟ และรู้สึกดีทุกครั้งเวลาเหงื่อออกเยอะ ๆ จึงชอบออกกำลังกายและเล่นกีฬากลางแจ้ง โดยเฉพาะว่ายน้ำ และจ็อกกิ้ง หากมีเวลาว่างจะหาเรื่องเสียเหงื่อให้ได้

“แมทเลือกที่จะวิ่งจ็อกกิ้ง รอบ ๆ บริเวณหมู่บ้าน ครั้งละประมาณ 45 นาที 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจุดมุ่งหมายในการวิ่งในแต่ละครั้งนั้น แมทจะเน้นไปที่ความแข็งแรงจากภายใน คือ นอกจากต้องการให้กล้ามเนื้อของเรากระชับแล้ว ยังมุ่งเน้นให้หัวใจมีเลือดไหลเวียนสูบฉีดอีกด้วย”

การจ็อกกิ้ง ที่คุณแมทเลือกทำนั้น เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก เพราะมีงานวิจัยพบว่าการวิ่งจ็อกกิ้งเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนั้น ช่วยให้มีอายุยืนขึ้น 5 ปี อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองตีบตันถึง 50 เปอร์เซ็นต์

และแล้วความตั้งใจจริงก็เห็นผล หลังจากนั้น 1 เดือน เธอสามารถลดน้ำหนักลงมาที่ 49 กิโลกรัมอีกครั้ง และถึงแม้ว่าเธอจะถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ทว่าทุกวันนี้ก็ยังคงควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีการกินและออกกำลังกายดังกล่าว

ท้ายที่สุด คุณแมทฝากถึงผู้อ่านชีวจิตที่ต้องการลดน้ำหนักว่า “ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเอง หากตั้งใจจริง เชื่อว่าทุกคนก็สามารถมีรูปร่างที่ดีได้เช่นกันค่ะ”

มุ่งมั่นพากเพียรแบบนี้ มิน่าละถึงได้มีรูปร่างสวยเช้งอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook