5 วิธีลดหน้าท้องให้ยุบลงไวในคุณแม่หลังผ่าคลอด

5 วิธีลดหน้าท้องให้ยุบลงไวในคุณแม่หลังผ่าคลอด

5 วิธีลดหน้าท้องให้ยุบลงไวในคุณแม่หลังผ่าคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่คุณแม่ผ่าคลอดต้องเจอบ่อยๆ ก็คือ ปัญหาหน้าท้องไม่ยุบ บางคนคลอดลูกหลายเดือนแล้ว หน้าท้องก็ไม่ยุบสักที วันนี้เราจึงรวม 5 วิธีที่ช่วยลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังผ่าคลอดมาให้ได้ทำตามกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีจะช่วยให้คุณแม่กลับมามีหน้าท้องที่แบนราบ กระชับ และมั่นใจในการแต่งตัวได้อีกครั้งอย่างแน่นอน


1.ควบคุมอาหารการกิน
หลังผ่าคลอด คุณแม่ไม่ควรงดการกินอาหารเด็ดขาด แต่สามารถควบคุมอาหารการกินเพื่อให้หน้าท้องยุบได้ โดยในส่วนของอาหารการกินที่คุณแม่จะต้องระวังในช่วงหลังคลอดและเพื่อลดหน้าท้องไปด้วยนั้น ก็คือ อาหารที่มีน้ำตาลสูงและอาหารประเภทหมักดอง เพราะอาหารทั้งสองชนิดนี้ นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของคุณแม่หลังคลอดแล้ว ยังทำให้การลดหน้าท้องหลังผ่าคลอดเห็นผลได้ช้าอีกด้วย


2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายหลังคลอดนั้น ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณแม่ทำงานได้ดีเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้น้ำหนักของคุณแม่ลดลง พร้อมช่วยให้หน้าท้องยุบลงอีกด้วย เนื่องจากการดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอ ยังช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตน้ำนมได้ดียิ่งขึ้น


3.หมั่นออกกำลังกายในตอนเช้า
สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดหน้าท้องหลังผ่าคลอด แนะนำให้หมั่นออกกำลังกายในตอนเช้า ซึ่งการออกกำลังกายที่แนะนำให้คุณแม่หลังคลอดทำก็คือ การออกกำลังกายด้วยวิธีเบาๆ เช่น เดินเล่น ประมาณ 30-45 นาที วิธีนี้แม้จะง่ายแต่บอกเลยว่าช่วยให้หน้าท้องกระชับได้ดีเลยทีเดียว


4.สวมกางเกงกระชับสัดส่วน
การสวมกางเกงที่ช่วยกระชับสัดส่วน หรือไม่ก็ใช้ผ้ารัดหน้าท้อง ก็มีส่วนช่วยให้หน้าท้องของคุณแม่หลังผ่าคลอดยุบลงได้เร็วเช่นกัน เนื่องจากกางเกงลักษณะนี้ มีส่วนช่วยให้หน้าท้องไม่หย่อนยาน แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้คุณแม่เจ็บแผลหลังผ่าคลอดอีกด้วย


5.ปรับท่าทางในการยืนและการเดิน
การปรับท่าทางในการยืนและการเดิน มีส่วนช่วยให้หน้าท้องของคุณแม่หลังคลอดยุบลงได้เช่นกัน เนื่องจากในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่แทบจะไม่สามารถยืนหรือเดินได้บ่อย เนื่องจากหน้าท้องยื่นไปด้านหน้า จึงไม่ค่อยสะดวกต่อการเคลื่อนไหวร่างกายมากเท่าไร แต่หลังผ่าคลอดแล้ว การปรับท่าทางในการยืนและการเดินนั้น ไม่เพียงแต่จะช่วยให้หน้าท้องของคุณแม่ยุบเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับบุคลิกของคุณแม่ให้กลับมาสง่างามได้อีกครั้ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 วิธีช่วยลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังผ่าคลอด มีวิธีไหนที่คุณแม่ทำอยู่แล้วเห็นผลชัดเจนบ้างไหมคะ แต่บอกเลยว่า วิธีเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะเน้นที่การลดหน้าท้องของคุณแม่หลังคลอดเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกายของคุณแม่หลังคลอดด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook