"ช่องคลอดกลิ่นปลาเค็ม" เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดีที่สุด

"ช่องคลอดกลิ่นปลาเค็ม" เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดีที่สุด

"ช่องคลอดกลิ่นปลาเค็ม" เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสาวๆ หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องแซวแรงจากปากคนอื่นเกี่ยวกับกลิ่นของน้องสาว (ที่ไม่ใช่น้องสาวที่คลานตามกันมา) โดยน้องสาวในที่นี้หมายถึงอวัยวะเพศหญิงของเรา ซึ่งกลิ่นที่มักถูกนำไปเปรียบเปรยกับกลิ่นไม่พีงประสงค์คือ "กลิ่นปลาเค็ม" จนทำให้สาวๆ เกิดความไม่มั่นใจ และกังวลกับกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้น

โดยแท้จริงแล้วช่องคลอดของคุณสาวๆ มีกลิ่นตามธรรมชาติที่ไม่ใช่กลิ่นปลาเค็ม โดยกลิ่นของช่องคลอดนั้นมีประโยชน์เพราะเป็นสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับสุขภาพของน้องสาวว่ามีความปกติดีหรือไม่ โดยปัญหาช่องคลอดมีกลิ่นนั้นมีที่มาที่ไป

ช่องคลอดมีกลิ่นเกิดจากอะไร

สิ่งที่ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่นนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งเกิดการอักเสบ การดูแลทำความสะอาดไม่เพียงพอการเกิดเชื้อแบคทีเรียหรือพยาธิ การมีเนื้องอกบริเวณปากมดลูก มะเร็งปากมดลูก แต่สาเหตุที่พบได้บ่อยคือการอักเสบซึ่งเกิดจากการแพ้หรือระคายเคืองสารบางอย่าง

โดยในทางวิทยาศาสตร์ มีสารที่ชื่อว่า Trimethylamine ซึ่งทำให้เกิดกลิ่นคาวในปลา และสามารถพบได้ในน้องสาวของเราเช่นกัน แต่นั่นต้องมีภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียอย่างที่กล่าวไป



วิธีแก้ปัญหาช่องคลอดมีกลิ่นคาว

อย่างที่กล่าวไปว่าช่องคลอดของสาวๆ โดยปกติมีกลิ่นอยู่แล้ว แต่เป็นกลิ่นธรรมชาติ หากคุณสาวๆ หมั่นคอยสังเกตน้องสาวและได้กลิ่นที่ผิดไปจากเดิม รวมถึงมีกลิ่นคาวปลา และหากยิ่งรุนแรงขึ้นควรรีบไปพบแพทย์เพราะอาจหมายถึงว่าน้องสาว ช่องคลอดของคุณกำลังติดเชื้อ อย่าได้ทดลองสรรหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ อย่างที่โฆษณาชวนเชื่อโน้มน้าวเพราะอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook