ลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ยังไง ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ

ลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ยังไง ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ

ลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ยังไง ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักแต่ละวิธี ล้วนมีโอกาสที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกายของสาวๆ ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเพื่อไม่ให้การลดน้ำหนักส่งผลเสียและทำให้ร่างกายได้รับความเสียหาย สาวๆ จะต้องรู้วิธีการลดน้ำหนักแต่ละรูปแบบให้ถูกต้องด้วย วันนี้เราจึงรวมเอา 4 เคล็ดลับการลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกายมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ลดน้ำหนักให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
ก่อนที่สาวๆ จะตัดสินใจลดน้ำหนัก จำเป็นที่จะต้องรู้ถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเองเสียก่อน เมื่อรู้ว่าร่างกายพร้อมและเหมาะสมต่อการลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet ก็สามารถทำได้เลย แต่ทั้งนี้สาวๆ จะต้องคำนึงถึงความสามารถในการลดน้ำหนักของตัวเองด้วยเช่นกัน จะต้องรู้ว่าตัวเองสามารถลดน้ำหนักในระยะยาวได้หรือไม่ เพราะการลดน้ำหนักไม่เพียงแต่จะใช้แค่เพียงความเหมาะสมของร่างกายเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยความอดทนของร่างกายตัวเองด้วยเช่นกัน


2.ค่อยๆ ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต
เมื่อสาวๆ ตัดสินใจลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet แล้ว ต่อไปให้เริ่มด้วยการพยายามลดปริมาณการกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือน จึงไม่จำเป็นต้องลดการกินคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่มากเลยทีเดียว แต่ควรค่อยๆ ลดปริมาณการกินคาร์โบไฮเดรตลงทีละนิดเพื่อให้ร่างกายค่อยๆ คุ้นชิน ที่สำคัญห้ามงดกินอาหารคาร์โบไฮเดรตเด็ดขาด เพราะคาร์โบไฮเดรตยังคงเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเสมอ


3.ปรับปริมาณโซเดียมให้พอดีกับความต้องการของร่างกาย
การลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมที่พอดีต่อร่างกายในแต่ละวัน ซึ่งสาวๆ ไม่ควรลดโซเดียมลงเด็ดขาด เนื่องจากในช่วงที่สาวๆ ลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ ร่างกายจะขับน้ำและโซเดียมออกไปอย่ารวดเร็ว ดังนั้นจึงควรให้ร่างกายได้รับโซเดียมในแต่ละวันให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ปวดหัว อ่อนเพลีย หรือเป็นตะคริวได้


4.เน้นกินอาหารประเภทโปรตีนและไขมันดี
อาหารประเภทโปรตีนและไขมันดีคืออาหารที่จำเป็นสำหรับการกินในช่วงที่ลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet เพราะเมื่อใดที่สาวๆ จะต้องลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต ก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและพลังงานที่น้อยลงไปด้วย ดังนั้นจึงควรหาอาหารอื่นๆ มาทดแทน โดยที่อาหารเหล่านั้นไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มสูงขึ้น นั่นก็คือ โปรตีนและไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน ไข่ทั้งฟอง ธัญพืช ถั่ว และกรีกโยเกิร์ต โดยอาหารเหล่านี้ล้วนช่วยควบคุมความหิว และยังช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อได้อีกด้วย


เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ ตัดสินใจจะลดน้ำหนักแบบ Low Carb Diet และไม่อยากให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย แนะนำให้นำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยให้การลดน้ำหนักของสาวๆ ได้ผลดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook