สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้าน

สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้าน

สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่สาวๆ เผชิญกับปัญหาผิวแห้ง เชื่อว่าน้ำมันจากธรรมชาติจะเป็นไอเท็มอันดับต้นๆ ที่นึกถึง เพราะน้ำมันธรรมชาติล้วนมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แถมยังช่วยแก้อาการผิวแห้งกร้านได้อีกด้วย วันนี้เราจึงรวมเอาสุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิดที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้านมาแชร์ให้สาวๆ ได้หามาใช้เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นกันค่ะ


1.เชียร์บัตเตอร์
เชียร์บัตเตอร์ คือ ไขมันสกัดจากถั่วของต้นเชีย โดยเชียร์บัตเตอร์มักจะถูกเอามาเป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิวหรือเครื่องสำอางมายาวนาน เนื่องจากเป็นน้ำมันธรรมชาติที่มีความเข้มข้นของวิตามินและยังมีกรดไขมันสูง นอกจากนี้ในเชียร์บัตเตอร์ยังมีส่วนประกอบที่สำคัญอีกมากมาย เช่น กรดโอเลอิค กรดสเตียริก และกรดไลโนเลอิก ซึ่งกรดเหล่านี้จะมีส่วนช่วยดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้น


2.น้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าว คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดมะพร้าว ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ โดยจะทำการแปลงกรดไขมันในเนื้อมะพร้าวให้เป็นน้ำมัน ในส่วนของน้ำมันมะพร้าวจะอุดมไปด้วยวิตามินอี จึงช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก แถมยังสามารถเอามาใช้เพื่อต้านเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีส่วนช่วยปกป้องเส้นผมจากปัญหาต่างๆ รวมทั้งช่วยปกป้องผิวหนังจากความแห้งกร้านได้อีกด้วย


3.น้ำมันโจโจ้บา
น้ำมันโจโจ้บา คือ หนึ่งในน้ำมันธรรมชาติที่ถูกเอามาเป็นส่วนประกอบของครีมบำรุงผิว เนื่องจากน้ำมันชนิดนี้เป็นน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวที่มีปัญหาสิว ผิวไหม้แดด รวมทั้งผิวที่มีปัญหาเกี่ยวกับสะเก็ดเงิน ทั้งนี้น้ำมันโจโจ้บาไม่สามารถเอามาใช้แบบบริสุทธิ์อย่างเดียว แต่ควรเอามาเจือจางเสียก่อน เพื่อให้น้ำมันมีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกับน้ำมันที่อยู่บนผิวของมนุษย์มากที่สุด


4.น้ำมันอาร์แกน
น้ำมันอาร์แกน คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดผลอาร์แกน จัดเป็นน้ำมันธรรมชาติที่ถือเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีพลังงานในการบำรุงผิวได้ทุกรูปแบบ ทั้งนี้น้ำมันอาร์แกนยังอุดมไปด้วยวิตามินอี กรดไขมันที่จำเป็น และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีเนื้อที่บางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงเหมาะสำหรับการใช้บำรุงผิวในทุกวัน


5.น้ำมันโรสฮิบ
น้ำมันโรสฮิบ คือน้ำมันที่ได้จากการสกัดเมล็ดโรสฮิบ เป็นน้ำมันธรรมชาติที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น และยังมีวิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี และเบต้าแคโรทีน โดยสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสามารถในการช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยแผล รวมทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว


สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง และไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขด้วยวิธีใดจึงจะปลอดภัยต่อผิว แนะนำให้ลองเริ่มต้นใช้น้ำมันธรรมชาติเหล่านี้กันดูค่ะ นอกจากจะช่วยลดปัญหาผิวแห้งกร้านได้ดีแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook