6 เทคนิคลดแคลอรีในร่างกาย ผอมง่าย โดยไม่ต้องอดอาหาร

6 เทคนิคลดแคลอรีในร่างกาย ผอมง่าย โดยไม่ต้องอดอาหาร

6 เทคนิคลดแคลอรีในร่างกาย ผอมง่าย โดยไม่ต้องอดอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าการลดน้ำหนักจะต้องแลกมาด้วยการอดอาหาร เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องขอถอยออกมาอย่างแน่นอน แม้จะอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี แต่ถ้าต้องอดอาหาร ก็เกรงว่าตัวเองจะไม่สู้ วันนี้เราจึงรวบรวม 6 เทคนิคที่ช่วยลดแคลอรีในร่างกาย ซึ่งจะทำให้สาวๆ ผอมง่าย โดยที่ไม่ต้องอดอาหารมาบอกกันค่ะ


1.เคี้ยวอาหารช้าๆ
เริ่มกันที่การเคี้ยวอาหารกันก่อนเลย สาวๆ ทราบหรือไม่ว่า การเคี้ยวอาหารช้าๆ มีส่วนช่วยลดปริมาณแคลอรีในร่างกายได้ ซึ่งการเคี้ยวอาหารช้าลง จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากร่างกายจะรับรู้ถึงความอิ่มได้พอดีกับช่วงเวลาที่สาวๆ กินอาหารนั่นเอง ดังนั้นถ้าอยากผอม ควรหลีกเลี่ยงการเคี้ยวอาหารเร็วๆ กันนะคะ


2.เพิ่มการกินโปรตีนลีน
โปรตีนลีนคืออาหารที่แนะนำให้กินอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่มีแพลนอยากลดแคลอรีในร่างกาย ซึ่งโปรตีนลีนก็คือ เนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูงแต่มีส่วนที่เป็นไขมันต่ำ โดยอาหารประเภทนี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอในร่างกายได้ดีมากๆ แถมยังช่วยให้อิ่มนานอีกด้วย


3.กินผลไม้แทนขนมขบเคี้ยว
สำหรับสาวๆ ที่รักการกินขนมขบเคี้ยว ถ้าอยากลดปริมาณแคลอรีในร่างกาย แนะนำให้กินผลไม้แทนขนมขบเคี้ยวที่ชื่นชอบกันก่อนค่ะ ซึ่งการกินผลไม้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้สาวๆ ผอมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว


4.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาล
เหตุผลที่สาวๆ จะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลในช่วงที่ต้องการลดแคลอรีในร่างกาย นั่นเป็นเพราะว่า น้ำตาลมีส่วนทำให้น้ำหนักของสาวๆ เพิ่มขึ้นได้ง่าย ที่สำคัญคือ อาหารที่มีน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง เค้ก ชา หรือกาแฟ เป็นต้น มักจะเต็มไปด้วยแคลอรีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย


5.หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม
น้ำอัดลมถือเป็นเครื่องดื่มที่แนะนำให้สาวๆ หลีกเลี่ยงในช่วงที่ต้องการลดปริมาณแคลอรีในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมแบบมีน้ำตาลหรือไม่มีก็ตาม เพราะน้ำอัดลมที่ไม่มีน้ำตาลก็มีการใส่สารให้ความทดแทน ซึ่งสารบางชนิดก็สามารถกระตุ้นฮอร์โมนอินซูลินได้


6.ลดการกินอาหารประเภททอด
อาหารประเภททอด ถือเป็นอาหารที่ควรลดให้ได้มากที่สุดในช่วงที่อยากลดปริมาณแคลอรีในร่างกาย โดยเฉพาะอาหารประเภททอดที่ใช้น้ำมันทอดจนท่วม หรือแม้แต่การทำอาหารประเภทผัด ก็ควรใช้น้ำมันแต่เพียงน้อยนิด เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีที่มากเกินไป


สาวๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นผอมสวย และตั้งใจอยากลดปริมาณแคลอรีในร่างกายอย่างจริงจัง แนะนำให้เริ่มจากการใช้เทคนิคเหล่านี้กันก่อนเลยค่ะ อย่างน้อยก็เป็นเทคนิคที่สาวๆ แทบจะไม่ต้องอดอาหารเลย เพียงแต่จะต้องให้ความสำคัญกับการกินอาหารให้มากกว่าเดิมก็เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook