ถาม-ตอบ เรื่องความงามของผู้หญิง

ถาม-ตอบ เรื่องความงามของผู้หญิง

ถาม-ตอบ เรื่องความงามของผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Q ทาครีมกันแดดแล้วเป็นสิว แต่ไม่ทาก็ไม่ได้ เพราะแดดแรงมาก มีวิธีแนะนำไหมคะ
A ถ้าคุณผิวมันแล้วใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพี-เอฟสูง หรือครีมกันแดดที่กันความชื้น ซึ่งเนื้อครีมค่อนข้างมัน จะทำให้เป็นสิวง่าย ลองเลือกใช้ชนิดที่ค่าเอสพีเอฟ 15 - 20 สูตรเจลให้ความแห้งเนียน อาจช่วยลดการเกิดสิว แต่ถ้าผิวแพ้ง่ายด้วย ควรเลือกชนิดสำหรับผิวเซ้นสิทีฟซึ่งเนื้อโลชั่นบางเบากว่า สำคัญที่สุดคือ ควรทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์เท่านั้น เพราะครีมกันแดดมีส่วนผสมของน้ำมันและสารเคมี จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดล้ำลึก ซึ่งโฟมหรืือเจลล้างหน้าธรรมดาไม่สามารถ ล้างออกได้

Q ดิฉันมักทาเล็บเป็นประจำ แต่สงสัยว่าถ้าเว้นช่วงบ้างจะดีกับสุขภาพเล็บหรือเปล่าคะ
A การเปลือยเล็บให้ปราศจากสีสัน ย่อมเป็นผลดีต่อสุขภาพเล็บอยู่แล้ว เพราะสาเหตุที่ทำให้เนื้อเล็บเปราะบาง เปลี่ยนเป็นสีเหลืองซีดเกิดจากการใช้น้ำยาล้างเล็บราคาถูกซึ่งมีส่วนผสมอะซิโตนปริมาณสูงทำให้เล็บอ่อนแอ ดังนั้นถ้าคุณทาเล็บเป็นประจำ ให้เลือกยาทาเล็บและน้ำยาล้างเล็บคุณภาพดี โดยทำความสะอาดเล็บทุก 2 อาทิตย์ และล้างสีเดิมออกให้หมด จากนั้นจึงตัดแต่งเล็บ ตามด้วยการบำรุงรอบจมูกเล็บค่อยเริ่มทาสีใหม่ อย่าลืมว่าหากปล่อยสีทาเล็บไว้นานเกินไปจะทำให้ล้างออกยาก จึงต้องใช้น้ำยาในปริมาณมากและล้างหลายรอบ จะยิ่งทำให้เล็บบาง

สำหรับใครที่เล็บเปราะโดยธรรมชาติ การทาเคลือบเล็บสีใสอาจเป็นทางเลือกที่ช่วยให้เล็บแข็งแรงและคงทน แต่ถึงอย่างนั้นการล้างทำความสะอาดทุก 2 อาทิตย์ก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับสุขภาพเล็บที่ดี

ผิวสวยรับลมร้อน ผิวเนียนสวยด้วย SUNGRACE ชุด White UV Perfection ที่ประกอบด้วยเบสและแป้งผสมรองพื้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะกำบังปกป้องผิวจากแสงแดดและปรับผิวให้เรียบเนียน เพียงใช้คู่กันด้วยการทาเบสเนื้อบางเบาให้ผิวชุ่มชื่นและเสริมด้วยแป้งผสมรองพื้นติดผิวทนนาน ลดความหมองคล้ำ ริ้วรอย ทำให้ผิวหน้าของคุณ กระจ่างใสไร้ที่ติ ในราคาพิเศษแพ็คคู่สำหรับหน้าร้อน 550 บาท (จากราคาปกติ 700 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook