เลือกหมวกดี…มีชัยไปกว่าครึ่ง !

เลือกหมวกดี…มีชัยไปกว่าครึ่ง !

เลือกหมวกดี…มีชัยไปกว่าครึ่ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน ถ้าพูดถึงเทรนด์การแต่งตัว แต่ละคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนชอบนักคงหนีไม่พ้นหมวกใบเก่ง ซึ่งบางคนที่ถือว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ วันนี้เราเลยมีรูปแบบหมวกต่างๆ มาให้ดู รวมถึงวิธีการเลือกหมวกให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนด้วย ลองมาดูกันเลยนะคะ

รูปแบบของหมวกแต่ละสไตล์

1. Fedora Hat หรือ ที่เรียกกันง่ายๆ ในเมืองไทยว่าหมวกทรงไมเคิล หมวกทรงนี้ทำขึ้นมาจากวัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหวายหรือผ้า ใส่ได้ทั้งชายและหญิง หมวกสไตล์นี้เสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่ดูทะมัดทะแมง ถ้าเป็นผู้ชายก็ทำให้ดูเป็นหนุ่มเท่ทันสมัย ส่วนสาวๆ ที่นิยมหมวกทรงนี้ก็มักจะเป็นสาวที่มีความคล่องตัวสูง และดูห้าวนิดๆ

2. Beanie Hat เป็น หมวกที่ฮิตสุดๆ ในเกาหลี สาวๆ หนุ่มๆ นิยมหมวกแบบนี้กันมากเลยค่ะ วัสดุก็มีหลายอย่างทั้งแบบบางและแบบหนา สามารถเลือกซื้อเลือกใช้สอยได้ตามสภาพอากาศค่ะ ข้อดีคือสามารถดึงหมวกลงมาปิดหูได้ หนุ่มๆ ผมสั้นก็เลยนิยมใส่กันมากในหน้าหนาวค่ะ ถ้าไปเที่ยวในที่หนาวๆ อย่าลืมที่จะหาติดกระเป๋าไปซักใบนะคะ

3. Beret Hat ถ้าเป็นสาวหวาน มีลุคแบบคุณหนูๆ ดูไฮโซล่ะก็ นี่เลยค่ะ หมวกเบเรต์ หมวกแบบนี้คือหมวดที่มีลักษณะเป็นทรงกลมแบน ไม่มีปีก และมีจุกเล็กๆ ที่กลางหมวก เวลาใส่อาจจะคลุมปิดด้านหน้าไปเลยหรือจะปล่อยผมหน้ามาลงมาเพื่อเพิ่มความน่ารักหรือใส่แบบเอียงๆ นิดนึงเพื่อความเก๋ก็ได้ค่ะ

4. Newsboy Cap หรือ ที่เรียกกันทั่วไปว่าหมวกฟักทอง ลักษณะเป็นทรงกลมและมีปีกหมวกด้านหน้า หมวกทรงนี้ใส่แล้วน่ารักดูเป็นสาวหวาน ส่วนผู้ชายจะนิยมเป็นหมวกฟักทองที่มีทรงแบนกว่า เคยเห็นบ่อยๆ ในหนังแนวเจ้าพ่อ แต่ก็ผ่านตาว่าดาราฮอลลีวูดก็ใส่เช่นกันค่ะ

5. Beach Hat หรือ Summer Hat หมวกปีกกว้างใบงามเรียกว่าเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้เลยกับทะเล ฟ้าใส หาดทรายสวย กับหมวกปีกกว้างแบบนี้ วัสดุที่เหมาะที่สุดก็เห็นจะหนีไม่พ้นเครื่องสานต่างๆ เพราะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ และความผ่อนคลายมากที่สุด และเพื่อเพิ่มความเก๋อีก 30% สาวๆ สามารถหาผ้าลายสวยหรือดอกไม้สดใสมาประดับที่หมวกเอง รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียวค่ะ

6. Boater Hat นาทีนี้ไม่มีหมวกทรงไหนจะฮอตฮิตมากไปกว่าหมวกแฟชั่นทรงขนมเค้ก ซึ่งเป็นกระแสมาจากสาวๆ จากฝั่งญี่ปุ่น โดยที่ญี่ปุ่นจะเรียกหมวกแบบนี้ว่า หมวกคังคัง จะมีทั้งทรงอ่อนและแข็ง เห็นผลที่หมวกทรงนี้ได้รับความนิยมมากมายก็เพราะ รูปทรงที่น่ารักทำให้ผู้สวมใส่ดูสวยหวาน เป็นหมวกที่ดูไม่มากเกินไป กำลังพอดีที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูทันสมัยแบบเบาๆ เป็นทรงที่ใส่ได่เรื่อยๆ ไม่เวอร์ และใส่กับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์เลยค่ะ

7. Bowler Hat หรือที่คนไทยเรียก หมวกชาลี นั่นเองค่ะ ซึ่งส่วนมากจะทำจากผ้ากำมะหยี่ มีหลากลายสีสัน สามารถใส่กับได้ทุกลุค ไม่ว่าจะหวาน เปรี้ยวซ่าส์ หรือเท่ห์ เก๋ไก๋ ก็ได้ทั้งนั้น บางรุปแบบจะเพิ่มหูขึ้นมาบรหมวก อันนี้ก็จะเหมาะกับลุคน่ารัก ใสๆ ได้เหมือนกันค่ะ

8. Cloche Hat เป็นหมวกที่มีลักษณะปีกสั้นๆ รอบหมวก ลักษณะคล้าย หมวกชาลี ส่วนมากทำมาจากผ้ากำมะหยี่ ใส่ในลุคสาวหวาน สดใสน่ารัก มีหลากหลายสีให้เลือกใส่

9. Cowboy Hat แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้ว ว่าเป็นหมวกคาวบอย นั่นหมายความว่าเป็นทรงหมวกที่เป็นของคาวบอยนั่นเอง แล้วก็นำมาประยุกต์กับแฟชั่นต่างๆ อาจจะเป็นใส่เข้ากับปาร์ตี้ธีมคาวบอย หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่เป็นไร่ เป็นสวน หรือฟาร์มนั่นเอง

10. Floppy Hat เป็นหมวกทรงปีกกว้าง ซึ่งเนื้อผ้าอาจจะทำมาจากกำมะหยี่หรือผ้าธรรมดาที่ค่อนข้างอยู่ทรง ปีกหมวกจะเป็นลักษณะทรงกว้าง ซึ่งเหมาะกับสาวลุคมั่น นอกจากจะใส่สวย เท่ห์ เก๋ แล้วยังมีประโยชน์เวลาออกแดดด้วยนะคะ

การเลือกใส่หมวกให้สวยเก๋

ก่อนอื่นต้องเลือกดูให้เข้ากับสถานที่ ช่วงเวลา ฤดูกาลนั้นๆ แล้วต้องเป็นหมวกที่เราซื้อแล้วมั่นใจในการใส่ จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อมาแล้วแต่กลับไม่กล้าใส่ขึ้นมาซะอีก นอกจากนั้นแล้วยังต้องดูสีที่รับกับสีผิวของเราด้วย รวมถึงขนาดของหมวกที่ต้องพอดีไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป

เลือกให้เหมาะกับรูปหน้า

รูปหน้ากลม

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีปีกกว้างกว่าใบหน้าของเรา เพื่อทำให้หน้าดูเรียว อย่างหมวก Floppy Hat หรือ Cowboy Hat นอกจากนี้ยังควรเป็นหมวกทรงสูงและมีรูปทรงชัดเจน จะช่วงอำพรางให้ใบหน้าที่กลมนั้นเรียวยาวขึ้นได้

รูปหน้ายาว

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้ายาวนั้น ควรจะเลือกหมวกที่มีลักษณะเป็นทรงเตี้ย เพื่อจะได้ไม่ไปเพิ่มความยาวของใบหน้าขึ้นอีก และควรเลือกที่มีปีกออกมาพอดี ไม่กว้างมากเกินไป เพราะจะยิ่งบังกรอบหน้าเราที่มันไม่ค่อยมีด้านกว้างอยู่แล้ว และถ้าปีกแคบไปจะทำให้หน้ายิ่งดูยาวไปใหญ่ ถ้าจะให้ดีควรเลือกหมวกที่ปิดหน้าผากลงมาด้วย เพื่อให้หน้าดูสั้นลงอย่าง Cloche Hat ก็เหมาะค่ะ

รูปหน้าเหลี่ยม

สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้าเหลี่ยม ก็จะทำให้เห็นช่วงกรามชัดเจน จึงควรเลือกหมวกที่มีลักษณะตรงข้าม ห้ามเป็นทรงเหลี่ยมเด็ดขาด และหันมาใส่หมวกทรงกลม มีปีกที่โค้งมน อย่าง Bowler Hat หรือจะเพิ่มเทคนิดเป็นการใส่หมวกเอียง ก็ได้อีกทางนึงค่ะ

รูปหน้าหัวใจ

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้าเป็นรูปหัวใจ เหมาะกับหมวกที่มีทรงกลมและปีกสั้น เพราะทรงหน้าแบบนี้จะมีโหนกแก้มชัดเจน จึงไม่ควรเลือกใส่หมวกปีกกว้าง แล้วหันมาเลือกสวมหมวกที่ทำให้ช่วงคางที่เรียวสวยดูเด่นขึ้นอย่าง Beret Hat และ Boater Hat

รูปหน้าไข่

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้ารูปไข่ ถือว่าได้เปรียบ เพราะเป็นรูปหน้าที่เรียวได้รูป ซึ่งสามารถเลือกใส่หมวกแบบไหนก็ได้ แต่ก็ต้องระวังสำหรับหมวกที่แบนเกินไป อาจทำให้เราดูหน้ายาวกว่าความเป็นจริง และถ้าอยากให้เก๋ลองเลือกใส่ Fedora Hat ดูจะยิ่งรับกับใบหน้าดีทีเดียวค่ะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เลือกหมวกดี…มีชัยไปกว่าครึ่ง !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook