ผิวดี หน้าใส เล็บสวย...ด้วยมะนาว

ผิวดี หน้าใส เล็บสวย...ด้วยมะนาว

ผิวดี หน้าใส เล็บสวย...ด้วยมะนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้ไหม ว่าน้ำมะนาวเปรี้ยวๆ นั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิดค่ะ เพราะว่าน้ำมะนาวมีวิตามินซีและคุณประโยชน์มาก ซึ่งจะช่วยรักษาและทำความสะอาดภายในร่างกายช่วยกระบวนการย่อยอาหาร สกัดสารพิษได้เป็นอย่างดีบรรเทาอาการท้องผูก นอกจากนี้การดื่มน้ำมะนาวยังเป็นวิธีทำให้หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดการเกิดสิว ปัญหาหน้ามัน หน้าตาหมองคล้ำเกินวัย ลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือด ทำให้ผิวสวยและสุขภาพดีจากภายใน ด้วยประโยชน์ มากมายจากมะนาวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาค่ะ

แต่ถึงมะนาวจะมาจากธรรมชาติ ก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้กันทุกคนนะคะ เพราะสาวๆ ที่ มีผิวหน้าบาง แพ้ง่าย หากรู้สึกแสบหน้าหรือผิวกาย หน้าเริ่มแดง ไม่ควรใช้น้ำผสมน้ำมะนาวล้างหน้า และไม่ควรพอกหน้าในสูตรที่ใช้น้ำมะนาวบ่อยๆ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าแพ้ง่ายขึ้นเมื่อโดนแสงแดด ผิวบางลง คราวนี้แทนที่จะสวย กลับแย่แทน ยังไงก็ต้องใช้ให้ถูกสูตรที่เหมาะกับหน้าเราด้วยค่ะ

ดื่มน้ำมะนาวเพื่อผิวสวย

สูตรทำง่าย ให้ผิวเปล่งปลั่ง

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย

วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว จากมะนาว 1 ผล ผสมกับน้ำสะอาด 2 ถ้วย สามารถดื่มได้ทั้งวัน ควรดื่มติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 อาทิตย์

สูตรดื่มง่าย ให้สุขภาพดี

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำสะอาด 2 ถ้วย, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีทำ คั้นน้ำมะนาว นำมาผสมกับ น้ำสะอาด น้ำผึ้งและเกลือ คนให้เข้ากัน ควรดื่มทันทีเพื่อให้ได้รับคุณค่าของวิตามิน C สูงสุด

พอกผิวกายด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, ดินสอพอง 5-6 เม็ด

วิธีทำ นำดินสอพองที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียด นำมะนาวที่เตรียมไว้มาฟานออกเป็นซีก จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวลงในภาชนะที่ใส่ดินสอพองบด แต่ควรระวังอย่าให้เหลวจนเกินไปนัก ล้างร่างกายให้สะอาด เช็ดให้พอหมาดๆ นำครีมที่ได้นั้นมาพอกลงตามร่างกายให้ทั่วคล้ายกับถูสบู่ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง

กำจัดสิวด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, ไข่ขาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วแต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน

ผิวกระจ่างใส ด้วยมะนาว

ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนชา, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา, เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีทำ นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะกอก พอหนืดๆ จากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไปให้พอเข้มข้นพอ คนให้เข้ากันแล้วทำการสครับ โดยเกลือจะทำหน้าที่ลอกผิวหนังที่ตายแล้วและทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมะกอกทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื่น และน้ำมะนาวนี่เองที่ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ควรผสมเยอะเกินไปเพราะน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

เล็บสวยด้วยมะนาว

น้ำมะนาวก็ช่วยให้เล็บเราสวยและแข็งแรงได้ วิธีการก็คือ ฝานมะนาวพร้อมเปลือกออกเป็นซีกๆ แล้วเอามาขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดตามเล็บมือเล็บเท้า ถูไล่ไปตั้งแต่ผิวเล็บ ตลอดจนทุกซอกทุกมุมของเล็บเรา สูตรนี้ทำบ่อยๆ ได้ เพราะเล็บเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ไม่มีอาการแพ้แน่นอน รับรองว่าใครที่มีเล็บเหลืองจากการทาเล็บแบบไม่มีพัก จะได้เล็บขาวใสสวยๆ กลับคืนมาแน่นอน

———————————-

ติดตามเรื่องราวของผู้หญิง ได้ทาง WomanPlus Magazine
ติดตามอ่านแบบออนไลน์ได้ที่ WomanPlus Magazine Online
หรือ ติดตามอ่านฉบับ Mobile App รายละเอียดได้ที่ http://www.womanplusmagazine.com/e-magazine

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook