3 เคล็ดลับปรับความเข้าใจ ทะเลาะกันอย่างไรไม่ให้รักพัง

3 เคล็ดลับปรับความเข้าใจ ทะเลาะกันอย่างไรไม่ให้รักพัง

3 เคล็ดลับปรับความเข้าใจ ทะเลาะกันอย่างไรไม่ให้รักพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่มีหวานใจเป็นคนขี้โมโห หรือแม้กระทั่งตัวเองที่มักเอาแต่ใจ ไม่มีใครยอมใคร กลายเป็นเรื่องทะเลาะกันไม่เว้นแต่ละวัน บางครั้งแค่เรื่องเล็ก ๆ ก็จับเอามาเป็นประเด็นทำให้ความหวานในแต่ละวันหดสั้นลงไปได้ ใครที่มีปัญหาทะเลาะกันเกือบทุกวัน อยากกระชับและฟื้นความสัมพันธ์รักระหว่างกันให้ดีก่อนที่อะไร ๆ จะสายเกินไป นี่คือเคล็ดลับที่จะทำให้สาว ๆ และคนรักกลับมาหวานชื่น แม้จะมีทะเลาะกันบ้าง แต่จะช่วยให้ความสัมพันธ์มั่นคงต่อไปได้


1.รู้ตัวว่าเริ่มทะเลาะให้รีบแยกย้ายด่วน
ถ้าเป็นคู่ที่ทะเลาะกันบ่อย และพยายามจะปรับตัวให้ความหวานที่เคยมีนั้นกลับมา ให้รู้ตัวอยู่เสมอทุกครั้งที่ทะเลาะกัน จะต้องแยกย้ายไปอยู่คนละมุมห้อง คนละที่ห่าง ๆ กันไปก่อน รออารมณ์เย็นแล้วค่อยเข้ามาเจอหน้ากันใหม่ แล้วหนักจะกลายเป็นเบา แค่บ่นอุบอิบ ๆ เล็กน้อย หรือหายโกรธกันไปโดยปริยายก็ได้


2.กล้าที่จะขอโทษแม้ไม่ใช่คนผิด
สาว ๆ คงเคยได้ยินคำว่า "ขอโทษไม่ได้แปลว่าแพ้เสมอไป" สำหรับชีวิตคู่ก็เช่นเดียวกัน หากรู้ว่าอีกฝ่ายแข็ง เราก็ต้องอ่อน พยายามรักษาความสัมพันธ์ด้วยการกล้าที่จะยอมขอโทษก่อนเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น แม้อีกฝ่ายจะรู้ว่าตัวเองผิด แต่เขาไม่รู้ตัวหรือไม่กล้าเอ่ยขอโทษออกมา เราเองก็แค่เป็นคนเริ่มก่อน ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกผิดในใจ และในที่สุดเขาก็จะค่อย ๆ ปรับปรุงตัว ทำให้ชีวิตรักของคุณทั้งสองดีขึ้นตามมา ปัญหาทะเลาะกันก็เบาบางลงไปด้วย


3.รับฟังความรู้สึกของอีกฝ่ายอย่างจริงใจ
เป็นเรื่องปกติที่เวลาทะเลาะกันแล้วจะมีแต่คนพูด ไม่ค่อยมีคนฟัง ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์สะบั้นมากไปกว่านี้ แนะนำว่าคุณจะต้องลองเงียบแล้วฟังความรู้สึกอีกฝ่ายที่พรั่งพรูออกมาก่อน เพื่อให้รู้ว่าเขารู้สึกอย่างไร ทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เข้าใจได้ว่าคุณหรือเขาที่หาเรื่องทะเลาะก่อนนั้น มันอาจเกิดขึ้นจากความรู้สึกที่เข้าใจผิดต่อกันก็ได้


รู้ตัวแบบนี้แล้วก็ลองพยายามปรับความเข้าใจกันอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่าหาเรื่องทะเลาะบ่อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องเล็กน้อย อะไรปล่อยได้ก็ควรปล่อยไป จะได้ทำให้ชีวิตคู่มีความสุข หรือถ้ายังมีปัญหาทะเลาะกันแทบทุกวัน สาว ๆ อาจจะต้องไปเริ่มค้นหาต้นเหตุใหญ่ที่ทำทุกอย่างบานปลายขนาดนี้ แล้วรีบแก้ไขก่อนที่จะสายเกินแก้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook