ช็อปใหม่ "กุชชี่" แนะวิธีดูของแท้

ช็อปใหม่ "กุชชี่" แนะวิธีดูของแท้

ช็อปใหม่ "กุชชี่" แนะวิธีดูของแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งความอลังการต้อนรับห้างใหม่ใจกลางเมือง กว่าจะเปิดช็อป "กุชชี่" สาขาใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ทั้งที ณัฐธีรา บุญศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า ห้างเซ็นทรัล ผู้นำเข้าแบรนด์ กุชชี่ จึงได้จัดใหญ่ นำเสนอกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาร์ทิซาน คอนเนอร์ นำช่างฝีมือผู้ชำนาญการตัดเย็บเครื่องหนังจากกุชชี่ บินตรงมาจากฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ให้ลูกค้าสุดพิเศษได้ชื่นชมและสัมผัสทักษะล้ำค่านี้

เปิดช็อปใหม่สุดอลังการทั้งที เหล่าเอลิสต์เลยจัดเต็มมาร่วมงานในบรรยากาศตระการตาแน่นร้าน อาทิ ฯพณฯ นายฟรานเชสโค ซาเวริโอ นิสิโอ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วยมาดาม เอลิซาเบตตา นิสิโอ ภริยา, วรกร จาติกวนิช, สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, จุไรมาศ-จุไรรัตน์ ดิศกุล, ภัทรพล พึ่งบุญพระ, อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เสตะพันธ์, ณัฐพร โทณวนิก, รัสวดี ควรทรงธรรม, นนทวัฒน์ โฆษิตเภสัช, ณัฐธีรา บุญศรี, ยุวดี จิราธิวัฒน์, มณฑ์ลัชชา สกุลไทย, สุวดี พึ่งบุญพระ, กฤษฏ์ อำนวยพล, ทิพย์ลดา พูนศิริวงศ์ และวิชดา สีตกะลิน

นอกจากภายในงานจะได้เห็นช่างสุดยอดฝีมือจากกุชชี่ มาแสดงการประกอบกระเป๋ารุ่นฮิตที่สุดของกุชชี่ อย่าง นิว แบมบู, แบมบู ช็อปเปอร์ ทั้งการติดตั้งกระดานมู้ดบอร์ดไปจนถึงการสเกตช์ภาพ รวมถึงการดัดไม้ไผ่และประทับตาทอง ยังได้ กชกร ศรีโอฬารกุล บูทีค เมเนเจอร์ ประจำสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซีมาร่วมแนะเคล็ดลับการดูกระเป๋า กุชชี่ แบบแท้ๆ กัน

"เรามักจะบอกลูกค้าเสมอว่า ในช็อปกุชชี่ จะไม่รับดูกระเป๋าว่าใบไหนแท้หรือปลอม เพราะกุชชี่เป็นแบรนด์ที่ยากต่อการตรวจสอบมาก ลูกค้าควรจะเลือกซื้อในร้าน หรือหากจะฝากคนรู้จักซื้อก็ต้องไว้ใจจริงๆ แต่หากจะให้ดูกันแล้ว กระเป๋ากุชชี่ทุกใบจะต้องเย็บด้วยมือทั้งหมด ใช้แพทเทิร์นผืนเดียวในการวาดทั้งใบ รอยเย็บจะประณีต ขณะที่ผ้าลาย จีจี จะต้องดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ ทำให้กระเป๋าทุกใบไม่เหมือนกันเลย มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว"

นอกจากผ้าแล้ว กชกรเผยว่า การดัดไม้ไผ่ด้วยความร้อน ก็ต้องใช้ความชำนาญ ก่อนจะเกลาไม้ไผ่ให้เรียบ และจึงดัดไม้ไผ่ดัดทีละน้อยด้วยไฟโดยไม่มีสารเคมีปนเป็นสำคัญ บวกกับขั้นตอนการเอ็มเบรสหรือการประทับตัวหนังสือสีทองลงบนกระเป๋า ก็ต้องใช้เทคนิกแฮนด์เมด ใช้แผ่นทองคำ 24 เค ในการปั้ม ทำให้ไม่เลือนง่าย รวมทั้งตะขอหรือซิป ก็ต้องมีความแวววาวเสมอกันทั้งใบ และทนทานไม่ลอกง่าย

"การเลือกซื้อกระเป๋าแต่ละครั้งต้องระมัดระวัง เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีการเลียนแบบไปไกลมาก หากไม่มีข้อมูลก็อาจหลงซื้อของปลอมได้ง่าย" กชกรกล่าว

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.gettyimages.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook