"ประกวดนางสาวไทย 2566" เริ่มแล้ว เฟ้นคนมงลงจาก 77 จว. เป็นตัวแทนประกวด "มิสเวิลด์"

"ประกวดนางสาวไทย 2566" เริ่มแล้ว เฟ้นคนมงลงจาก 77 จว. เป็นตัวแทนประกวด "มิสเวิลด์"

"ประกวดนางสาวไทย 2566" เริ่มแล้ว เฟ้นคนมงลงจาก 77 จว. เป็นตัวแทนประกวด "มิสเวิลด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทีประกวดนางสาวไทย นับเป็นอีกหนึ่งเวทีการประกวดเพื่อคัดเลือกตัวแทนสาวงามที่มีการจัดประกวดกันมาอย่างยาวนาน โดยการจัดประกวดนางสาวไทยประจำปี 2566 หรือ Miss Thailand 2023 นี้นับเป็นการจัดประกวดเพื่อคัดเลือกนางสาวไทยคนที่ 54

โดยการจัดประกวดนางสาวไทยประจำปี 2566 นี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัททีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN GLOBAL)ร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ซึ่งการจัดการประกวดนางสาวไทยในปีนี้เป็นการพลิกโฉมเวทีประกวดนางสาวไทย สู่ยุคสมัยใหม่กับแนวคิด “THE ULTIMATE PRECIOUS OF… BKK… ที่สุดแห่งความล้ำค่า” ที่เป็นการเฟ้นหาตัวแทนนางงามจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย มาร่วมชิงมงกุฎนางสาวไทย 2566 เพื่อเป็นตัวแทนประกวด "มิสเวิลด์" เวทีระดับโลกต่อไป

สำหรับการประกวดนางสาวไทยในปีนี้นอกจากการเฟ้นหาตัวแทนนางงามที่ทรงคุณค่าแล้วการประกวดนางสาวไทยในครั้งนี้ยังถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วย 5 F SOFT POWER ทั้ง FOOD FASHION FESTIVAL FILM และ FIGHTING เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นไปสู่สายตาชาวโลก

การจัดประกวดนางสาวไทยประจำปี 2566 นี้มีความยิ่งใหญ่เพราะจะมีตัวแทนนางสาวไทยที่ได้รับการคัดเลือกจาก 77 จังหวัดเข้าร่วมประกวดจนถึงรอบตัดสิน นางสาวไทยตัวแทนแต่ละจังหวัดจะร่วมเก็บตัวทำกิจกรรม ได้นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจในแต่ละจังหวัดให้กับผู้ที่ติดตามและร่วมเชียร์และอีกหนึ่งความพิเศษคือในปีนี้ใครที่ได้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2566 จะมีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss World ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท Tero Entertainment จำกัด

สำหรับตารางการประกวดนั้นเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2566 โดยมีรายละเอียดกำหนดการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2566 ดังนี้



4 มีนาคม เปิดตัวนางสาวไทย ทั้ง 4 ภูมิภาค
5-7 มีนาคม ตัวแทนนางสาวไทยทั้งหมดเดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดพัทลุง (จังหวัดเจ้าภาพ)
10 มีนาคม วันสัมภาษณ์ตัวแทนนางสาวไทยเกี่ยวกับทัศนคติเชิงลึก
12 มีนาคม The Night Fashion Show & Debutante Gala night
13 มีนาคม ตัวแทนนางสาวไทยเก็บตัวที่กรุงเทพฯ
15-16 มีนาคม ซ้อมการประกวดรอบ Preliiminary
17 มีนาคม การประกวดรอบ Preliiminary
18 มีนาคม ซ้อมประกวดรอบ Final
19 มีนาคม การประกวดรอบตัดสิน

สำหรับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2566 จะได้รับมงกุฎเกียรติยศ เงินสดมูลค่า 1 ล้านบาทและรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆ อีกมากมาย เหล่าแฟนนางงามสามารถติดตามชมการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2566 ได้ผ่านทางช่องทาง TRUE รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดได้แก่เฟซบุ๊ก missthailand.tpn และอินสตาแกรม missthailand.official

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ประกวดนางสาวไทย 2566" เริ่มแล้ว เฟ้นคนมงลงจาก 77 จว. เป็นตัวแทนประกวด "มิสเวิลด์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook