"บวบ" กับหลากเมนูอร่อย ทำง่าย สบายท้อง

"บวบ" กับหลากเมนูอร่อย ทำง่าย สบายท้อง

"บวบ" กับหลากเมนูอร่อย ทำง่าย สบายท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บวบ" เป็นผักชนิดหนึ่งที่เป็นแหล่งวิตามินซี อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยควบคุมอาหาร สำหรับบวบนั้นมีหลายพันธุ์ทั้งบวบงู บวบหอม บวบเหลี่ยม ซึ่งมีความแตกต่างกัน ประโยชน์ของบวบในด้านการทำอาหารนั้นเราสามารถนำบวบไปประกอบอาหารได้หลายเมนู และต่อไปนี้คือเมนูที่เราสามารถนำบวบไปทำอาหารได้



1.ผัดบวบใส่ไข่
เป็นเมนูพื้นฐานทั่วไปที่หลายๆ คนนึกถึง โดยเฉพาะตามร้านข้าวแกง เราก็มักจะเห็นว่ามีเมนูนี้วางเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า สำหรับเมนูบวบผัดไข่นั้นเป็นเมนูที่มีรสชาติค่อนข้างอ่อน รสชาติจะออกไปทางหวาน เค็ม และน่าจะเป็นเมนูที่ทานแล้วสบายท้อง

วิธีทำผัดบวบใส่ไข่ เมนูทำง่าย รวดเร็วทันใจ อร่อยได้ทั้งครอบครัว

2.ผัดบวบใส่กุ้ง หรือเนื้อสัตว์ตามชอบ
หากเบื่อเมนูผัดบวบใส่ไข่แล้ว แต่ยังคงต้องการเมนูรสชาติไม่จัดจ้าน ผัดบวบใส่กุ้ง หรือเนื้อสัตว์ตามชอบก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ทานง่าย รสชาติกลมกล่อม

3.แกงเลียง
แกงเลียงถือเป็นเมนูหนึ่งที่สามารถใส่บวบเข้าไปเป็นส่วนผสมได้ และนอกจากบวบแล้วเราก็ยังสามารถใส่ผักประเภทอื่นๆ ผสมลงไปได้อีก จะบอกว่าเมนูแกงเลียงนั้นเป็นเมนูที่มีประโยชน์มากเพราะมักจะมีการใส่ผักหลายๆ ชนิด

เมนูแกงเลียงผักรวม ครบถ้วนสารอาหารเพื่อสุขภาพ

4.ต้มจืดบวบหมูสับ
เมนูน้ำๆ ซดคล่องคอนี้เป็นอีกเมนูแนะนำให้ทำรับประทานกันในบ้าน นั่นคือต้มจืดบวบหมูสับ ซึ่งวิธีการทำก็คงไม่ได้แตกต่างจากการทำต้มจืดทั่วไป เพียงแต่เปลี่ยนจากผักชนิดอื่นมาเป็นบวบเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook