7 วิธีป้องกันรอยตีนกา สัญญาณแห่งวัยที่สาวๆ เลี่ยงยาก

7 วิธีป้องกันรอยตีนกา สัญญาณแห่งวัยที่สาวๆ เลี่ยงยาก

7 วิธีป้องกันรอยตีนกา สัญญาณแห่งวัยที่สาวๆ เลี่ยงยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่ารอยตีนกา คือสัญญาณแห่งวัยที่ใครก็ไม่สามารถหลีกหนีได้ แต่ทราบหรือไม่ว่าสัญญาณแห่งวัยนี้สามารถป้องกันได้ ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ เผชิญกับรอยตีนกาได้ช้ากว่าเดิม วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ ทุกคนหันมาป้องกันการเกิดรอยตีนกาด้วย 7 วิธีที่ทำตามได้ง่ายดังนี้ค่ะ


1.หมั่นทาครีมกันแดด
การทาครีมกันแดดถือเป็นเรื่องที่สาวๆ จะต้องบังคับตัวเองให้ทำอยู่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะออกไปข้างนอกหรืออยู่แต่ในบ้าน ก็ควรทาครีมกันแดดโดยไม่มีข้ออ้างใดๆ เพราะครีมกันแดดมีส่วนช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกรังสียูวีทำร้าย ซึ่งรังสียูวีถือเป็นตัวการที่ทำให้ผิวของคนเราเสื่อมสภาพได้ง่าย และยังส่งผลให้ผิวสูญเสียอิลาสตินอีกด้วย


2.กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง
อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผัก ผลไม้ และถั่วชนิดต่างๆ ล้วนมีส่วนช่วยชะลอการเกิดรอยตีนกา รวมทั้งริ้วรอยก่อนวัยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สารอาหารอื่นๆ ที่อุดมอยู่ในอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส แถมยังช่วยลดการเกิดสิวได้ดีเลยทีเดียว


3.ขัดผิว
การขัดผิวถือเป็นวิธีที่ช่วยลดเลือนรอยตีนกาที่กำลังเริ่มก่อตัวได้ดี ซึ่งการขัดผิวจัดเป็นวิธีการดูแลผิวที่เน้นการกำจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายไปแล้วให้ออกไป อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้มีความเรียบเนียน พร้อมทั้งช่วยเผยผิวที่สดใสมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการขัดผิวยังเป็นการเปิดทางให้สกินแคร์และครีมบำรุงต่างๆ สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน


4.ใช้กรดไกลโคลิกเพื่อผลัดเซลล์ผิว
การใช้กรดไกลโคลิกมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไป พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงช่วยให้ผิวของสาวๆ มีความยืดหยุ่น กระชับเต่งตึง  และช่วยลดเลือนริ้วรอย รวมทั้งรอยตีนกาที่เพิ่งเกิด ให้ผิวกลับมาเรียบเนียนได้อีกครั้ง


5.เลือกใช้ปลอกหมอนใยไหม
ปลอกหมอนใยไหม จะมีเนื้อผ้าที่ลื่นและละเอียด ซึ่งมีความอ่อนโยนต่อผิว จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี ดังนั้นสาวๆ จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ปลอกหมอนให้ดี เพราะผิวหน้ามักจะต้องสัมผัสและเสียดสีกับปลอกหมอนอยู่ทุกคืนนั่นเอง


6.หลีกเลี่ยงความเครียด
ความเครียดมีผลต่อการทำให้เกิดริ้วรอยและรอยตีนกา เพราะความเครียดจะต้องใช้กล้ามเนื้อบริเวณดวงตาในการแสดงสีหน้า ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้จะทำลายเส้นใยอีลาสตินและคอลลาเจนที่อยู่ในผิวอย่างช้าๆ จนทำให้เกิดรอยตีนกา ยิ่งถ้าสาวๆ มีนิสัยชอบขมวดคิ้วเพราะความเครียด ก็จะยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาและหน้าผากได้ง่าย ดังนั้นจึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงความเครียดจะช่วยป้องกันการเกิดรอยตีนกาได้


7.ฉีดโบท็อกซ์
การฉีดโบท็อกซ์ถือเป็นทางออกในการลดเลือนรอยตีนกาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่พอมีกำลังในการจ่ายในส่วนนี้ได้ดี สำหรับการทำงานของโบท็อกซ์นั้น เมื่อฉีดเข้าไปยังรอยตีนกา จะส่งผลให้กล้ามเนื้อในส่วนนั้นคลายตัว ส่วนรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ก็จะถูกคลี่ออก ส่วนริ้วรอยต่างๆ ก็จะดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


สำหรับสาวๆ ที่เป็นกังวลกับรอยตีนกา อย่าเพิ่งท้อแท้หรือคิดว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้ เพราะสัญญาณแห่งวัยที่เกิดขึ้น สามารถลดเลือนได้ด้วยวิธีต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ยังไงก็อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook