ผิวสวยด้วยว่านหางจระเข้

ผิวสวยด้วยว่านหางจระเข้

ผิวสวยด้วยว่านหางจระเข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงว่านหางจระเข้ หลายคนคงจะทราบดีกันอยู่แล้วว่าประโยชน์นั้นมีมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความงาม หลากหลายแบรนด์ชั้นนำก็นำเอาว่านหางจระเข้มาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์อยู่ไม่น้อย วันนี้เราก็ลองมาย้ำให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่งดีกว่า สำหรับประโยชน์ของว่านหางจระเข้ด้านความงามที่บางท่านอาจจะยังไม่ทราบ

ช่วยในการบำรุงเส้นผมให้เงางาม โดยตัดใบสดมาทาลงบนเส้นผม หรือนำวุ้นว่านหางจระเข้ไปปั่นให้ละเอียดจะได้ใช้ง่ายขึ้น จากนั้นนำมาชโลมผมให้ทั่วจะช่วยให้ผมสวยเงางาม และหากนวดบริเวณรากผมจะช่วยให้รากผมเย็นลง ช่วยบำรุงหนังศีรษะ รักษาแผลบนศีรษะและขจัดรังแคได้

ช่วยรักษาสิวและรอยด่างดำ โดยให้นำเนื้อวุ้นที่ล้างสะอาดทาบริเวณใบหน้าวันละ 2 ครั้ง ใช้เวลาสัก 1-2 เดือน จะเริ่มเห็นผลว่ารอยต่าง ๆ ดูจางลง เพราะว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

ช่วยบำรุงผิวกาย โดยนำว่านหางจระเข้สด มาปอกเปลือกและล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้น แล้วนำวุ้นไปแช่ไว้ในอ่างอาบ โดยระหว่างอาบน้ำให้ใช้เนื้อวุ้นถูกตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า เป็นต้น จะช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่มและเต่งตึงขึ้น

ช่วยเติมน้ำให้ผิว โดยเนื้อวุ้นจากว่านหางจระเข้มาพอกหน้าก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเติมน้ำให้ผิว ของคุณได้ โดยล้างวุ้นให้สะอาด แล้วฝานบาง ๆ มาโปะให้ทั่วหน้า หลับตาพริ้มรอสัก 15 นาที ก็ไปล้างหน้าให้สะอาดได้ ผิวของคุณจะรู้สึกชุ่มชื้น เต่งตึงขึ้น หากจะใช้กับผิวกายก็ได้ โดยนำเนื้อไปปั่นหยาบ ๆ แล้วนำมาพอกตัว

หลังจากเราทราบประโยชน์ของว่านหางจระเข้กันแล้ว เรามาลองดูสูตรพอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้กันหน่อยดีกว่าค่ะ

สูตรแรก : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วใช้พอกหน้าเพื่อลดความมันและจุดด่างดำได้

สูตรสอง : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1.5 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ ทำให้เกิดสิวลดลง

สูตรสาม : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1.5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปพอกหน้า จะช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น และลดความมันบนใบหน้าด้วย

สูตรสี่ : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ ขมิ้นผง 2 ช้อนชา นมสด 1.5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วพอกหน้าเพื่อลดความมัน และเพิ่มความกระจ่างใส

สูตรขัดหน้าด้วยว่านหางจระเข้

ขัดหน้าใบหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมเผยผิวหน้าใส เตรียมส่วนผสมที่ประกอบด้วยเนื้อเจลว่านหางจระเข้ แตงกวา และข้าวโอ๊ต หลังจากนั้นนำแตงกวามาหั่นแล้วปั่นพร้อมกับเจลว่านหางจะเข้ เสร็จแล้วนำมาผสมให้เข้ากับข้าวโอ๊ตสำหรับพอกหน้าที่เตรียมไว้ นำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าโดยค่อยๆ นวดและขัดอย่างเบาๆ หลังจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออก

สูตรดีท็อกซ์ผิวหน้าด้วยว่านหางจระเข้

หากอยากคืนความสดชื่นให้ผิวอีกครั้งด้วยการทำ ดีท็อกซ์ผิวหน้า ลองใช้สูตรดีท็อกซ์ผิวหน้าด้วยว่านหางจระเข้ โดยเตรียมเจลว่านหางจระเข้ เนื้อมะม่วงสุก และน้ำมะนาวเล็กน้อย นำเจลว่านหางจระเข้ เนื้อมะม่วงสุกที่หั่นเป็นชิ้นเล็กมาปั่นเข้าด้วยกัน หลังปั่นเสร็จแล้วนำมาผสมกับน้ำมะนาวให้เป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

อย่างไรก็ดีเราควรดูแลผิวของเราตั้งแต่เรื่อง การรับประทานสิ่งที่เป็นประโยชน์กับผิว รวมถึงสภาวะแวดล้อมภายนอกซึ่งควรหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ผิวเราเสียด้วยนะคะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook